Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 10/05/2021 02:34
Nhiều ngành hàng xuất khẩu “hưởng lợi” dù làn sóng dịch mới gia tăng

Nhiều ngành hàng xuất khẩu “hưởng lợi” dù làn sóng dịch mới gia tăng

Cuối năm 2020 - vào thời điểm dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu, nhiều chuyên gia nhận định rằng Việt Nam sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để đón làn sóng dịch chuyển đơn hàng xuất khẩu và đầu tư. Tới nay dấu hiệu đó ngày càng một rõ ràng hơn khi nhiều doanh nghiệp trong các ngành hàng xuất khẩu đang đón nhận lượng đơn hàng tăng mạnh.
Xuất khẩu cao su: Đón tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu cao su: Đón tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu cao su của Việt Nam những tháng đầu năm 2021 sang hầu hết các thị trường đều tăng mạnh. Tận dụng các yếu tố thuận lợi từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã, đang và sẽ ký kết sẽ là giải pháp quan trọng để thúc đẩy đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và nâng cao giá trị gia tăng cho ngành hàng này.
Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021 Xúc tiến thương mại: Kênh hỗ trợ chủ đạo thúc đẩy xuất khẩu
Xuất nhập khẩu tăng trưởng kỷ lục trong 10 năm

Xuất nhập khẩu tăng trưởng kỷ lục trong 10 năm

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020 với tốc độ tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua.
Nghị định 18 sửa đổi: Tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu Duy trì xuất siêu hơn 1,5 tỷ USD
4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt khoảng 17,15 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt khoảng 17,15 tỷ USD

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 4 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản ước đạt 32,07 tỷ USD, trong đó xuất khẩu (XK) đạt khoảng 17,15 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu (NK) ước khoảng 14,93 tỷ USD, tăng 48,7%; xuất siêu khoảng 2,2 tỷ USD, giảm 41,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021 Xuất khẩu cao su: Đón tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu
Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Mặc dù đứng vị trí 17 thế giới về xuất khẩu nông sản nhưng mới chiếm 1,95% giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản của thế giới. Nguyên nhân được chỉ ra là giá trị nông sản xuất khẩu (XK) qua chế biến mới đạt 20 - 30% trong khi con số này tại Đài Loan (Trung Quốc) là 80%.
Nông sản Việt: Đừng thờ ơ với chỉ dẫn địa lý Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021
Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Thương vụ Việt Nam tại Anh quốc cho biết, phần lớn gạo Việt Nam tại Anh mang thương hiệu của nhà phân phối chứ không mang thương hiệu của vùng trồng lúa hay thương hiệu của nhà xuất khẩu. Để có thể tạo ra đột phá thị trường lớn hơn nữa và tăng cường vị thế bền vững cho hạt gạo Việt Nam trên thị trường Anh, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai một chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25 Gạo Việt được giá
Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước ước đạt gần 204,91 tỷ USD, tăng mạnh 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 103,4 tỷ USD, tăng 27,7% và nhập khẩu ước đạt 101,51 tỷ USD, tăng 29,4%.
Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021 Xuất khẩu cao su: Đón tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu
Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.
Hà Nội: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử toàn cầu Khai trương trung tâm thương mại LOTTE Mart Gold Coast Nha Trang
Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Tính đến nay Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam xếp thứ 06 trên thế giới và thứ 03 châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản) xét về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ. Hoa Kỳ cũng đang có xu hướng chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống sang các quốc gia mới nổi khác và điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.
|< < 1 2 3 4 > >|