Thứ ba 26/11/2024 23:16

Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, ngày 29/10/2019, hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Úc đã khởi hành từ Thương vụ đi qua nhiều đường phố Sydney. Hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đã tạo được nhiều thú vị cho người đi đường.    

Đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc. Trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cũng đã cập bến Úc với số lượng rất ít, chưa chú trọng xây dựng thương hiệu, nên khó cạnh tranh.

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh là một hướng xuất khẩu cần khai thác trong bối cảnh Úc chưa mở cửa sầu riêng tươi cho Việt Nam. Thương vụ đã khảo sát và nhận thấy quả sầu riêng có đặc điểm phù hợp để thưởng thức sau đông lạnh vì hương vị được giữ nguyên, vị ngọt dịu, mát lạnh và tiện dụng trong đóng gói, giữ kín mùi trong hộp làm người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Úc.

Hoạt động xây dựng thương hiệu cho sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc tập trung vào các hoạt động như: Cung cấp sổ tay hướng dẫn cạnh tranh sầu riêng đông lạnh tại Úc cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam. Đây là kết quả nghiên cứu khảo sát thị trường của Thương vụ. Bên cạnh đó, xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí, đồng thời Thương vụ sẽ tư vấn mẫu mã bao bì đủ sức cạnh tranh tại thị trường Úc và hướng dẫn các điều kiện nhập khẩu. Thương vụ cũng đang làm việc, vận động một số doanh nghiệp xây kho lạnh cho sầu riêng Việt Nam tại Sydney.

Thương vụ khuyến nghị đề cao giá trị bản địa, tôn vinh các yếu tố thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam để người tiêu dùng có ấn tượng. Việt Nam có dòng sầu riêng được người Trung Quốc và người Úc gốc Á rất yêu thích, có lợi thế khác biệt trong cạnh tranh. Đối với các giống sầu riêng nhập, có chất lượng ngon, cần phân tích đề cao đặc trưng thổ nhưỡng, thiên nhiên ưu đãi của Việt Nam đã tạo ra hương vị đặc sắc. Thương vụ sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá tại Úc để khẳng định đẳng cấp thương hiệu sầu riêng Việt Nam và mong muốn được phối hợp với các địa phương, vùng trồng và doanh nghiệp tâm huyết xây dựng thương hiệu.

Nông sản là một trong những mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam tại Úc. Hiện nay, Úc đã mở cửa cho nhiều loại nông sản Việt Nam như vải, xoài, nhãn, thanh long…

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư