Thứ tư 09/04/2025 12:02

Tưng bừng kỷ niệm Năm giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN tại CAEXPO 2014

Nằm trong những hoạt động kỷ niệm Năm giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN, tới đây, một triển lãm văn hóa quy mô sẽ diễn ra tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO), tổ chức tại Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

 - Năm văn hóa Trung Quốc – ASEAN được phát động từ ngày 7/4/2014 tại Bắc Kinh. Theo đó, Trung Quốc và ASEAN sẽ cùng nhau tổ chức một loạt chương trình văn hóa đa dạng xuyên suốt cả năm, trong đó bao gồm Triển lãm Văn hóa lần thứ nhất thuộc CAEXPO dự kiến mở cửa vào cuối tháng 5/2014.

Hiện nay, đã có 150 chương trình liên quan được chính quyền Trung Quốc phê duyệt tổ chức, bao gồm các cuộc hội thảo, biểu diễn nghệ thuật, khóa đào tạo, triển lãm, giao lưu để làm nổi bật các đặc điểm văn hóa, thể thao, du lịch, tín ngưỡng… của các nước liên quan, hứa hẹn làm nên một năm văn hóa đầy màu sắc.

Giao lưu văn hóa giữa ASEAN và Trung Quốc được dựa trên nền móng vững chắc và các thành tựu đáng kể. ASEAN và Trung Quốc có những tương đồng về vị trí địa lý, nền tảng văn hóa và khát vọng phát triển chung. Các hoạt động giao lưu văn hóa song phương đã và sẽ luôn giúp nhân dân các nước xích lại gần nhau hơn, thúc đẩy tình hữu nghị, tin cậy lẫn nhau và thắt chặt quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, trên 2.000 sinh viên đã tìm được cơ hội học tập tốt ở cả hai phía. Hàng năm, gần 15 triệu khách du lịch từ ASEAN đến Trung Quốc và ngược lại, khiến cả ASEAN và Trung Quốc đều trở thành thị trường du lịch nước ngoài quan trọng của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp không khói của cả hai bên.

CAEXPO được đồng chủ trì tổ chức bởi chính phủ 10 nước ASEAN, Trung Quốc và Ban Thư ký CAEXPO. Trải qua 10 kỳ tổ chức thành công, hội chợ đã xây dựng nền tảng hợp tác trao đổi hữu nghị song phương, xúc tiến thương mại và hợp tác mọi mặt.

Là một trong những nỗ lực làm nổi bật Năm giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN và nâng cao hoạt động của CAEXPO, Triển lãm Văn hóa lần này sẽ được tổ chức từ ngày 29/5 đến 1/6/2014 tại Nam Ninh. Đây sẽ là triển lãm chuyên sâu về văn hóa đầu tiên được CAEXPO tổ chức, trưng bày các sản phẩm văn hóa, ngành công nghiệp sáng tạo, game và hoạt hình, truyền thông và các ấn phẩm. Bên lề triển lãm, nhiều hoạt động khác như: Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về giảng dạy Hán ngữ và trưng bày thư pháp quốc tế, diễn đàn và trưng bày tranh thủy mặc Trung Quốc – ASEAN, trưng bày thư pháp, tranh, tem và con dấu… cũng sẽ được tổ chức.

Ngọc Thọ

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt