Thứ sáu 02/05/2025 20:58

Sacombank “âm thầm” thu tiền phí gửi sao kê hàng tháng mà không thông báo cho khách hàng

Theo chị Bùi Thị Thu Huyền, trú tại Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, trong gần 5 năm qua, chị không nhận được sao kê bằng giấy gửi qua bưu điện, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Thương Tín (Sacombank) lại “âm thầm” trừ tiền của khoản phí này từ tài khoản của chị mà không có bất kỳ thông báo thu phí cụ thể nào.

Chị Bùi Thị Thu Huyền cho biết, chị làm thẻ JCB của Ngân hàng Sacombank từ năm 2015, mở tại chi nhánh Long Biên, Hà Nội. Từ năm 2015 đến thời điểm tháng 4/2020, chị chưa từng nhận được sao kê bằng giấy gửi qua bưu điện, tuy nhiên Ngân hàng Sacombank lại chủ động trừ tiền phí gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện từ tài khoản của chị hàng tháng mà không có bất kỳ thông báo thu phí cụ thể nào cho khách hàng.

Được biết, từ khi làm thẻ, chị Huyền đã không được nhân viên ngân hàng thông báo về dịch vụ này, và trong quá trình dùng thẻ, do hàng tháng vẫn dùng thẻ để chi tiêu nên chị không để ý đến khoản phí này.

“Hàng tháng tôi vẫn thanh toán tiền nợ thẻ đều đặn từ việc chi tiêu dùng và không hề biết trong tổng số tiền ngân hàng báo đến hạn thanh toán có khoản phí này. Đến tháng 3/2020, đây là thời điểm giãn cách vì dịch Covid-19, tôi không chi tiêu gì, thế nhưng lại nhận được thông báo dư nợ thẻ của ngân hàng là 50.000 đồng. Băn khoăn về khoản phí lạ, tôi đã gọi hỏi nhân viên ngân hàng và được biết, đó là khoản ngân hàng thu phí gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện. Lúc đó, tôi mới phát hiện ra là lâu nay có khoản thu này mà mình không được thông báo”, chị Huyền thông tin.

Sacombank JCB là loại thẻ tín dụng được ngân hàng giới thiệu có nhiều ưu đãi, tiện dụng cho khách hàng

Bên cạnh đó, chị Huyền cho biết thêm, sau khi phát hiện khoản thu “từ trên trời rơi xuống” trừ trực tiếp từ tài khoản hàng tháng suốt gần 5 năm qua, tháng 4/2020, chị đã gọi điện đến số điện thoại dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngân hàng Sacombank, chi nhánh Long Biên để đề nghị hủy dịch vụ gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện và đề nghị ngân hàng kiểm tra lại.

“Tại thời điểm này, một bạn nhân viên ngân hàng đã tự chuyển khoản vào tài khoản của tôi để thanh toán khoản phí tháng 3/2020, vì khi phát hiện họ thu sai tôi nhất quyết không thanh toán. Đồng thời, nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục hủy dịch vụ gửi sao kê bằng giấy qua bưu điện cho tôi và thay bằng hình thức gửi sao kê qua email (không mất phí)”, chị Huyền giải thích.

Sau thời điểm chị Huyền đề nghị ngân hàng làm rõ việc thu phí dịch vụ nêu trên, thì trong tháng 5/2020 chị có nhận được một phong bì từ bưu điện, trong đó có sao kê cả tháng 2, 3, 4/2020 (trong đó có nêu rõ mức phí là 50.000 đồng/tháng). Chị vẫn chờ đợi và tin tưởng ngân hàng sẽ kiểm tra và làm rõ về khoản phí thu sai của chị từ những năm trước đó. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay, chị đã chủ động gọi điện nhiều lần cho ngân hàng, thậm chí cả hội sở chính của Sacombank nhưng ngân hàng vẫn “bỏ mặc”, không giải thích cụ thể về những đề nghị của chị, cũng không có phương án khắc phục về việc thu phí sai quy định và không có động thái hoàn phí lại cho khách hàng.

Sau khi phản hồi tới ngân hàng Sacombank về việc không nhận được sao kê qua bưu điện mà vẫn phải trả phí, tháng 5/2020 chị Huyền đã được ngân hàng gửi sao kê ba tháng 2-3-4/2020 bằng giấy qua bưu điện với mức phí là 50.000 đồng/tháng.

Theo chị Huyền kiến nghị: “Số tiền thu phí hàng tháng không nhiều, nhưng nếu ngân hàng Sacombank lợi dụng lòng tin của hàng nghìn khách hàng như tôi thì số tiền sẽ là rất lớn. Tôi cần lời giải thích thỏa đáng từ ngân hàng và yêu cầu ngân hàng phải làm rõ vấn đề tôi đã nêu trên”.

Bên cạnh đó, chị Huyền cũng khuyến cáo, khách hàng cần thận trọng khi tham gia các loại thẻ tín dụng, tránh “mất tiền oan” như trường hợp của chị.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Tín dụng

Tin cùng chuyên mục

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap