Thứ sáu 29/11/2024 09:57

Tưng bừng kỷ niệm Năm giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN tại CAEXPO 2014

Nằm trong những hoạt động kỷ niệm Năm giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN, tới đây, một triển lãm văn hóa quy mô sẽ diễn ra tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO), tổ chức tại Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

 - Năm văn hóa Trung Quốc – ASEAN được phát động từ ngày 7/4/2014 tại Bắc Kinh. Theo đó, Trung Quốc và ASEAN sẽ cùng nhau tổ chức một loạt chương trình văn hóa đa dạng xuyên suốt cả năm, trong đó bao gồm Triển lãm Văn hóa lần thứ nhất thuộc CAEXPO dự kiến mở cửa vào cuối tháng 5/2014.

Hiện nay, đã có 150 chương trình liên quan được chính quyền Trung Quốc phê duyệt tổ chức, bao gồm các cuộc hội thảo, biểu diễn nghệ thuật, khóa đào tạo, triển lãm, giao lưu để làm nổi bật các đặc điểm văn hóa, thể thao, du lịch, tín ngưỡng… của các nước liên quan, hứa hẹn làm nên một năm văn hóa đầy màu sắc.

Giao lưu văn hóa giữa ASEAN và Trung Quốc được dựa trên nền móng vững chắc và các thành tựu đáng kể. ASEAN và Trung Quốc có những tương đồng về vị trí địa lý, nền tảng văn hóa và khát vọng phát triển chung. Các hoạt động giao lưu văn hóa song phương đã và sẽ luôn giúp nhân dân các nước xích lại gần nhau hơn, thúc đẩy tình hữu nghị, tin cậy lẫn nhau và thắt chặt quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, trên 2.000 sinh viên đã tìm được cơ hội học tập tốt ở cả hai phía. Hàng năm, gần 15 triệu khách du lịch từ ASEAN đến Trung Quốc và ngược lại, khiến cả ASEAN và Trung Quốc đều trở thành thị trường du lịch nước ngoài quan trọng của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp không khói của cả hai bên.

CAEXPO được đồng chủ trì tổ chức bởi chính phủ 10 nước ASEAN, Trung Quốc và Ban Thư ký CAEXPO. Trải qua 10 kỳ tổ chức thành công, hội chợ đã xây dựng nền tảng hợp tác trao đổi hữu nghị song phương, xúc tiến thương mại và hợp tác mọi mặt.

Là một trong những nỗ lực làm nổi bật Năm giao lưu Văn hóa Trung Quốc – ASEAN và nâng cao hoạt động của CAEXPO, Triển lãm Văn hóa lần này sẽ được tổ chức từ ngày 29/5 đến 1/6/2014 tại Nam Ninh. Đây sẽ là triển lãm chuyên sâu về văn hóa đầu tiên được CAEXPO tổ chức, trưng bày các sản phẩm văn hóa, ngành công nghiệp sáng tạo, game và hoạt hình, truyền thông và các ấn phẩm. Bên lề triển lãm, nhiều hoạt động khác như: Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về giảng dạy Hán ngữ và trưng bày thư pháp quốc tế, diễn đàn và trưng bày tranh thủy mặc Trung Quốc – ASEAN, trưng bày thư pháp, tranh, tem và con dấu… cũng sẽ được tổ chức.

Ngọc Thọ

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương