Thứ năm 28/11/2024 09:48

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.

Decision Lab vừa công bố báo cáo Connected Consumer mới nhất cho quý 3/2024 để làm rõ những xu hướng quan trọng trong bối cảnh số phát triển mạnh tại Việt Nam.

Báo cáo cho biết, thương mại trực tuyến qua /chu-de/livestream.topic bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa có tính giải trí và sự tương tác với nhãn hàng.

Livestreaming tiếp tục cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, với các nền tảng thương mại trực tiếp qua livestream ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý 3/2024. Facebook hiện vẫn dẫn đầu về mức độ thâm nhập với 62% thị phần, nhưng TikTok đang thu hẹp khoảng cách nhanh chóng khi nâng mức thâm nhập lên 53%, tăng đáng kể so với quý trước.

Nguồn: Decision Lab

Đặc biệt, TikTok hiện trở thành nền tảng được ưa chuộng nhất để livestream, với 33% người dùng ưu tiên, tăng 6 điểm so với trước, trong khi Facebook giảm 6 điểm xuống còn 32%. Sự tích hợp mượt mà của các tính năng cốt lõi trên TikTok và Facebook như video ngắn và tương tác trực tiếp đã đưa nền tảng này trở thành nền tảng giải trí đa năng, cực kỳ phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Đây là cơ hội đáng giá để các thương hiệu tận dụng livestream, mang lại trải nghiệm mua sắm nhiều tương tác và cuốn hút, giúp tăng kết nối với người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số.

Livestreaming tiếp tục cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh: Website Bộ Công Thương

Báo cáo cũng nêu, trình duyệt Cốc Cốc tiếp tục chiếm ưu thế bên cạnh các ông lớn toàn cầu như Google Chrome và Safari, giữ vững vị trí quan trọng trong thị trường trình duyệt web tại Việt Nam. Cốc Cốc đứng thứ hai về sử dụng trên PC với tỷ lệ thâm nhập 59%, chỉ xếp sau Google Chrome ở mức 83%, vượt xa các trình duyệt khác. Trên thiết bị di động, Cốc Cốc cũng giữ thị phần đáng kể với 21%, theo sau Chrome (75%) và Safari (30%).

Bên cạnh đó, Cốc Cốc còn nổi bật về độ hài lòng của người dùng. Theo khảo sát từ Decision Lab, trình duyệt này đạt điểm NPS (Net Promoter Score) là 53 trên PC, giữ vị trí thứ hai sau Chrome. Điều đáng chú ý, dù ít người dùng trên di động hơn so với Chrome và Safari, nhưng Cốc Cốc lại có điểm NPS cao nhất là 66 trên di động. Mức độ hài lòng và sự sẵn sàng giới thiệu Cốc Cốc cho người khác này cho thấy sự kết nối vững chắc của Cốc Cốc với người dùng, củng cố uy tín của họ trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab cho biết: “Khả năng đổi mới và mang lại các tính năng hướng đến người dùng đã giúp Cốc Cốc nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các đối thủ toàn cầu. Xu hướng này đánh dấu tiềm năng của Cốc Cốc trong việc chiếm được nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ yêu công nghệ tại Việt Nam".

Trong lĩnh vực tài chính số, các ứng dụng ngân hàng đã có sự bứt phá mạnh trong quý 3/2024, với mức tăng 10 điểm về tỷ lệ sử dụng, trong khi MoMo vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 69% tỷ lệ thâm nhập.

Đáng chú ý, các ứng dụng ngân hàng đã có sự phát triển vượt bậc ở mọi nhóm tuổi, đặc biệt đối với Gen Z bởi sự ưu tiên của họ dành cho các dịch vụ tài chính an toàn và tích hợp cao. Sự tăng trưởng 5 điểm trong việc ưu tiên sử dụng ứng dụng ngân hàng ở Gen Z phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của tính bảo mật và tiện lợi trong tài chính số. Đây là cơ hội để các thương hiệu hợp tác với các nền tảng này, mang lại những giải pháp tài chính an toàn và liền mạch, phù hợp với nhu cầu của người dùng trẻ tuổi

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng