Bài 3: Muốn vượt “rào cản xanh”, cần sự đồng hành của các Bộ, ngành

Bài 3: Muốn vượt “rào cản xanh”, cần sự đồng hành của các Bộ, ngành

Sản xuất, phân phối và tiêu dùng xanh đang là xu hướng tất yếu. Để có thể đưa hàng Việt Nam vượt “rào cản xanh” đòi hỏi sự chung tay của các Bộ, ngành.
Tăng xuất khẩu cà phê chế biến, giá cà phê tăng kỷ lục

Tăng xuất khẩu cà phê chế biến, giá cà phê tăng kỷ lục

Kim ngạch xuất khẩu cà phê chế biến đã tăng gần 22% trong 7 tháng đầu năm nay lên mức 448,7 triệu USD, tăng so với tỷ trọng 15% của cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu điện thoại, máy vi tính mang về 10,43 tỷ USD

Xuất khẩu điện thoại, máy vi tính mang về 10,43 tỷ USD

10,43 tỷ USD là tổng kim ngạch xuất khẩu đạt được trong tháng 8 của 2 nhóm hàng: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện.
Lạng Sơn: Thông tin ngừng giải quyết thủ tục xuất khẩu một số nông sản là sai sự thật

Lạng Sơn: Thông tin ngừng giải quyết thủ tục xuất khẩu một số nông sản là sai sự thật

Thông tin lực lượng chức năng tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn tạm dừng làm thủ tục thông quan mặt hàng hoa quả là không chính xác.
Tạo điều kiện tối đa cho xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai

Tạo điều kiện tối đa cho xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai

Thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.
Bài 2: Sản xuất, phân phối, tiêu dùng xanh: Vẫn còn nhiều khó khăn cản đường

Bài 2: Sản xuất, phân phối, tiêu dùng xanh: Vẫn còn nhiều khó khăn cản đường

Hướng tới các sản phẩm xanh để gia tăng cạnh tranh là điều bắt buộc, tuy nhiên, còn nhiều khó khăn cản đường doanh nghiệp ngay chính tại thị trường trong nước.
Tổng Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam: Sản phẩm Việt Nam sẽ đến tay khách hàng của Aeon trên thế giới

Tổng Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam: Sản phẩm Việt Nam sẽ đến tay khách hàng của Aeon trên thế giới

Tổng Giám đốc Aeon Topvalu Việt Nam cho hay, những sản phẩm Việt Nam do các doanh nghiệp sản xuất sẽ đến được tay các khách hàng của Aeon trên khắp thế giới.
Áp dụng giá xuất khẩu tối thiểu làm cho Ấn Độ mất thị phần gạo basmati

Áp dụng giá xuất khẩu tối thiểu làm cho Ấn Độ mất thị phần gạo basmati

Theo các thương nhân Ấn Độ, không chỉ các lô hàng gạo basmati tươi mà cả việc thanh toán cho các lô hàng xuất khẩu đã ký hợp đồng trước đó đều bị ảnh hưởng.
Địa phương nào đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng?

Địa phương nào đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng?

Có 8 địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên gồm TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Nội.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh giảm nhẹ

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh giảm nhẹ

Tính đến hết ngày 15/8/2023, xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt gần 42 triệu USD, giảm 2,4% so với cùng kỳ năm 2022.
8 tháng năm 2023: Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 3 con số

8 tháng năm 2023: Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 3 con số

8 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đạt 2,26 tỷ USD, tăng 133,6% so với cùng kỳ năm trước.
Giải pháp tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp xuất khẩu

Giải pháp tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp xuất khẩu

Tiếp cận giải pháp tài chính trên nền tảng công nghệ cao làm tăng khả năng quay vòng vốn cho doanh nghiệp xuất khẩu, giảm rủi ro trong giao dịch tài chính.
Thanh Hóa: Triển khai hiệu quả hạ tầng thương mại biên giới, nâng cao đời sống người dân vùng biên

Thanh Hóa: Triển khai hiệu quả hạ tầng thương mại biên giới, nâng cao đời sống người dân vùng biên

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả các chính sách về hạ tầng thương mại biên giới, giúp người dân vùng biên nâng cao đời sống.
Longform | Cà phê Sơn La: Từ cây giảm nghèo đến thương hiệu vươn tầm thế giới

Longform | Cà phê Sơn La: Từ cây giảm nghèo đến thương hiệu vươn tầm thế giới

Sau hơn 70 năm phát triển, cà phê Sơn La từ loại cây giảm nghèo đã trở thành thương hiệu vươn tầm thế giới khi xuất khẩu đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bài 1: Doanh nghiệp chủ động thích ứng tiêu dùng xanh

Bài 1: Doanh nghiệp chủ động thích ứng tiêu dùng xanh

Tại “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023" vừa được tổ chức hồi giữa tháng 8, sản phẩm xanh chiếm ưu thế và dễ dàng có được thiện cảm từ người tiêu dùng.
Thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 240.390 tỷ đồng

Thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 240.390 tỷ đồng

Theo Tổng cục Hải quan, 8 tháng đầu năm 2023, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 240.390 tỷ đồng.
Cá tra xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 41% sau 10 năm

Cá tra xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 41% sau 10 năm

Kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 537 triệu USD trong năm 2022, tăng 41% so với năm 2013.
Xuất khẩu sụt giảm, giá cà phê Việt Nam dẫn dắt giá Robusta thế giới

Xuất khẩu sụt giảm, giá cà phê Việt Nam dẫn dắt giá Robusta thế giới

Giá cà phê bật tăng ngay sau dữ liệu xuất khẩu cà phê kém tích cực tại Việt Nam cho thấy nguồn cung từ Việt Nam là yếu tố mang tính dẫn dắt đối với giá Robusta.
Sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu đến bao nhiêu thị trường?

Sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu đến bao nhiêu thị trường?

Hiện Việt Nam đã xuất khẩu sầu riêng tươi đến 24 thị trường, nếu thị trường Ấn Độ được mở trong năm tới, sầu riêng Việt Nam sẽ có rất nhiều dư địa để phát triển
Nâng cao chuỗi giá trị trái cây Việt Nam để xuất khẩu

Nâng cao chuỗi giá trị trái cây Việt Nam để xuất khẩu

Ngày 11/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra hội thảo “Nâng cao năng lực tuân thủ tiêu chuẩn, chất lượng chuỗi giá trị trái cây Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu”
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động