Thứ năm 15/05/2025 22:04

TikTok hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội

Chiến dịch cùng TikTok và #OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng của từng vùng miền được phát động nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội.

TikTok Việt Nam đã phối hợp cùng TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Tập đoàn Yeah1 và Công ty CP giải pháp KYC tổ chức chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Nội tại tài khoản TikTok của OCOP Hà Nội (https://www.tiktok.com/@ocop.hanoi).

Trước đó, TikTok đã hợp tác với Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) triển khai thành công các khoá tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP. Diễn ra vào các ngày 19, 22 và 26/9/2022, chương trình đã thu hút hơn 100 chủ thể OCOP mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 400 sản phẩm OCOP bao gồm các đặc sản Hà Nội nói riêng và đặc sản Việt Nam nói chung.

Tiếp nối nỗ lực trên, TikTok sẽ phát động chiến dịch "Cùng TikTok và OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng thông qua hashtag #DacSanVietNam" từ ngày 11/10/2022 đến ngày 7/11/2022 trên nền tảng. Chiến dịch khuyến khích người dùng đăng tải các video chia sẻ các công thức nấu món đặc sản địa phương, các video ăn thử và cảm nhận về các món ăn đặc sản, các video cung cấp thông tin liên quan đến món ăn như nguồn gốc, quá trình sản xuất...

Người dự thi được phép đăng tải nhiều video, trong đó, 30 người thắng cuộc (dựa trên số lượng tương tác của người xem và đánh giá của sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn và bằng khen từ Ban tổ chức. TikTok kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần hỗ trợ truyền thông và quảng bá sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền đến với đông đảo người dùng trên nền tảng, đồng thời thúc đẩy chương trình "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

“Việc hợp tác với TikTok để triển khai chương trình livestream sẽ là cơ hội để các các chủ thể OCOP có thêm chuyên môn về xây dựng và quảng bá sản phẩm, từ đó kết nối với khách hàng một cách mới mẻ và sáng tạo hơn, mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả trong thời đại số”- ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội nhấn mạnh.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng