Thứ sáu 08/11/2024 18:29

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Ngày 28/6 đã diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến Việt Nam – Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may.

Hội nghị, giao thương trực tuyến Việt Nam – Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thươngphối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước và tin tưởng rằng chương trình sẽ thành công tốt đẹp. Ông nhấn mạnh, hội nghị là một trong những hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga kết nối, trao đổi trực tuyến về khả năng hợp tác, kinh doanh, tiến tới giao dịch trực tiếp trong điều kiện cho phép.

Ông Hoàng Minh Chiến- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khai mạc hội nghị

Ông Andrey Pecherin – Trưởng ban Kinh tế, Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong ba nước xuất khẩu hàng may sẵn hàng đầu thế giới. Hàng dệt may Việt Nam nổi bật nhờ sự kết hợp giữa chất lượng cao và giá thành phải chăng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Liên bang Nga đang cân nhắc lựa chọn nội địa hóa các cơ sở sản xuất của họ tại Việt Nam.

Trong bối cảnh một số thương hiệu quần áo và giày dép lớn trên toàn cầu rút lui khỏi thị trường Liên bang Nga, việc hợp tác thành lập các liên doanh về may mặc càng trở nên phù hợp hơn, mở ra cơ hội lớn cho các công ty Liên bang Nga. Một trong những cơ hội đó là sử dụng các ưu đãi của Việt Nam và tái xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN.

Tại hội nghị, ông Dương Hoàng Minh – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Liên bang Nga cũng đã cung cấp các thông tin về tình hình hợp tác thương mại Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh Covid-19, trọng tâm lĩnh vực dệt may. Ông chia sẻ, hiện nay Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Liên bang Nga trong khối ASEAN và thứ 5 trong khu vực APEC, đồng thời là nhà cung cấp lớn cho thị trường Liên bang Nga nhiều sản phẩm, trong đó có các sản phẩm dệt may.

Hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga chủ yếu là các sản phẩm gia công cho các thương hiệu thời trang hoặc thể thao của nước ngoài ZARA, BERSHKA, STRADIVARIOS, PULL AND BEAR, MASSIMO DUTI, MANGO, UNIQLO, NIKE, ADIDAS, PUMA…

Các sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam sang Liên bang Nga trên cơ sở hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Liên bang Nga, mặc dù có tăng trưởng khá trong thời gian gần đây nhưng còn chiếm tỷ trọng rất nhỏ bé. Có thể thấy, thương mại hàng dệt may giữa Việt Nam và Liên bang Nga còn rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực để cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao và giá cả phù hợp với thị trường Liên bang Nga.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam- Liên bang Nga tham gia kết nối giao thương

Sau phiên toàn thể, phiên hỏi đáp của hội nghị đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các diễn giả, đại biểu trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp chủ động đặt câu hỏi, tìm hiểu những vấn đề về hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tìm kiếm bạn hàng, đối tác và những chính sách hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước cũng như hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn còn diễn biến căng thẳng...

Ở phiên giao thương cùng ngày, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, chương trình giao thương đã kết nối trực tuyến cho khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga. Buổi giao thương sẽ được tiếp tục diễn ra vào ngày 29/6 với dự kiến 20 cặp doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga do Ban tổ chức sắp xếp.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu dệt may

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”