Tiếp tục phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử địa phương

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức “Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử năm 2021” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận phương thức cung ứng mới, đưa sản phẩm nông sản phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến".

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2025 số 131/KH-UBND, tỉnh đã nhận định việc đưa nông sản lên sàn TMĐT là hướng đi trọng tâm, mũi nhọn; được tỉnh tích cực triển khai trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Hưng Yên đã được nghe giới thiệu tổng thể thông tin về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT như Sendo, Voso. “Gian hàng Việt trực tuyến" là chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn TMĐT triển khai từ đầu năm 2020 và được cho là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối hiện đại bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng hình TMĐT và công nghệ số.

Chia sẻ rõ hơn về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ cho biết, siêu thị hàng Việt uy tín này đã mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ giúp các nhà sản xuất hàng Việt định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Bên cạnh đó, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm trong siêu thị hàng Việt này khi chất lượng hàng hoá được giám sát và quản lý với sự phối hợp của cơ quan chức năng địa phương.

Tại Hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của  Hưng Yên đã được nghe giới thiệu tổng thể thông tin về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT
Tại hội nghị tập huấn, các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của Hưng Yên đã được nghe Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu tổng thể thông tin về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn TMĐT

Thời gian qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” cùng các sàn TMĐT đã tổ chức những sự kiện mang tính lan toả và đem lại hiệu quả vô cùng thiết thực. Cụ thể, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các sàn TMĐT Sendo.vn, Voso.vn (Viettel Post) thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương như “Ngày đặc sản Sơn La" (Sendo.vn), “Ngày hội xứ dừa - Quê hương Bến Tre” (Sendo.vn), đẩy mạnh tiêu thụ hành tím Sóc Trăng (Voso.vn), Phiên chợ nông sản Việt trên sàn TMĐT Sendo, chương trình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Thanh Hà, Hải Dương, hay gần đây nhất là chương trình đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên 6 sàn TMĐT tại Việt Nam (bao gồm cả Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada và Postmart) đã hỗ trợ tiêu thụ hàng nghìn tấn vải thiều thương phẩm. Đặc biệt, lần đầu tiên quả vải thiều Bắc Giang đã được xuất khẩu thành công lô đầu tiên sang thị trường châu Âu thông qua nền tảng TMĐT Voso Global của Viettel Post qua chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Viettel Post.

Với những kinh nghiệm cùng các sàn TMĐT vận hành chương trình thời gian qua, doanh nghiệp cả nước nói chung cũng như doanh nghiệp Hưng Yên nói riêng hoàn toàn có thể tin tưởng, “Gian hàng Việt trực tuyến" chính là sân chơi uy tín, tin cậy, tạo ra hướng đi mới, ứng dụng công nghệ số và TMĐT trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, khi tham gia vào “Gian hàng Việt trực tuyến" doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia TMĐT “cầm tay chỉ việc", tư vấn hoàn toàn miễn phí từng bước từ khâu đăng kí gian hàng, xử lý hình ảnh, đăng bán, đóng gói, giao hàng, các kĩ thuật đẩy mạnh tiêu dùng hiện đại…

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn được hỗ trợ truyền thông quảng bá sản phẩm, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn TMĐT, được hỗ trợ chi phí chuyển phát, và hỗ trợ các giải pháp tài chính từ các đối tác của chương trình.

Hội nghị tập huấn
Hội nghị tập huấn thu hút các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tham gia

Ngoài ra, với tư cách là đối tác đồng hành của chương trình, Ngân hàng Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) thông qua hội nghị đã giới thiệu các giải pháp tài chính số như hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn ưu đãi trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến”. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được nhận vốn ngay mà không cần tài sản thế chấp, cấp vốn tín chấp ưu đãi cho doanh nghiệp giảm 1-2% lãi suất, ưu đãi các gói quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp và nhiều chính sách ưu đãi khác chỉ dành riêng cho doanh nghiệp tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến".

Bên cạnh đó, giải pháp truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, sản phẩm nông sản của Công ty Cổ phần iCheck cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia như là một giải pháp quản lý chất lượng hàng hoá từ khâu sản xuất tới tay người tiêu dùng.

Với những giải pháp trên, doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên hoàn toàn có thể tiếp cận được sự hỗ trợ đồng bộ từ cơ quan quản lý cũng như các đối tác và nguồn lực khác để chủ động tổ chức sản xuất, quản lý chất lượng hàng hoá cũng như phát triển hệ thống phân phối theo hướng hiện đại.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nguồn nhân lực

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động