Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
Trợ lực cho các doanh nghiệp nữ xuất khẩu sang thị trường châu Âu qua nền tảng Alibaba.com 90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chia sẻ tại hội nghị ngày 26/11, ông Bùi Việt Trường - Phó trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hội thảo “Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam” nằm trong khuôn khổ hợp tác dự án Shetrades - UPS tại Việt Nam giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), đơn vị liên kết của tổ chức Liên hợp quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), được triển khai thực hiện bởi Quỹ UPS phối hợp tổ chức.

Hội thảo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tiếp cận sâu hơn vào thương mại số, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nữ làm chủ.

Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE),
Ông Bùi Việt Trường - Phó trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương. Ảnh: Đ.N

Nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác hai bên, Phó trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong những năm qua, ITC SheTrades và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã hợp tác với nhau với cam kết kiên định thúc đẩy thương mại toàn diện, tăng trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa, bình đẳng giới tại Việt Nam.

"Phù hợp với những nỗ lực này, cả hai bên đã hợp tác với các đối tác chủ chốt trong khu vực công và tư nhân để cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các doanh nhân nữ" - ông Bùi Việt Trường cho hay.

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam
Bà Kritee Sharrma - Quản lý Dự án SheTrades và UPS tại Việt Nam - trình bày nội dung Xây dựng nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh doanh: ITC SheTrades và Ngân hàng Phát triển châu Á tại hội nghị. Ảnh: Đ.N

Cụ thể, Cục Xúc tiến thương mại cùng với ITC SheTrades và Quỹ UPS đã hợp tác triển khai “Chương trình SheTrades và UPS nhà xuất khẩu nữ giai đoạn 2.0” nhằm trang bị cho các nữ doanh nhân Việt Nam các kỹ năng, nguồn lực và hệ thống hỗ trợ để phát triển trong nền kinh tế số.

Chương trình là sự tiếp nối giai đoạn đầu tiên của SheTrades và UPS WEP nhằm mục đích cung cấp đào tạo, xây dựng kỹ năng và cơ hội phát triển cho các nữ doanh nhân Việt Nam, giúp họ hưởng lợi từ các cơ hội đầu tư và thương mại toàn cầu.

"Những nỗ lực này nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo bằng cách cải thiện năng lực kỹ thuật số và tài chính của họ. Qua đó, mở rộng khả năng cạnh tranh của họ ở cả khu vực và toàn cầu" - ông Trường cho hay.

Chỉ ra sự cấp thiết của quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp hiện nay, đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, công cụ và công nghệ kỹ thuật số đã trở thành những yếu tố không thể thiếu, quyết định sự thành công và phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

Theo đó, ông Trường nhấn mạnh: "Trong một kỷ nguyên số hóa, nơi mà việc áp dụng công nghệ vào quản lý và vận hành không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình, giảm chi phí mà còn mở ra những cơ hội mới, giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá và cạnh tranh hiệu quả trên thị trường".

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam
Thông qua chuỗi sự kiện, các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ cách thương mại điện tử và chuyển đổi số có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng kinh doanh vào thị trường châu Âu. Ảnh: Đ.N

Với nội dung đa dạng, cập nhật, thông qua chuỗi sự kiện, các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ cách thương mại điện tử và chuyển đổi số có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng kinh doanh vào thị trường châu Âu. Đồng thời, có được các kỹ năng để tích hợp các công cụ số vào doanh nghiệp và mở rộng phạm vi thị trường, định vị mình là những đối thủ cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và toàn cầu.

Bên cạnh đó, thúc đẩy mối liên hệ giữa các nữ doanh nhân và các bên liên quan chính như Cục Xúc tiến thương mại, RVO Hà Lan, Quỹ UPS, Alibaba, Ngân hàng Phát triển châu Á; nâng cao nhận thức về các dịch vụ tài chính dành cho doanh nhân nữ.

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam
Đại diện hai bên ra mắt Sổ tay xuất khẩu tại hội nghị. Ảnh: Đ.N

Ngoài ra, trong 2 ngày, qua chuỗi nội dung của sự kiện, ITC SheTrades và Cục Xúc tiến thương mại, hợp tác với RVO, Quỹ UPS và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cung cấp tổng quan về những thách thức và cơ hội cho các nữ doanh nhân trong thương mại số và có các buổi đào tạo về các khái niệm chính của thương mại điện tử, tập trung vào việc mở rộng kinh doanh sang các thị trường châu Âu (EU).

Ngoài ra, sự kiện cũng nêu bật những lợi ích của Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA), giúp giảm thuế quan và cải thiện khả năng tiếp cận thị trường EU, tăng cường tiềm năng xuất khẩu cho các doanh nghiệp do phụ nữ Việt Nam lãnh đạo.

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam
Hội thảo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tiếp cận sâu hơn vào thương mại số, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nữ làm chủ. Ảnh: Đ.N

Theo Cục Xúc tiến thương mại, sáng kiến SheTrades của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) tập hợp các bên liên quan chính bao gồm Chính phủ, khu vực tư nhân, đơn vị tài chính, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và các bên khác để mở rộng cơ hội kinh tế cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.

Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam từ lâu đã là đối tác hỗ trợ phát triển kinh tế tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. ITC SheTrades và RVO, hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, dự kiến triển khai một chương trình mới nhằm hỗ trợ doanh nhân nữ Việt Nam tiếp cận chuyển đổi số, đặc biệt là thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến sang thị trường châu Âu.

Hợp tác với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ITC SheTrades cũng đang hỗ trợ biên dịch các mô-đun đào tạo sang tiếng Việt và thí điểm đào tạo đầu tư theo góc nhìn Giới cho các tổ chức tài chính châu Á. Những nỗ lực này nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo bằng cách cải thiện năng lực kỹ thuật số và tài chính của doanh nghiệp, qua đó mở rộng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp ở cả khu vực và toàn cầu.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động