Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 10/05/2021 09:48

Sabeco kỳ vọng phục hồi hậu Covid-19 với doanh thu tăng 20%

15:39 | 28/04/2021
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2021 tổ chức ngày 28/4, đại diện Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chia sẻ lạc quan về khả năng phục hồi và tiếp tục tăng trưởng hậu Covid-19 vào năm 2021.

Theo đó, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng cho năm 2021, tăng lần lượt 20% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Sabeco kỳ vọng phục hồi hậu Covid-19 với doanh thu tăng 20%
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco cho biết,Sabeco sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu vào năm 2021

Kỳ vọng này xuất phát từ sự thành công của Chính phủ Việt Nam đối với việc kiểm soát đại dịch và những tiến bộ được ghi nhận trong việc triển khai vắc xin toàn cầu. Ông Bennett Neo -Tổng Giám đốc Sabeco - chia sẻ: Trong khi năm 2020 mang đến những thách thức chưa từng có do đại dịch toàn cầu, Sabeco đã không chỉ có thể đáp ứng mà còn vượt đáng kể các mục tiêu của năm qua. Đối với năm 2021, Sabeco đặt mục tiêu tận dụng khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam và kỳ vọng các cơ hội tăng trưởng sẽ đến khi nền kinh tế trong nước tiếp tục được phục hồi.

Báo cáo kết quả tài chính năm 2020 của Sabeco cho thấy, tuy doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều giảm 26% và 8% so với năm trước, Sabeco vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra lần lượt 17% và 52%. Cụ thể, Sabeco đã vượt kế hoạch doanh thu 4.161 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.685 tỷ đồng.

Bất chấp những thách thức từ Covid-19, Nghị định 100 và tình hình bão lụt, Sabeco đã đạt được kết quả cuối cùng tốt hơn mong đợi bằng cách thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, phát triển cơ hội mới trong hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới như bia Lạc Việt và bia Saigon Chill. Nhờ đó, SABECO cũng đã hoàn thành kế hoạch chia cổ tức năm 2020 đã được phê duyệt trước đó nhằm duy trì tỷ lệ cổ tức 35%.

Theo ông Bennett Neo, Sabeco sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu vào năm 2021 thông qua việc nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và tiêu thụ. Điều này bao gồm các sáng kiến ​​nhằm phát triển hơn nữa Bia Lạc Việt và Bia Sài Gòn Chill, hai dòng sản phẩm đã được ra mắt từ năm ngoái.

Sabeco cũng sẽ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa thông qua việc tiếp tục triển khai Sabeco 4.0, sáng kiến ​​chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh với công nghệ kỹ thuật số. Chương trình đồng hành với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đối với Công nghiệp 4.0, sẽ cho phép Sabeco chuyển đổi cách thức làm việc, chú trọng vào tập trung hóa, cũng như đơn giản hóa và chuẩn hóa các quy trình làm việc trên toàn hệ thống.

Mai Ca