Thương hiệu ô tô điện Việt hé lộ dòng xe mới với mức giá rẻ sẽ trở thành mẫu xe quốc dân
Thương hiệuxe điện VinFast vừa xác nhận sẽ sớm ra mắt dòng xe Green, được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn chạy taxi hoặc làm đối tác cho những nền tảng gọi xe công nghệ.
Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc kinh doanh VinFast - cho biết dải sản phẩm Green của hãng sẽ bao gồm một mẫu xe mới có kích thước nhỏ hơn cả VF 3, mang tên M-Green. Chữ M trong tên mẫu xe này là viết tắt của chữ mini, nghĩa là cỡ nhỏ.
Điểm đặc biệt của M-Green là khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ. Trước đó, VinFast đã đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp 1 mẫu xe điện mini nhỏ hơn VF 3 vào tháng 9/2024.
Mẫu xe điện M-Green có kích thước nhỏ hơn VF 3. Ảnh: VinFast |
Ngoài ra, VinFast cũng xác nhận sẽ sớm giới thiệu một mẫu MPV chạy điện 7 chỗ mang tên LimoGreen, nhắm đến phục vụ nhu cầu xe dịch vụ cao cấp. Đây là phân khúc duy nhất mà thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast vẫn chưa tham gia.
Theo VinFast, định vị và mục đích của 2 dòng xe khác nhau. VF 3 hướng đến là xe cá nhân tiện dụng, phù hợp là chiếc thứ hai cho gia đình hoặc chiếc đầu tiên của bạn trẻ. VF 3 sẽ là xe "quốc dân", thể hiện phong cách sống cá nhân của chủ sở hữu.
Còn chiếc M-Green sắp ra mắt được nghiên cứu và phát triển chuyên chạy dịch vụ. Mẫu xe mới này hướng tới khách hàng chạy dịch vụ, taxi nên nhiều khả năng sẽ được trang bị ở mức cơ bản để có mức giá thấp.
Hiện, một số dòng xe điện của VinFast đang được khá nhiều khách hàng Việt sử dụng làm phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải như VF 5, VF 6, VF e34 và VF 8. Một số công ty cũng đã đặt mua VF 3 để chạy dịch vụ.
Hãng xe điện VinFast cũng chưa tiết lộ tầm giá dòng xe này. Hiện chưa rõ thời gian cụ thể M-Green bán ra thị trường.
VinFast đang tập trung mạnh vào xe mini - mảng có tiềm năng mang lại doanh số tốt. Đây cũng là phân khúc gần như không có nhiều cạnh tranh.
Để giải quyết bài toán phạm vi hoạt động của xe điện, hiện khách hàng VinFast nói chung và nhóm khách hàng sử dụng xe điện VinFast chạy dịch vụ nói riêng đang được tiếp cận mạng lưới sạc công cộng V-GREEN rộng lớn tại Việt Nam.
Mạng lưới này có quy hoạch gồm hơn 150.000 cổng sạc đa dạng công suất tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời đang được mở rộng liên tục thông qua chương trình trạm sạc nhượng quyền.
Trong năm 2024, VinFast đặt mục tiêu doanh số 80.000 xe trên toàn cầu, tương đương tăng trưởng 2,3 lần doanh số đạt được năm 2023
Bên cạnh mục tiêu với thị trường nội địa, bà Dương Thị Thu Trang cho biết VinFast cũng kỳ vọng trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến ở các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á.