Thứ ba 19/11/2024 19:42

Việt Nam là thị trường nhập nhân sâm Hàn Quốc lớn nhất khu vực

Theo báo cáo của Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2015, Việt Nam đã trở thành thị trường nhập khẩu nhân sâm lớn thứ 6 của Hàn Quốc và lớn nhất trong ASEAN.

Việt Nam cũng là thị trường duy nhất mà sản lượng và giá trị xuất khẩu nhân sâm của Hàn Quốc tăng so với một năm trước đó.

Theo số liệu của KOTRA, trong năm 2015, Hàn Quốc đã xuất khẩu sang Việt Nam 1.362 tấn nhân sâm với giá trị khoảng 9,46 triệu USD, tăng 93% về sản lượng và 32% về giá trị so với năm 2010.

Kết quả một cuộc khảo sát khác của cơ quan này trong tháng 9 vừa qua cũng cho thấy 85% người tiêu dùng Việt Nam đã từng mua các sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc ít nhất một lần và 29% trong số này đã từng mua nhân sâm, cao hơn nhiều so với con số 18% từng mua món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc là kim chi.

KOTRA cũng cho biết với các sản phẩm giá rẻ, Trung Quốc đã thu được những thành công nhất định trong việc xuất khẩu nhân sâm vào thị trường Việt Nam và hiện đang theo sát Hàn Quốc tại thị trường này. Trong vòng 5 năm qua, Trung Quốc đã tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sâm tươi sang Việt Nam và hiện chiếm 28% thị phần, trong khi đó thị phần của Hàn Quốc giảm từ 83% xuống còn 55%.

Cơ quan này cho rằng một số sản phẩm nhân sâm của Trung Quốc được phát hiện đóng gói giả mạo như là thương hiệu Hàn Quốc khiến người tiêu dùng lầm tưởng, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp Hàn Quốc cần chú trọng công tác nhận diện thương hiệu, tập trung vào chất lượng và hình ảnh sang trọng trong các sản phẩm nhân sâm của mình.

Bên cạnh đó, KOTRA cũng cảnh báo xuất khẩu nhân sâm của Hàn Quốc sang Việt Nam có thể bị ảnh hưởng khi Việt Nam trồng loại sâm riêng của mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Theo Thông tấn xã Việt Nam
Bài viết cùng chủ đề: Nhân sâm

Tin cùng chuyên mục

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?

Cơ hội nào cho thủy sản xuất khẩu sang Mỹ sau bầu cử Tổng thống mới?

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Giá cà phê xuất khẩu bình quân tăng kỷ lục, 10 tháng Việt Nam thu về 4,6 tỷ USD