TP. Hồ Chí Minh liên kết với hơn 40 tỉnh, thành, đưa nông sản vùng miền lên kệ siêu thị
Các nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành như hoa astiso Đà Lạt, hạt sen sấy bơ Đồng Tháp, rau củ quả an toàn… hiện đã có mặt trên các kệ hàng của các hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh.
Từ các hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh, hàng hóa của các tỉnh, thành cũng được đưa đi tiêu thụ ở các chuỗi nhà hàng, bếp ăn lớn khắp thành phố.
Đa dạng đặc sản vùng miền đã có mặt tại quầy kệ các siêu thị TP. Hồ Chí Minh |
Đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã liên kết với hơn 40 tỉnh, thành trong cả nước để phát triển và tiêu thụ sản phẩm. Riêng tỉnh Đồng Tháp, nếu trước đây sản phẩm chỉ được tiêu thụ tại địa phương, thì nay đã có trên 300 sản phẩm OCOP được đưa vào các kênh phân phối của TP Hồ Chí Minh. Sự liên kết này đã tạo điều kiện để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa và góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững.
Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Kết nối giao thương với TP. Hồ Chí Minh đã mở ra cơ hội rất lớn cho sản phẩm của Đồng Tháp, cho doanh nghiệp và nông dân Đồng Tháp. Chúng tôi cam kết giới thiệu những nông dân làm ra những sản phẩm có chất lượng, có uy tín, có sản lượng đủ lớn để cung cấp đến tay người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh",
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, vào cuối năm nay, thành phố sẽ tổ chức chương trình kết nối với các địa phương và các vùng trên cả nước. Trong đó sẽ có những hoạt động kết nối về đặc sản làng nghề, sản phẩm OCOP, các sản phẩm startup.
Tăng cường kết nối hai chiều giữa vùng nguyên liệu và doanh nghiệp xuất khẩu với TP. Hồ Chí Minh - "cực nam châm" tăng trưởng, sẽ là tiền đề quan trọng để sản phẩm hàng hóa Việt vươn xa.