Thứ sáu 11/04/2025 05:46

Vietnam Post: Hình thành thói quen tiêu dùng mới thông qua các nền tảng số

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã và đang góp phần tích cực vào việc hình thành thói quen tiêu dùng mới của người tiêu dùng Việt thông qua nền tảng số.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng của doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 Việt Nam, đồng thời là một trong những đơn vị tích cực triển khai kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đang góp phần tích cực vào việc hình thành thói quen tiêu dùng mới của người tiêu dùng Việt.

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và sáng tạo không ngừng, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng hệ sinh thái số gồm Hệ thống định danh điện tử PostID, nền tảng Địa chỉ số, sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Ví điện tử PostPay để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị của nông sản Việt, giúp người dân phát triển kinh tế bền vững. Trong đó Sàn TMĐT Postmart.vn là một trong những sản phẩm sáng tạo số do Bưu điện Việt Nam thiết kế, nhằm mục đích giải các bài toán về tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho nông dân Việt, góp phần vào việc phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và quốc gia số. Hiện nay, sàn Postmart.vn đã có gần 4,1 triệu tài khoản với 820.000 giao dịch đã được thực hiện và gần 120.000 sản phẩm đã được đưa lên sàn.

Nhân viên bưu điện hỗ trợ người dân cách sử dụng Ví PostPay khi giao dịch trên sàn TMĐT Posmart

Hưởng ứng tháng tiêu dùng số và ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10 tới đây, Vietnam Post sẽ triển khai rất nhiều chương trình nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm trên sàn TMĐT. Điển hình như: sàn TMĐT Postmart.vn sẽ giảm 50% cước vận chuyển từ nay đến hết ngày 31/10 cho các đơn hàng. Chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng là nhà cung cấp, người bán và mua hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn sử dụng dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn trong thời gian khuyến mãi. Cụ thể, giảm 50% chi phí vận chuyển (tối đa 30.000 đồng), áp dụng cho các đơn hàng có trọng lượng dưới 20kg.

Bên cạnh cước phí giao hàng cạnh tranh cùng chất lượng dịch vụ hàng đầu so với những đơn vị khác trên thị trường, Vietnam Post còn thường xuyên áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người sử dụng. Ngay trong tháng 10, sàn TMĐT Postmart cũng sẽ áp dụng chương trình flash sale vào các ngày 10, 15 và 31/10 với các ưu đãi giảm giá lên tới 50%, đồng giá 10.000 đồng hay deal hot giá 0 đồng với hàng trăm sản phẩm từ các nhãn hàng uy tín đến từ các ngành hàng từ thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng, nhà cửa, đời sống.

Ví điện tử PostPay được đánh giá thân thiện với người sử dụng

Việc thanh toán các đơn hàng được sàn TMĐT Postmart thực hiện linh hoạt, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán online hoặc theo hình thức COD - giao hàng trả tiền.

Với việc ứng dụng hệ thống dây chuyền chia chọn tự động có công suất hàng chục nghìn bưu gửi/giờ, cùng hệ thống vận chuyển hàng hóa chuyên dụng, tốc độ xử lý hàng hóa của Vietnam Post đang ngày càng nhanh chóng, thời gian giao hàng cũng được rút ngắn đáng kể.

Đặc biệt để thực hiện hiệu quả Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời tháo gỡ rào cản trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến cho các hộ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là bà con nông dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, Vietnam Post đã xây dựng ví điện tử PostPay. Đây là một sản phẩm tiêu biểu trong hệ sinh thái số đa dịch vụ và hỗ trợ thanh toán đa hình thức nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng của Vietnam Post.

Hệ sinh thái khép kín của sàn TMĐT Postmart góp phần giúp số hóa nông nghiệp nông thôn nhanh và bền vững

Ví điện tử PostPay được kì vọng từng bước làm thay đổi phương thức và thói quen thanh toán của người Việt, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị với nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần tạo dựng tài chính toàn diện quốc gia. Đây là sản phẩm công nghệ hướng tới người dùng phổ thông, đặc biệt là người dân tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ họ sử dụng dịch vụ thanh toán số trong điều kiện lớp khách hàng này ít có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ ngân hàng nên Vietnam Post đặc biệt chú trọng thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thao tác dễ dàng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với hệ sinh thái khép kín từ đưa sản phẩm, tạo kênh bán trên sàn Postmart.vn tới vận chuyển, thanh toán hiện đại, Vietnam Post không chỉ hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững mà còn đẩy nhanh quá trình số hóa nông nghiệp, nông thôn của Việt Nam trong thời gian tới.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới

Lê Thành Công, 'sói già' truyền thông bị bắt cùng Quang Linh

Đại hội đảng bộ Nhiệt điện Phả Lại nhiệm kỳ 2025 – 2030

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

EVNHANOI chủ động ứng phó mùa mưa bão

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

BSR được cấp đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Ứng dụng EVNHANOI giúp kiểm soát tiền điện trong tay

Chính sách mới mở đường cho doanh nghiệp hạ tầng bứt phá

Unilever Việt Nam đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025

Sunlight Electrical trình làng công nghệ tủ điện hiện đại tại ASEFA Innovation Day 2025

Nhiệt điện Hải Phòng: “Thức” cùng ‘cuộc chiến’ mới mùa khô 2025

Đại gia Trần Hồng Quân và ván cược tỷ đô tại Đắk Nông

Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy

T&T group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tại ĐBSCL

Thaco Industries phát huy năng lực sản xuất gia công cơ khí đa lĩnh vực

BSR chủ động kịch bản ứng phó với giá dầu thô giảm

Sunshine Group: Xây dựng bệnh viện quốc tế tại dự án Noble Palace Tay Thang Long