Chủ nhật 20/04/2025 12:05

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024

Online Friday 2024 sẽ tập trung quảng bá hàng Việt thông qua hợp tác với các KOL, KOC như Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... và các sàn thương mại điện tử.

Theo thông tin từ TikTok tại Việt Nam, TikTok đã đặt hàng 5 top KOL quay và sẽ phủ sóng trong cả 2 ngày 28 - 29/11. Ngoài ra, các KOL cũng sẽ tự động lên video để kêu gọi cho các phiên livestream của họ. Hiện, đã có khoảng 500 phiên livestream đăng ký, với khoảng 3.000 các nhà sáng tạo nội dung, trong đó, có những gương mặt nổi bật như Quang Linh, Hằng Du Mục, Mẹ Sam...

KOL, KOC và sức hút của Online Friday 2024. Ảnh: TMĐT

KOL, KOC là những người có tầm ảnh hưởng và trở nên phổ biến từ khoảng năm 2019 - 2020, khi trào lưu review lan rộng khắp các nền tảng mạng xã hội. Trong bối cảnh mua sắm online ngày càng phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về hàng giả, hàng kém chất lượng, sự xuất hiện của các KOL, KOC trên livestream đã mang đến "làn gió mới", tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng; tạo ra bước chuyển mạnh mẽ trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Khác với hình ảnh sản phẩm được chỉnh sửa kỹ lưỡng trên website hay app bán hàng, các phiên livestream mang đến trải nghiệm chân thực, trực quan, giúp người xem cảm nhận rõ về sản phẩm, từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc, bởi thế đã có rất nhiều người mua hàng.

Theo nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và hành trình mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam. Khoảng 50% người tiêu dùng cho biết, quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các KOL và KOC.

Trên thực tế, KOL xuất hiện ở mọi lĩnh vực mà chúng ta có thể nghĩ đến, từ làm đẹp, thời trang, nấu ăn, thể dục, chơi game, hay thương mại điện tử… Đánh giá của giới chuyên gia, trong bối cảnh bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử và xu hướng mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến không chỉ với người tiêu dùng trong nước mà còn trên toàn cầu, thì KOL và KOC nổi lên như những chiến lược tiếp thị đầy hiệu quả. Thông qua các buổi livestream, streamer kết nối và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, từ đó tăng doanh số cho nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam – kỳ vọng, Online Friday 2024 sẽ có khoảng 5 triệu đơn hàng từ những phiên livestream và treo các logo có thông tin về Chiến dịch Tự hào hàng Việt. Bên cạnh đó, cũng sẽ có khoảng 1 tỷ lượt người xem.

Cùng với việc xuất hiện các KOL và KOC, nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt, trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2024 diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024, nền tảng TikTok Shop sẽ tung ra hàng loạt voucher ưu đãi 15 - 20% .

Hưởng ứng chương trình, sàn thương mại điện tử Lazada cũng sẽ tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1000 voucher trị giá 50.000 đồng.

Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hàng Việt chất lượng sánh bước cùng các sản phẩm trên thế giới.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

Tâm An
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc