Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu

PV

PV

Các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Australia đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác về xuất nhập khẩu, trong đó có các sản phẩm thịt.
Việt Nam và Australia cam kết hợp tác lâu dài trong nghiên cứu nông nghiệp

Australia và Việt Nam đã có chương trình thí điểm tăng cường gắn kết kinh tế, trong đó có các hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách chế biến thịt đỏ tại thị trường Việt Nam” được triển khai từ tháng 12/2021, nhằm thúc đẩy cam kết chung về thương mại - đầu tư, tự do hóa và kết nối kinh tế giữa hai nước.

Mục đích của dự án nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp thịt đỏ Australia với quảng bá sản phẩm chất lượng và đẩy mạnh tiêu dùng thịt Australia tại Việt Nam. Đồng thời giải quyết sự quan tâm của người tiêu dùng tại thành thị về an toàn thực phẩm, các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ thịt bò, thịt cừu cao cấp.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu
Mới đây các doanh nghiệp xuất khẩu thịt đỏ Australia đã có buổi giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Dự án được nhận định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thị thịt đỏ của các doanh nghiệp Australia trong chuỗi cung ứng thịt Việt Nam. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin cho các thành viên trong chuỗi cung ứng sản phẩm thịt đỏ Australia chất lượng cao, bao gồm hệ thống đánh giá và phân loại thịt, hệ thống kiểm soát chất lượng, quản lý chuỗi cung ứng, đạo đức trong giết mổ, thương mại điện tử, và cách chế biến món ăn cũng như phương thức ăn uống phù hợp nhất.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu

Nhằm tiếp tục thúc đẩy dự án, mới đây, tại Hà nội đã diễn ra "Hội nghị xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Úc về xuất nhập khẩu thịt đỏ từ Úc" với sự tham gia của đại diện 20 đơn vị quan tâm nhập khẩu thịt đỏ Úc đến từ nhiều khu vực tại Việt Nam như Bách hóa Xanh, An Bình group,... và 8 đơn vị Xuất khẩu thịt từ Úc được đề cử bởi Austrade (Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc tại Việt Nam) và MLA (Công ty độc lập quy định các tiêu chuẩn về quản lý thịt và vật nuôi tại thị trường Úc và quốc tế). Trong phiên kết nối, ban tổ chức đã đạt được thành công trong việc kết nối 2 chiều và cung cấp các thông tin thiết thực, nhằm thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Chuỗi sự kiện tổ chức thành công là sự hợp tác hiệu qủa giữa team dự án Đại học Deakin (Úc), Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý CFVG, đồng điều phối cùng Premier Partner Group (Việt Nam) dưới sự tài trợ của Chính phủ Úc.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu
Trao đổi hợp tác giữa các doanh nghiệp trong khuôn khổ chương trình

Dự án “Nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách chế biến thịt đỏ tại thị trường Việt Nam” của Chính phủ Australia phối hợp thực hiện, đã và đang nhận được sự đánh giá tích cực; góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhập khẩu thịt từ Australia giao lưu với các doanh nghiệp xuất khẩu, có thêm thông tin, nguồn cung ứng dồi dào, chất lượng đảm bảo nguồn cung tại thị trường Việt Nam.

Được biết, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, trái cây, rượu vang Australia của người Việt ngày càng gia tăng. Tại các chuỗi siêu thị lớn như BRGmart, Winmart, Mega Market, KingFoodMart hay Annam Gourmet… nhiều sản phẩm thịt bò và thịt cừu Australia cao cấp được bày bán.

Chia sẻ của giới chuyên gia, Việt Nam đang có một nền kinh tế năng động và người dân có sở thích tiêu thụ thịt đỏ nhiều hơn trong những năm gần đây. Chỉ cần nhìn lướt qua thực đơn ở nhiều nhà hàng hoặc siêu thị cũng có thể dễ dàng nhận ra thịt bò Australia đang trở thành một lựa chọn phổ biến.

Theo dữ liệu báo cáo của Meat & Livestock Australia (MLA) - tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất thịt đỏ của Australia, Australia là nhà cung cấp lớn thứ hai, chiếm khoảng 18% thị trường thịt bò (đã giết mổ) nhập khẩu của Việt Nam vào năm 2020 - 2021. Việt Nam là thị trường lớn thứ 6 và là một trong những nước phát triển nhanh nhất thị trường xuất khẩu thịt bò Australia trên toàn cầu kể từ năm 2018.

Hiện nay, Australia đang nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trước các quốc gia khác xuất khẩu sang Việt Nam như Hoa Kỳ, New Zealand và Ấn Độ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động