Thứ năm 19/12/2024 04:09

Thêm 2 doanh nghiệp Việt được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 22/6/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.

Đó là Công ty CP Sữa Hà Nội được phép xuất khẩu sữa lên men, sữa lên men bổ sung hương vị vào thị trường Trung Quốc. Còn Công ty TNHH Bel Việt Nam sẽ xuất khẩu phô mai các loại vào thị trường nước này.

Sản phẩm sữa TH True Milk được bày bán tại Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp mã giao dịch của Công ty NutiFood, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp mã giao dịch cho 4 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc. Trước đó, TH True Milk và Vinamilk là hai doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên được cấp mã xuất khẩu sữa sang Trung Quốc với sản phẩm sữa tiệt trùng, sữa biến đổi và sữa đặc.

Theo Bộ Công Thương, khi có được giấy thông hành toàn diện, các doanh nghiệp vào thị trường Trung Quốc có thể tận dụng được mức thuế nhập khẩu ưu đãi mà Việt Nam đã đàm phán với nước này từ hơn 10 năm trước.

Thu Phương
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024