Thứ hai 25/11/2024 12:17

Thị trường hàng không có thể hoàn toàn phục hồi vào năm 2023

Airbus dự báo thị trường hàng không sẽ phục hồi tương đương mức năm 2019 từ năm 2023 đến năm 2025.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Airbus đã bàn giao 297 chiếc máy bay thương mại cho 60 khách hàng trên toàn cầu. Mới đây nhất, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất nước Australia - Jetstar Airways thuộc Tập đoàn Qantas đã nhận chiếc máy bay A321neo đầu tiên của Airbus.

Jetstar Airways nhận chiếc máy bay A321neo đầu tiên của Airbus

Đặc biệt, mục tiêu tốc độ sản xuất máy bay A320 là 75 chiếc mỗi tháng vào năm 2025 không thay đổi. Tính đến cuối tháng 6/2022, máy bay A320neo đã nhận được hơn 8.000 đơn đặt hàng từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới.

Ông Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International cho biết, chúng ta đang chứng kiến sự phục hồi toàn cầu về giao thông bằng đường hàng không.

Chúng tôi tự tin về sự phục hồi mạnh mẽ của lưu lượng hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và kỳ vọng thị trường hàng không sẽ phục hồi tương đương mức năm 2019 từ năm 2023 đến năm 2025 - ông Christian Scherer nhấn mạnh.

Với sự tập trung ngày càng cao vào hiệu suất và ngành hàng không bền vững trong khu vực, các sản phẩm của Airbus luôn được định vị tốt để phục vụ thị trường. Danh mục các máy bay hiện đại của Airbus giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu từ 20-25% và ít khí thải CO2 so với các máy bay thế hệ cũ.

Tất cả các sản phẩm máy bay của hãng đã được cấp chứng nhận bay với tỷ lệ nhiên liệu 50% SAF (nhiên liệu hàng không bền vững), và tỷ lệ này dự kiến sẽ tăng lên 100% vào năm 2030.

Ông Christian Scherer cũng cho hay, trong 20 năm tới, thế giới sẽ cần khoảng 39.000 máy bay chở khách và chở hàng mới, trong đó có 15.250 chiếc thay thế máy bay cũ.

Vào năm 2040, phần lớn máy bay thương mại được khai thác sẽ thuộc thế hệ mới nhất, tăng 13% so với hiện nay, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất phát thải CO2 của các đội tàu bay thương mại trên thế giới.

Ngành công nghiệp hàng không toàn cầu đã đạt được mức tăng hiệu suất rất lớn, thể hiện qua sự sụt giảm 53% lượng khí thải CO2 toàn cầu của ngành hàng không kể từ năm 1990. Dòng sản phẩm của Airbus hỗ trợ mức cải thiện hiệu suất phát thải CO2 ít nhất 20% so với máy bay thế hệ trước.

Với những đổi mới liên tục, không ngừng phát triển sản phẩm, cải thiện hiệu quả khai thác cũng như đưa ra các tùy chọn của máy bay dựa trên nhu cầu của thị trường, Airbus đang hỗ trợ mục tiêu của ngành vận tải hàng không là đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Hàng không Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ