Thứ bảy 23/11/2024 20:08

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Tại phiên chợ vùng cao Co Mạ mới đây, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với các cá nhân, tổ chức livestream quảng bá sơn tra (táo mèo), các sản phẩm OCOP của huyện

Trong 2 ngày livestream trên tiktok và Facebook đã thu hút trên 3.762 tương tác, 2.246 bình luận, 3.388 lượt chia sẻ và 218.000 lượt xem. Phiên livestream đã giúp bán được hơn 100 đơn hàng với hàng trăm chai giấm, tương ớt táo mèo, hơn 300 kg táo mèo khô và 3.000 kg táo mèo tươi, giúp thương hiệu quả sơn tra và sản phẩm chế biến từ sơn tra được đông đảo khách hàng các thị trường biết đến nhiều hơn.

Với tổng diện tích 12.840 ha, /chu-de/tinh-son-la.topic hiện là tỉnh có diện tích, sản lượng sơn tra lớn nhất cả nước. Sơn tra Sơn La hiện tập trung chủ yếu ở huyện Thuận Châu (5.167 ha cây sơn tra); Mường La (2.500 ha sơn tra)... Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thuận Châu, tính đến 28/9, huyện đã kết nối các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu thụ được hơn 500 tấn quả sơn tra tươi. Hiện, có 3-5 hợp tác xã, hộ kinh doanh đang thu mua, tiêu thụ sơn tra cho người dân.

Quả sơn tra (táo mèo) là một trong những sản phẩm nông nghiệp của Sơn La

Còn tại huyện Mường La, để đa dạng đầu ra cho sản phẩm, huyện đang tuyên truyền nhân dân phối hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài huyện, tạo ra các sản phẩm từ quả sơn tra như trà sơn tra, nước ép sơn tra...

Năm nay, giá bán sơn tra cao hơn năm trước vài nghìn đồng, song thị trường tiêu thụ sản phẩm quả sơn tra chưa ổn định; các sản phẩm chế biến từ sơn tra còn chưa đa dạng, sự liên kết giữa các hộ dân với đơn vị thu mua, chế biến không bền vững; chưa có các cơ sở chế biến có quy mô lớn để bao tiêu sản phẩm cho nhân dân.

Để tìm đầu ra cho sản phẩm, Sở Công Thương Sơn La đang hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX kết nối đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; phối hợp với các huyện tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ gắn với việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nghiên cứu, xây dựng dây chuyền bảo quản, chế biến sơn tra ngay tại địa phương.

Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử