Sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh

Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tối 25/9, tại Tp. Hạ Long, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh

Triển lãm là dịp để tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh, tạo không khí tự hào, phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Khu Triển lãm được chia làm 6 khu vực chính, gồm: Khu trưng bày chung của tỉnh; khu trưng bày của 13 địa phương; khu trưng bày của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; khu trưng bày của các tập đoàn kinh tế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; cùng 92 gian hàng, với 181 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao - sản phẩm tiêu biểu được sản xuất từ Chương trình "Mỗi xã, phường 1 sản phẩm" (OCOP) của tỉnh và cuối cùng là khu trưng bày của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Triển lãm sẽ mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày và diễn ra đến hết ngày 28/9/2020.

5947-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-3
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm thành tựu kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh

Nhờ không gian trưng bày những sắc màu đa dạng, sản phẩm trực quan; hiện vật, tư liệu được trưng bày sinh động, giúp người xem có thể hiểu đầy đủ về thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, khách đến triển lãm còn có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới trên nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy, sự kiện đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhân dân trong tỉnh Quảng Ninh và du khách.

5943-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-1
Gian trưng bày trung tâm về những thành tựu đã đạt được của tỉnh Quảng Ninh

Ngoài ra, Triển lãm cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao thương, tái khởi động sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đông thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, để tỉnh tiếp tục vững bước trong giai đoạn phát triển mới.

5948-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-4
Các đại biểu nghe giới thiệu về sa bàn đường biển tỉnh Quảng Ninh

Sau 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 và 35 năm đổi mới của Đảng, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời, đúng hướng, hiệu quả của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm đổi mới, sáng tạo; chủ động quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Nhờ đó, 5 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều thành tựu lớn: Kinh tế tiếp tục phát triển toàn diện, quy mô; tăng trưởng kinh tế đạt mức cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành công nghiệp, phát triển theo xu thế “xanh”.

Ảnh một số gian hàng tại Triển lãm:

5929-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-6
Gian hàng của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh
5932-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-8
Khu trưng bày của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin)
5933-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-9
Triển lãm góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh
5937-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-11
Các sản phẩm OCOP thu hút người dân và du khách tham quan mua sắm
5940-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-13
Nhiều sản phẩm OCOP từ khắp các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh được trưng bày tại triển lãm
5945-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-2
Trà hoa vàng Ba Chẽ - sản phẩm OCOP đã tạo được thương hiệu tại Quảng Ninh
5942-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-14
Chương trình OCOP đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo việc làm mới, tăng thu nhập cho người dân
5938-thanh-tuu-kinh-te-quang-ninh-12
Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Xem thêm