Thứ sáu 18/04/2025 19:09

Việt Nam là thị trường nhập nhân sâm Hàn Quốc lớn nhất khu vực

Theo báo cáo của Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2015, Việt Nam đã trở thành thị trường nhập khẩu nhân sâm lớn thứ 6 của Hàn Quốc và lớn nhất trong ASEAN.

Việt Nam cũng là thị trường duy nhất mà sản lượng và giá trị xuất khẩu nhân sâm của Hàn Quốc tăng so với một năm trước đó.

Theo số liệu của KOTRA, trong năm 2015, Hàn Quốc đã xuất khẩu sang Việt Nam 1.362 tấn nhân sâm với giá trị khoảng 9,46 triệu USD, tăng 93% về sản lượng và 32% về giá trị so với năm 2010.

Kết quả một cuộc khảo sát khác của cơ quan này trong tháng 9 vừa qua cũng cho thấy 85% người tiêu dùng Việt Nam đã từng mua các sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ít nhất một lần và 29% trong số này đã từng mua nhân sâm, cao hơn nhiều so với con số 18% từng mua món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc là kim chi.

KOTRA cũng cho biết với các sản phẩm giá rẻ, Trung Quốc đã thu được những thành công nhất định trong việc xuất khẩu nhân sâm vào thị trường Việt Nam và hiện đang theo sát Hàn Quốc tại thị trường này. Trong vòng 5 năm qua, Trung Quốc đã tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sâm tươi sang Việt Nam và hiện chiếm 28% thị phần, trong khi đó thị phần của Hàn Quốc giảm từ 83% xuống còn 55%.

Cơ quan này cho rằng một số sản phẩm nhân sâm của Trung Quốc được phát hiện đóng gói giả mạo như là thương hiệu Hàn Quốc khiến người tiêu dùng lầm tưởng, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp Hàn Quốc cần chú trọng công tác nhận diện thương hiệu, tập trung vào chất lượng và hình ảnh sang trọng trong các sản phẩm nhân sâm của mình.

Bên cạnh đó, KOTRA cũng cảnh báo xuất khẩu nhân sâm của Hàn Quốc sang Việt Nam có thể bị ảnh hưởng khi Việt Nam trồng loại sâm riêng của mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Theo Thông tấn xã Việt Nam
Bài viết cùng chủ đề: Nhân sâm

Tin cùng chuyên mục

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?