Thứ năm 15/05/2025 10:44

Triển lãm “Top Thai Brands”: Tăng cường kết nối giao thương Thái Lan – Việt Nam

Từ ngày 10 - 13/5/2018, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan “Top Thai Brands”, quy tụ 300 công ty hàng đầu Thái Lan tham gia. Sự kiện này còn là nhịp cầu giao thương hữu ích đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao thương sôi động

Theo Ban tổ chức, 300 công ty hàng đầu Thái Lan tham gia triển lãm đều là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm nằm trong trong các nhóm mặt hàng có thế mạnh như: phụ tùng ôtô - xe máy, sản phẩm làm đẹp - chăm sóc sức khỏe, thời trang, giáo dục, ẩm thực…

Thái Lan hiện là nước đứng đầu ASEAN về phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đặc biệt Thái Lan đã trở thành quốc gia sản xuất nhiều mặt hàng xuất khẩu như: ôtô, xe máy, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… của các công ty đa quốc gia. Vì vậy, tại triển lãm lần này sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực về phụ tùng xe máy, hàng gia dụng và điện lạnh.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Việt Nam có nhiều sự tương đồng về xã hội, khí hậu, văn hóa,… chính vì vậy một số mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn, hoa quả sấy khô, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại triển lãm hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

Thay vì mô hình tổ chức các hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan như trước đây, mô hình triển lãm có kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) sẽ đem lại hiệu quả về giao thương doanh nghiệp rõ rệt hơn. Cụ thể, các cuộc hẹn B2B được Ban tổ chức sắp xếp trước, dự kiến sẽ có hơn 1.500 cuộc gặp. Việc doanh nghiệp Việt Nam được kết nối tới triển lãm, đồng thời cũng sẽ thu thập được ý kiến người dùng về sản phẩm mới, qua đó có cái nhìn tổng quan hơn và có chiến lược quảng bá sản phẩm sau này tới người tiêu dùng.

Triển lãm Top Thai Brands do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức; triển lãm sẽ mở cửa đón tiếp khách thương mại ngày 10 - 11/5/2018, đón tiếp công chúng ngày 12 - 13/5/2018, tại Trung tâm triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025