Cơ hội mở cho rau quả Lâm Đồng sang Singapore

Cơ hội mở cho rau quả Lâm Đồng sang Singapore

Nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) Singapore và DN Lâm Đồng trong lĩnh vực rau-củ-quả, trong hai ngày 12-13/3, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đưa đoàn DN Singapore đến làm việc và khảo sát các công ty, DN tiêu biểu trong lĩnh vực rau củ quả trên địa bàn.
Hàng ngàn khách tham quan HortEx Vietnam 2019 trong ngày khai mạc

Hàng ngàn khách tham quan HortEx Vietnam 2019 trong ngày khai mạc

Hàng ngàn khách tham quan đến từ các tỉnh/thành phố trên khắp cả nước và khách quốc tế đã tham dự Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất - chế biến rau - hoa - quả (HortEx Vietnam 2019), diễn ra từ ngày 13 - 15/3/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.
Xuất nhập khẩu nửa cuối tháng 2 tăng mạnh

Xuất nhập khẩu nửa cuối tháng 2 tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2 (từ ngày 16-28/2), theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, đạt 17,96 tỷ USD, tăng mạnh 69,8% (tương ứng tăng 7,38 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2.  
Xuất khẩu cao su tháng 2/2019 giảm mạnh

Xuất khẩu cao su tháng 2/2019 giảm mạnh

So với tháng 1/2019, xuất khẩu cao su của Việt Nam tháng 2 chỉ đạt 60 nghìn tấn, trị giá 78 triệu USD, giảm 61,8% về lượng và giảm 61% về trị giá.

Quy mô thương mại điện tử có thể đạt 13 tỷ USD năm 2020

Quy mô thương mại điện tử có thể đạt 13 tỷ USD năm 2020
Ngày 12/3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 (Vietnam Online Business Forum – VOBF).  

Các nhà đàm phán Mỹ - Trung điện đàm ngày 12/3 về những vấn đề thương mại then chốt

Các nhà đàm phán Mỹ - Trung điện đàm ngày 12/3 về những vấn đề thương mại then chốt
Ngày 12/3, các quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán qua điện thoại để thảo luận về các bước tiếp theo trong đàm phán thương mại, trong khi Nhà Trắng cho biết chưa có ngày nào được ấn định cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung.

Brasil rà soát chống bán phá giá sản phẩm lốp xe đạp nhập khẩu từ Việt Nam

Brasil rà soát chống bán phá giá sản phẩm lốp xe đạp nhập khẩu từ Việt Nam
Vừa qua, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã nhận được thông tin về việc Cơ quan phòng vệ thương mại (DECOM) thuộc Cục Ngoại thương - Bộ Công nghiệp và Ngoại Thương và Dịch vụ Brasil thông báo khởi xướng rà soát hoàng hôn  biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm lốp cao su xe đạp nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc có mã HS 4011.50.00.

Thương mại xanh: Chìa khoá cho phát triển bền vững

Thương mại xanh: Chìa khoá cho phát triển bền vững
Ngày 12/3, Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), đơn vị của Tổ chức Liên hợp quốc và WTO tổ chức khởi động Dự án “Thương mại vì sự phát triển bền vững”.  

Hiệp định CPTPP: Đòn bẩy thương mại

Hiệp định CPTPP: Đòn bẩy thương mại
Theo các chuyên gia kinh tế, những điểm mới của Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu. 

Từ ngày 1/1/2020: Bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường

Từ ngày 1/1/2020: Bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường
Tại cuộc làm việc với Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) ngày 8/3/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định: Việc xóa bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo cam kết tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) từ ngày 1/1/2020 là không thể trì hoãn. 

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào: Năm 2019, phấn đấu tăng ít nhất 10%

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào: Năm 2019, phấn đấu tăng ít nhất 10%
Theo Thỏa thuận về kế hoạch hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam - Lào tại Kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ lần thứ 41 vừa qua, năm 2019, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai nước tăng ít nhất 10%

Tận dụng tối đa các FTA cho mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu

Tận dụng tối đa các FTA cho mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu
Sau khi đạt mức xuất siêu ấn tượng trong năm 2018 và xuất siêu nhẹ tháng đầu tiên của năm 2019, bước sang tháng thứ 2, nhập siêu đã quay trở lại. Bộ Công Thương đang tích cực triển khai loạt giải pháp, trong đó có tận dụng tối đa các Hiệp định thương mại tự do (FTA) nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu đã đề ra.  

Khai mạc Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019

Khai mạc Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019
Sáng ngày 9/3/2019, tại khu trung tâm Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm Chuyên ngành Cà phê.

Công bố hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối, trứng gia cầm năm 2019

Công bố hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối, trứng gia cầm năm 2019
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04/2019/TT-BCT quy định về nguyên tắc điều hành hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2019.

Hội chợ Gulfood Dubai 2019: Cơ hội cho thực phẩm, đồ uống Việt Nam "cất cánh"

Hội chợ Gulfood Dubai 2019: Cơ hội cho thực phẩm, đồ uống Việt Nam "cất cánh"
Nhiều hợp đồng mang về triệu USD giá trị xuất khẩu đã được ký kết trực tiếp tại Hội chợ Gulfood Dubai vừa diễn ra tại Trung tâm Triển lãm DWTC (thành phố Dubai, UAE). Đây cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp (DN) trong ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam mở rộng thị phần tại khu vực Trung Đông. 

Tại sao Malaysia chậm phê chuẩn CPTPP?

Tại sao Malaysia chậm phê chuẩn CPTPP?
Malaysia đã tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại vòng đàm phán thứ ba vào tháng 10 năm 2010 và kỳ hiệp định vào tháng 2 năm 2016 với 11 thành viên sáng lập khác. Việc Mỹ rời khỏi TPP-12 là một tổn thất lớn đối với Malaysia vì đây là nguồn lực chính cho Malaysia tăng khả năng xuất khẩu do 2 bên chưa có hiệp định song phương.

Thực thi CPTPP và các vấn đề liên quan đến hải quan đối với Việt Nam

Thực thi CPTPP và các vấn đề liên quan đến hải quan đối với Việt Nam
Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực đối với Việt Nam từ ngày 14/01/2019. Các chuyên gia phân tích cho rằng từ góc độ hải quan, có một số vấn đề đáng chú ý như sau:

NEM - mô hình hợp tác thương mại mới giữa Việt Nam - Nhật Bản

NEM - mô hình hợp tác thương mại mới giữa Việt Nam - Nhật Bản
Ngày 7/3, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN - Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội thảo “Mô hình hợp tác phi vốn chủ sở hữu (NEM) tại Việt Nam - Thúc đẩy mô hình hợp tác thương mại mới giữa Nhật Bản - ASEAN”.  

Đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, tạo đà tăng trưởng xuất khẩu

Đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, tạo đà tăng trưởng xuất khẩu
Tháng 2/2019, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam giảm khá mạnh so với tháng 1/2019 do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng tính chung 2 tháng đầu năm, xuất nhập khẩu vẫn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan. Nhằm hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại.

Khai mạc VIFA-EXPO 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc VIFA-EXPO 2019 tại TP. Hồ Chí Minh
Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA-EXPO 2019) đã khai mạc sáng ngày 6/3 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7,

Giá hạt tiêu xuất khẩu giảm mạnh

Giá hạt tiêu xuất khẩu giảm mạnh
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2019, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu đạt mức 2.842 USD/tấn, giảm 26,3% so với 2 tháng đầu năm 2018.

Hoa Kỳ dự định chấm dứt đối xử thương mại ưu đãi cho Thổ Nhĩ Kỳ

Hoa Kỳ dự định chấm dứt đối xử thương mại ưu đãi cho Thổ Nhĩ Kỳ
Ngày 4/3/2019, Văn phòng đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) cho biết, Hoa Kỳ dự định chấm dứt đối xử thương mại ưu đãi của Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ theo chương trình cho phép một số hàng xuất khẩu được miễn thuế vào Hoa Kỳ.

Năm 2018: Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ đạt xấp xỉ 1,7 tỷ USD

Năm 2018: Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ đạt xấp xỉ 1,7 tỷ USD
Mặc dù xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng đạt mức kỷ lục trong năm 2018 và thâm hụt thương mại giảm mạnh, nhưng tăng trưởng xuất khẩu của nước này không tăng cao như kỳ vọng và nhập khẩu cũng giảm sút do đồng nội tệ mất giá và nền kinh tế có nhiều vấn đề nan giải. Điều này đã tác động bất lợi đến xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà tổ nghề gốm Chu Đậu: Rạng danh người phụ nữ Việt Nam

Bà tổ nghề gốm Chu Đậu: Rạng danh người phụ nữ Việt Nam
Nổi danh từ thế kỷ 15 khi đưa gốm Chu Đậu rạng danh khắp nơi trên thế giới, bà Bùi Thị Hý, bà tổ nghề gốm Chu Đậu, nữ doanh nhân tài hoa đầu tiên của Việt Nam, đã tạo ra những di sản vô cùng to lớn để thế hệ doanh nhân Việt ngày nay tiếp tục phát triển dòng gốm cổ với hàng trăm năm lịch sử, mang bản sắc Việt tỏa sáng khắp năm châu.  
|< < 1 2 3 > >|
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động