TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tại siêu thị, trung tâm thương mại dịp 2/9 tăng nhờ khuyến mãi
Ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 2/9 tại nhiều điểm bán như Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, Emart Gò Vấp, trung tâm thương mại Union Square (quận 1)... trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho thấy, người dân tập trung mua sắm rất đông. Trong đó tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ, lượng khách mua sắm đông đúc nhờ siêu thị này đang thực hiện giảm giá đến 50% cho hàng ngàn mặt hàng thiết yếu.
Nhiều mặt hàng khuyến mãi, giảm giá sâu đến 50% tại siêu thị Coop Mart Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TP. Hồ Chí Minh) được người tiêu dùng quan tâm mua sắm. Ảnh: Thanh Minh. |
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) - đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart - cho biết: Saigon Co.op đã phối hợp cùng 600 đối tác kinh doanh tổ chức tháng “Tự hào hàng Việt”, với việc giảm giá từ 10 - 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng. Theo đó, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1; giảm giá đến 50% nhiều loại rau củ, thịt tươi sống…
“Saigon Co.op cũng tăng lượng hàng lên 10% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu để cung ứng ra thị trường, đón đầu sức mua trong những ngày người dân nghỉ lễ 2/9 năm nay” – đại diện Saigon Co.op thông tin.
Trong khi đó, ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị MM Mega Market - cho biết: Dự báo trong dịp lễ 2/9 năm nay sức mua sẽ tăng nên MM Mega Market đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 15% so với năm ngoái.
Các hệ thống siêu thị MM Mega Market hiện đang áp dụng giảm giá 50% cho khoảng 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong đó, tập trung nhiều nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống. Bên cạnh giảm giá nhiều mặt hàng, MM Mega Market còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp giữ giá bình ổn nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm…
Ngoài 2 hệ thống trên, trong dịp này, siêu thị GO!, Big C, Tops Market cũng tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” với việc giảm giá đến 49% cho các sản phẩm đặc sản vùng miền như: bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc),…
Tương tự, siêu thị Winmart/Wmart+ cũng áp dụng giảm giá mạnh cho hơn 300 sản phẩm như rau sạch WinEco, thịt sạch MEATDeli… Còn hệ thống các siêu thị Emart giảm giá lên tới 65%, hoặc mua 1 tặng 1, mua 2 được 3… cho hàng trăm sản phẩm như bình đun siêu tốc inox Perfect, chảo inox chống dính Tefal…
Hàng triệu món hàng hiệu đến từ hơn 500 thương hiệu lớn các ngành thời trang, mỹ phẩm… giảm giá đến 80% tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu của TP. Hồ Chí Minh trong dịp lễ 2/9. Ảnh: Thanh Minh |
Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay nhiều thương hiệu nổi tiếng như Calvin Klein, Nike, Gap, Mango, Old Navy, Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Lacoste, Adidas, Skerchers, Puma, Ecco, Geox, Furla, Pierr Cardin, Ohui, Sum, Vera.. cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại lên đến 80% trong sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - City Sale.
Trả lời phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Năm 2023, Thành phố đã tổ chức thành công Chương trình “Khuyến mại tập trung” – Mùa mua sắm “Shopping Season”. Tiếp nối thành công này, năm 2024, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức 2 đợt Chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season”: Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2024; đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2024. Chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia với trên 60.000 chương trình khuyến mại đa dạng.
Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Sở Công Thương phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, Sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - City Sale. Sự kiện thu hút tới 500 nhãn hàng lớn, tham gia giảm giá hàng triệu sản phẩm như mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, đồng hồ, túi ví, giày công sở, giày thể thao… với mức giảm giá lên đến 80% trên hàng triệu món hàng hiệu từ nhiều ngành hàng cùng nhiều chương trình tặng voucher, quà tặng hấp dẫn.
Du khách nước ngoài tham quan, mua sắm tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu - City Sale tại Trung tâm thương mại Union Square (quận 1). Ảnh: Thanh Minh. |
Đặc biệt, nếu như năm ngoái sự kiện chỉ tổ chức ở 1 địa điểm thì năm nay diễn ra tại 3 địa điểm đồng thời ở vị chiến lược của thành phố với tổng diện tích gần 10.000m², gồm: Trung tâm thương mại Union Square (quận 1), trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7) và tại Trung Thông tin Khoa học & Công nghệ khu vực phía Nam (quận 11). Không chỉ vậy, thời gian tổ chức giảm giá cũng tăng từ 3 ngày lên tới 10 ngày (từ 30/8/2024 đến ngày 8/9/2024) nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú nhấn mạnh, việc tổ chức giảm giá hàng hiệu nhắm tới đối tượng khách du lịch và những người dân không đi chơi xa trong dịp lễ 2/9. Đặc biệt, các đợt giảm giá phục vụ nhu cầu mua sắm trong những ngày lễ không chỉ là dịp để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, mà còn giúp người tiêu dùng mua được hàng chất lượng với giá phải chăng. Qua đó kích cầu tiêu dùng, đồng thời góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.