Thứ năm 28/11/2024 21:28

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang sẽ diễn ra tại Hà Nội

Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 tại Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 28-30/9/2022.
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia giao thương tại triển lãm

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc chủ trì, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế YuanDa và Công ty Vinexad phối hợp tổ chức.

Trên tổng diện tích 4.000m2, triển lãm quy tụ 130 gian hàng với hơn 100 nhà sản xuất gốc với công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu, trưng bày 4 ngành chủ đạo: Ngũ kim và máy móc thiết bị; dệt may và nguyên phụ liệu dệt may; nội ngoại thất; điện tử và thiết bị gia dụng.

Theo đó, triển lãm kết hợp linh hoạt hai hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến, tăng cơ hội kết nối giao thương hai chiều, mở rộng và đa dạng nguồn cung ứng, nổi bật thế mạnh các thương hiệu sản phẩm đến từ Chiết Giang.

Kỷ niệm 10 năm triển lãm quay trở lại Hà Nội sẽ mang đến nhiều chương trình hấp dẫn như: Hội thảo Thương mại điện tử nhìn từ Trung Quốc – Bài học và thực tiễn; tọa đàm Xúc tiến thương mại quốc tế 4.0 và mô hình kết nối giao thương Việt – Trung trong bối cảnh mới, tour thử xe đạp, cơ hội mua sắm hàng xuất khẩu với giá sỉ, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang – Hội chợ Xuất Khẩu Chiết Giang tại Việt Nam là triển lãm có quy mô và lâu đời nhất do chính quyền tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập tại khu vực ASEAN. Triển lãm được tổ chức từ năm 2011, kể từ đó đến nay, đây không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường mà còn là cầu nối để Trung Quốc (Chiết Giang) và Việt Nam tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa và hợp tác đa phương diện. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thương hiệu Chiết Giang đối với người mua trong và ngoài nước, đồng thời tạo nền tảng chất lượng cao cho thương hiệu Chiết Giang gia nhập thị trường quốc tế.

Dự kiến triển lãm sẽ đón tiếp trên 5.000 lượt khách tham quan trong 3 ngày

Chiết Giang là một trong những khu vực phát triển năng động, đổi mới tích cực nhất ở Trung Quốc. Đồng thời đây cũng là tỉnh ven biển lớn với nhiều lợi thế và tiềm năng to lớn. Trong những năm gần đây, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Chính phủ, tỉnh Chiết Giang đã thực hiện hàng loạt các hoạt động kết nối giao thương, hợp tác quốc tế đa chiều, với nhiều góc độ và lĩnh vực khác nhau. Tỉnh đẩy nhanh nhịp độ đầu tư và hợp tác nước ngoài, liên tục tối ưu hóa công nghiệp, công nghệ, liên kết và thúc đẩy thương mại trong nước và quốc tế.

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Trung Quốc trong khu vực ASEAN, là điểm “dừng chân” lý tưởng của các doanh nghiệp đồng thời cũng là điểm đầu tư nước ngoài tập trung nhất của Chiết Giang.

Ngày 1/1/2022, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có hiệu lực, tạo nền tảng tốt cho đầu tư và thương mại song phương giữa Chiết Giang và Việt Nam. Quan hệ hai bên ngày càng khăng khít, phát triển. Tổng kim ngạch thương mại hàng năm đều tăng và không ngừng mở rộng.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 17h hàng ngày từ 28 đến 30 tháng 9 năm 2022.
Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Chiết Giang

Tin cùng chuyên mục

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào tương lai bền vững

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ