Thứ năm 12/12/2024 04:31

Tiềm năng phát triển ngành bánh Việt Nam vẫn còn lớn

Việt Nam với dân số gần 100 triệu người được xem là thị trường lớn và tiềm năng cho ngành bánh phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chính vì thế việc tìm kiếm các giải pháp, công nghệ mới để nâng cao sức cạnh tranh và đa dạng hóa cho sản phẩm, thu hút người tiêu dùng đang được các doanh nghiệp trong ngành này quan tâm.

Thông tin được Hiệp hội bánh Đài Bắc (TBA) chia sẻ tại khai mạc Triển lãm thiết bị làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam (VIBS 2019) diễn ra ngày 16/10, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm VIBS

Trên thực tế, ngành bánh, nhất là bánh ngọt tại Việt Nam vẫn được biết đến là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và là phân khúc cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong ngành hàng tiêu dùng. Với ưu thế là một nước có dân số đông và trẻ, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bánh giàu tiềm năng của khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, mức tiêu thụ bánh tại Việt Nam vẫn ở mức thấp khi mới chỉ đạt khoảng 2 kg/người/năm (thấp hơn mức 3 kg/người/năm của thế giới) và 65% dân số ở nông thôn có mức tiêu thụ bánh kẹo còn rất khiêm tốn so với tiềm năng.

Đại diện TBA nhìn nhận, với thị trường gần 100 triệu dân, ngành bánh tại Việt Nam sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Cũng bởi thị trường tiềm năng nên những năm trở lại đây đã có hàng loạt tên tuổi tham gia vào ngành này, trong đó doanh nghiệp trong nước phải kể tới như ABC Bakery, Givral, Brodard, Đức Phát, Sweet Home Bakery… còn thương hiệu ngoại có Tous les Jours, BreadTalk…

Khách hàng tham quan gian hàng tại triển lãm

Do thị trường tiềm năng nên có nhiều doanh nghiệp tham gia, tạo cạnh tranh ngày càng gay gắt. Do đó, việc tập trung đầu tư máy móc, dây chuyền sản xuất, công nghệ hiện đại và đa dạng hóa sản phẩm là hướng mà các doanh nghiệp trong ngành này đang phải tập trung. Triển lãm VIBS được đánh giá cao bởi mang đến những thiết bị, công nghệ làm bánh mới nhất cho doanh nghiệp trong ngành.

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) - đánh giá: Dù là triển lãm thiết bị làm bánh đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhưng triển lãm đã thu hút được 70 đơn vị trong ngành, tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan… cùng các thương hiệu nổi tiếng trong nước như ABC, Namchow, Sanko…

“VIBS là triển lãm làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nên tôi tin tưởng sự kiện này cũng sẽ là nền tảng giao lưu tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thiết bị làm bánh. Song song đó, VIBS còn có các hoạt động giới thiệu hàng loạt thương hiệu quốc tế với những sản phẩm tiên tiến, thiết bị mới nhất cũng như cung cấp thêm thông tin hữu ích từ các hội thảo chuyên đề, các buổi trình diễn làm bánh - sẽ là cầu nối và là sân chơi hữu ích cho các doanh nghiệp”, ông Huy cho biết.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024