Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Thành phố Huế đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn Xây dựng thành phố Huế trở thành xứ sở hạnh phúc Thành phố Huế: Thông xe kỹ thuật cầu Nguyễn Hoàng

“Sân chơi” cho doanh nghiệp quy mô nhỏ

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế (sau đây gọi là Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế) thường xuyên tổ chức các chương trình kết nối cung cầu trên địa bàn thành phố Huế. Qua đó, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế với các tập đoàn bán lẻ, các siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài thành phố.

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp
Chị Huyền (bên trái) trao đổi với các thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Từ đó, các doanh nghiệp, đơn vị nói chung vừa nâng cao trình độ sản xuất, quy trình thực hiện các quy định vừa được kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Tham gia buổi kết nối cung cầu giữa Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế với Tập đoàn Central Retail Việt Nam diễn ra ngày 31/3, anh Tâm - đơn vị sản xuất mắm ruốc tại thành phố Huế - cho biết: Bản thân đơn vị đã được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế kết nối cung cầu tại các sự kiện kết nối giao thương trong cả nước. Tuy vậy, việc tổ chức kết nối cung cầu tại địa phương như thế này là rất thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ chúng tôi.

Chúng tôi có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối, nhà bán lẻ, không qua các đơn vị trung gian. Từ đó, họ mới biết mình là ai, sản phẩm mình bán là gì, đương nhiên quyết định cuối cùng mua hay không còn tuỳ thuộc vào hoạch định kinh doanh của các nhà phân phối, bán lẻ. Đây thực sự là “sân chơi” cho các doanh nghiệp, đơn vị nhỏ muốn tiếp cận thị trường một cách nhanh nhất”, anh Tâm cho biết.

Chị Anh Thư - Giám đốc Huế Farm - cho biết: Đơn vị chuyên sản xuất thực phẩm nông sản, thực phẩm ăn liền (không qua chế biến), hiện nhiều sản phẩm của doanh nghiệp được bán tại siêu thị Aeon Mall Huế. Tuy nhiên, với mong muốn mở rộng thị trường, chị tham gia buổi kết nối cung cầu được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế tổ chức.

Qua làm việc với Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chúng tôi được tư vấn, trao đổi sâu hơn trong vấn đề thực hiện các quy trình hồ sơ pháp lý, cũng như hoàn thiện sản phẩm của mình để được các đơn vị thu mua, phân phối. Khi muốn kết nối sản phẩm phải cần có chuỗi hệ thống hay các nhà bán lẻ như tại hội nghị hôm nay, chứ một mình kết nối thì rất khó”, chị Anh Thư chia sẻ.

Chị Huyền - chủ cơ sở sản xuất muối sốt cay, tương ớt tại thành phố Huế - cho biết, hiện quy mô sản xuất của đơn vị còn nhỏ nhưng cũng đã tham dự nhiều buổi kết nối cung cầu, giao thương, hội chợ trên toàn quốc.

Thông qua các buổi kết nối giao thương, có thể sản phẩm của mình kết hợp với sản phẩm khác, hoặc ngược lại cùng nhau tiêu thụ. Có nhà sản xuất chả giò ở Hà Nội, kết hợp với sản phẩm của chúng tôi để bán. Thời gian qua, họ đặt hơn 2.000 sản phẩm của đơn vị”, chị Huyền cho biết.

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, đơn vị giới thiệu sản phẩm tại buổi kết nối cung cầu

Đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế - cho biết: Xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế. Để thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, chúng tôi đã lồng ghép giữa hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế cũng đồng hành với doanh nghiệp trong chuẩn hóa thương hiệu, mẫu mã bao bì…, giúp doanh nghiệp dễ dàng tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn.

Ngày 31/3, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp thành phố Huế. Tham gia có các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thực phẩm (tươi sống hoặc đã qua chế biến); các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản địa phương của thành phố Huế có nhu cầu phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini go! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên cả nước.

Tại chương trình kết nối cung cầu, đã có 37 doanh nghiệp được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Mobile VerionPhiên bản di động