Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Thành phố Huế đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn Xây dựng thành phố Huế trở thành xứ sở hạnh phúc Thành phố Huế: Thông xe kỹ thuật cầu Nguyễn Hoàng

“Sân chơi” cho doanh nghiệp quy mô nhỏ

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế (sau đây gọi là Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế) thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối cung cầu trên địa bàn thành phố Huế. Qua đó, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế với các tập đoàn bán lẻ, các siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài thành phố.

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp
Chị Huyền (bên trái) trao đổi với các thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Từ đó, các doanh nghiệp, đơn vị nói chung vừa nâng cao trình độ sản xuất, quy trình thực hiện các quy định vừa được kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Tham gia buổi kết nối cung cầu giữa Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế với Tập đoàn Central Retail Việt Nam diễn ra ngày 31/3, anh Tâm - đơn vị sản xuất mắm ruốc tại thành phố Huế - cho biết: Bản thân đơn vị đã được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế kết nối cung cầu tại các sự kiện kết nối giao thương trong cả nước. Tuy vậy, việc tổ chức kết nối cung cầu tại địa phương như thế này là rất thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ chúng tôi.

Chúng tôi có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, nhà bán lẻ, không qua các đơn vị trung gian. Từ đó, họ mới biết mình là ai, sản phẩm mình bán là gì, đương nhiên quyết định cuối cùng mua hay không còn tuỳ thuộc vào hoạch định kinh doanh của các nhà phân phối, bán lẻ. Đây thực sự là “sân chơi” cho các doanh nghiệp, đơn vị nhỏ muốn tiếp cận thị trường một cách nhanh nhất”, anh Tâm cho biết.

Chị Anh Thư - Giám đốc Huế Farm - cho biết: Đơn vị chuyên sản xuất thực phẩm nông sản, thực phẩm ăn liền (không qua chế biến), hiện nhiều sản phẩm của doanh nghiệp được bán tại siêu thị Aeon Mall Huế. Tuy nhiên, với mong muốn mở rộng thị trường, chị tham gia buổi kết nối cung cầu được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế tổ chức.

Qua làm việc với Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chúng tôi được tư vấn, trao đổi sâu hơn trong vấn đề thực hiện các quy trình hồ sơ pháp lý, cũng như hoàn thiện sản phẩm của mình để được các đơn vị thu mua, phân phối. Khi muốn kết nối sản phẩm phải cần có chuỗi hệ thống hay các nhà bán lẻ như tại hội nghị hôm nay, chứ một mình kết nối thì rất khó”, chị Anh Thư chia sẻ.

Chị Huyền - chủ cơ sở sản xuất muối sốt cay, tương ớt tại thành phố Huế - cho biết, hiện quy mô sản xuất của đơn vị còn nhỏ nhưng cũng đã tham dự nhiều buổi kết nối cung cầu, giao thương, hội chợ trên toàn quốc.

Thông qua các buổi kết nối giao thương, có thể sản phẩm của mình kết hợp với sản phẩm khác, hoặc ngược lại cùng nhau tiêu thụ. Có nhà sản xuất chả giò ở Hà Nội, kết hợp với sản phẩm của chúng tôi để bán. Thời gian qua, họ đặt hơn 2.000 sản phẩm của đơn vị”, chị Huyền cho biết.

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu sản phẩm tại buổi kết nối cung cầu

Đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế - cho biết: Xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế. Để thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, chúng tôi đã lồng ghép giữa hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế cũng đồng hành với doanh nghiệp trong chuẩn hóa thương hiệu, mẫu mã bao bì…, giúp doanh nghiệp dễ dàng tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn.

Ngày 31/3, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp thành phố Huế. Tham gia có các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thực phẩm (tươi sống hoặc đã qua chế biến); các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản địa phương của thành phố Huế có nhu cầu phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini go! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên cả nước.

Tại chương trình kết nối cung cầu, đã có 37 doanh nghiệp được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.

Tin cùng chuyên mục

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal và cơ hội tỷ đô cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal với quy mô hàng nghìn tỷ USD mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Để khai thác hiệu quả, cần chiến lược bài bản và hệ sinh thái đồng bộ.
Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đã, đang giúp ngành dệt may thu hút lượng lớn nhà nhập khẩu. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tìm hiểu, chọn Việt Nam làm cứ điểm.
Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Mặt hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam được ưu chuộng tại Ấn Độ

Các sản phẩm chế biến thực phẩm như cà phê hòa tan, bánh kẹo, đồ dùng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Việt Nam đã nhận được phản hồi tích cực từ phía đối tác Ấn Độ.
Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp xúc tiến xuất khẩu

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và mở rộng thị trường.
HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Đó là khẳng định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export).
HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

HCM City Export 2025 không chỉ là nơi để doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mà còn gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Cẩn trọng với

Cẩn trọng với 'cạm bẫy' khi xuất khẩu sang Algeria

Dù tình trạng lừa đảo qua Internet tại Algeria không phổ biến, tuy nhiên doanh nghiệp Việt Nam vẫn được khuyến cáo thận trọng, kiểm tra và xác minh đối tác.
Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Quảng bá bơ Lâm Đồng trên chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc

Lâm Đồng dự kiến hợp tác với Vietnam Airlines quảng bá bơ đặc sản trên chuyến bay đến Hàn Quốc, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu mặt hàng bơ.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững.
Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp chiến lược, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành thủ phủ trồng và chế biến mắc ca của miền Tây Bắc
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.
Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn cho thành viên tại TP. Hồ Chí Minh qua đó nhằm nâng cao gia tăng giao thương hàng hóa.
Mobile VerionPhiên bản di động