EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Năm 2025, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
EVN và NSMO 'bắt tay' vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia Tuần lễ hồng EVN đóng góp 11.574 đơn vị máu

Trên cơ sở kết quả tích cực năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục đặt ra các mục tiêu tăng trưởng mới trong năm 2025, trong đó có công tác đảm bảo đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

Nhiều kết quả nổi bật

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với những nỗ lực trong công tác đảm bảo điện, hoàn thành công trình đường dây 500kV mạch 3, khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, hình ảnh và uy tín của EVN đã được nâng cao. Những nỗ lực, thành tựu của toàn Tập đoàn đã được lãnh đạo Đảng, Chính phủ biểu dương, ghi nhận.

Báo cáo của EVN cho thấy, điện thương phẩm toàn Tập đoàn năm 2024 ước đạt 275,95 tỷ kWh, tăng trưởng 9,05% so với năm 2023 và đạt kế hoạch giao. Nhờ đầu tư, cải tiến hạ tầng cùng đẩy mạnh áp dụng các giải pháp kỹ thuật, độ tin cậy cấp điện được nâng lên, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân khách hàng) là 199,83 phút, SAIFI (số lần mất điện trung bình trên mỗi khách hàng) là 1,95 lần/khách hàng, MAIFI (số lần mất điện tức thời trên mỗi khách hàng) là 1,10 lần/khách hàng.

Bên cạnh đó, EVN tiếp tục gặt hái nhiều thành công từ những nỗ lực chuyển đổi số, mang lại lợi ích cho cả EVN và khách hàng sử dụng điện. Trong đó, 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm hành chính công và Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố.

EVN cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện. Tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử toàn EVN đạt 99,53%. EVN tiếp tục cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng mới. Thời gian cấp điện lưới trung áp giảm còn 2,47 ngày. Thời gian cấp điện lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt 2,51 ngày, khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,60 ngày. Chất lượng dịch vụ điện được nâng lên với vị trí 27/190 nền kinh tế về chỉ số tiếp cận điện năng vào năm 2019 do Doing Business (DB) của Ngân hàng Thế giới xếp loại, nằm trong nhóm các quốc gia có dịch vụ điện tốt nhất khu vực ASEAN.

Đối với lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, lũy kế đến tháng 11/2024, tỷ lệ công tơ điện tử tại 5 tổng công ty điện lực đã chiếm 95,5%. Qua đó, hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số điện, triển khai phân tích, khai thác dữ liệu, cung cấp tiện ích tra cứu chỉ số online hằng ngày cho khách hàng sử dụng điện.

Công tác thanh toán không dùng tiền mặt đạt được kết qủa khả quan. Tính đến hết tháng 11/2024, tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 97,39% tổng số khách hàng của EVN. Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt của EVN đạt 99,49%.

Năm 2024, World Bank cũng đã chính thức công bố báo cáo đầu tiên của B-Ready (Pilot I – thí điểm năm đầu tiên) trong giai đoạn thí điểm 2024-2026, với các đánh giá về môi trường kinh doanh của 50 nền kinh tế. Báo cáo B-Ready 2024 xếp Việt Nam trong nhóm 20% nền kinh tế tốt nhất về hiệu quả hoạt động và và nhóm 20% tốt thứ hai về khung pháp lý.

Trong công tác tiết kiệm điện và điều chỉ phụ tải vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2024, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn tập đoàn ước đạt 6.506 triệu kWh, tương đương 2,46% điện thương phẩm. Có 18.961/18.961 (100%) khách khách hàng đã ký biên bản thỏa thuận DR đạt với tổng tiềm năng điều chỉnh phụ tải 2.843MW. Đối với chương trình dịch chuyển phụ tải, các tổng công ty điện lực đã hoàn thành ký phụ lục hợp đồng cam kết sản xuất theo biểu đồ đã được đăng ký cho 13.334 khách hàng (đạt tỷ lệ 100%).

Năm 2025, EVN tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Năm 2025, EVN tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Sẵn sàng cho các mục tiêu năm 2025

Mục tiêu của năm 2025, EVN sẽ tập trung đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới các chuẩn mực quốc tế; thúc đẩy tiết kiệm điện, hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo và thực hiện hiệu quả các chính sách ưu đãi, đồng hành cùng khách hàng.

Phát biểu tại Hội nghị kinh doanh, dịch vụ khách hàng mới đây, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã biểu dương những nỗ lực toàn diện của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) EVN đã góp sức cùng Tập đoàn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Đến nay, EVN đã phát triển được hệ sinh thái chuyển đổi số để phục vụ khách hàng sử dụng điện. Các dịch vụ điện được thực hiện với mức độ 4, trên môi trường điện tử. Đồng thời, công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thúc đẩy, việc kiểm tra giám sát mua bán điện được thực hiện tốt.

Theo dự báo, năm 2025, phụ tải miền Bắc và cả nước sẽ tăng cao, do đó, toàn đơn vị cần tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo điện. Trong đó, cần tập trung thực hiện chỉ tiêu bán điện trực tiếp; tiếp tục giảm tổn thất điện năng; quản lý, phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu;... Đối với các phần mềm, hệ thống công nghệ thông tin đã được triển khai, cần chú trọng khai thác dữ liệu hiệu quả.

Đối với công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, EVN đã đạt được kết quả tốt nhưng cần phải làm tốt hơn nữa. Đồng thời làm tốt công tác truyền thông để khách hàng, xã hội hiểu hơn về EVN, đưa thông tin tới khách hàng một cách tích cực, minh bạch. Các trung tâm chăm sóc khách hàng cũng cần chủ động thông tin, phục vụ nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

“Đặc biệt, trong mọi hoạt động đều phải chống lãng phí. Cần thực hiện tiết kiệm nhất, mang lại hiệu quả nhất, đồng thời tiếp tục nâng cao năng suất lao động” – Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: dịch vụ điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EVNHCMC điều chỉnh ngừng cấp điện khi chưa thanh toán tiền điện

EVNHCMC điều chỉnh ngừng cấp điện khi chưa thanh toán tiền điện

EVNHCMC sẽ ngừng cung cấp điện sau 10 ngày kể từ thông báo đầu tiên nếu khách hàng chưa thanh toán hóa đơn tiền điện và đã nhận đủ 2 lần nhắc nợ theo quy định.
Điện Biên: Nỗ lực bảo đảm điện mùa nắng nóng

Điện Biên: Nỗ lực bảo đảm điện mùa nắng nóng

Điện Biên chủ động bảo đảm điện mùa nắng nóng 2025 với nhiều giải pháp: Đầu tư hạ tầng, tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, phát triển điện mặt trời.
Google ký thỏa thuận phát triển điện hạt nhân

Google ký thỏa thuận phát triển điện hạt nhân

Google vừa bắt tay Elementl Power phát triển lò phản ứng hạt nhân nhằm đáp ứng nhu cầu điện từ các trung tâm dữ liệu phục vụ trí tuệ nhân tạo.
PC Lào Cai cùng chủ nhà máy thuỷ điện nâng cao chất lượng vận hành lưới điện

PC Lào Cai cùng chủ nhà máy thuỷ điện nâng cao chất lượng vận hành lưới điện

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) cùng các chủ đầu tư nhà máy thuỷ điện chung tay đảm bảo an toàn lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện...
EVNNPC: Sẵn sàng cung ứng điện mùa nắng nóng

EVNNPC: Sẵn sàng cung ứng điện mùa nắng nóng

Tháng 4/2025, EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 27 tỉnh, đặc biệt dịp lễ 30/-1/5; đẩy mạnh đầu tư, chuyển đổi số, sẵn sàng cho mùa cao điểm hè.

Tin cùng chuyên mục

Chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ ngày 10/5/2025

Chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ ngày 10/5/2025

Chiều 9/5/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức họp báo công bố chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ 2.103,1159 đồng/kWh lên 2.204,06 đồng/kWh.
NSMO ứng dụng AI vận hành hệ thống điện quốc gia

NSMO ứng dụng AI vận hành hệ thống điện quốc gia

Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác dự báo và điều độ hệ thống.
Cập nhật tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3&4

Cập nhật tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3&4

EVNNPT đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4
Tính giá điện: Cần bỏ tình trạng mua cao, bán thấp

Tính giá điện: Cần bỏ tình trạng mua cao, bán thấp

Theo chuyên gia, mua cao, bán thấp, gánh quá nhiều mục tiêu cùng cơ chế bù chéo kéo dài là những bất cập lớn nhất của giá điện Việt Nam hiện nay.
Bộ Công Thương phê duyệt khung giá điện chất thải năm 2025

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá điện chất thải năm 2025

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định số 1251/QĐ-BCT ngày 6/5/2025 phê duyệt khung giá phát điện nhà máy điện chất thải năm 2025
Khung giá cho thuỷ điện tích năng năm 2025

Khung giá cho thuỷ điện tích năng năm 2025

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1198/QĐ-BCT phê duyệt khung giá phát điện cho loại hình nhà máy thuỷ điện tích năng năm 2025
Cơ chế mới về điện lực tạo hành lang pháp lý cho đầu tư tư nhân

Cơ chế mới về điện lực tạo hành lang pháp lý cho đầu tư tư nhân

Cơ chế mới về điện lực mở rộng xã hội hóa, cụ thể hóa vai trò tư nhân trong đầu tư, vận hành, phát triển nguồn điện theo hướng minh bạch, hiện đại, cạnh tranh.
Thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Những vấn đề lớn nào cần lưu ý?

Thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Những vấn đề lớn nào cần lưu ý?

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh được ban hành với nhiều nội dung mới, để thực hiện thành công quy hoạch này, cần chú ý những điểm gì?
Lào Cai: Khách hàng đồng hành cùng chương trình DR

Lào Cai: Khách hàng đồng hành cùng chương trình DR

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn nắng nóng, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp, trọng tâm là thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải...
Không để sự cố lưới truyền tải điện cao điểm mùa khô 2025

Không để sự cố lưới truyền tải điện cao điểm mùa khô 2025

Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) yêu cầu các đơn vị tập trung nguồn lực, đảm bảo truyền tải điện an toàn liên tục cho phát triển kinh tế.
Khoảnh khắc cùng cán bộ vận hành hệ thống điện trực 30/4

Khoảnh khắc cùng cán bộ vận hành hệ thống điện trực 30/4

Mỗi giây vận hành hệ thống là một phút cam kết để dòng điện quốc gia không gián đoạn trong giờ phút thiêng liêng của đại lễ thống nhất non sông, đất nước.
Ngành điện phía Nam đảm bảo điện cho đại lễ 30/4

Ngành điện phía Nam đảm bảo điện cho đại lễ 30/4

Từ 3h sáng 30/4, tất cả công nhân điện lực đã vào các vị trí chốt trực đảm bảo cấp điện cho lễ diễu binh, diễu hành, các khu vực quan trọng của TP. Hồ Chí Minh.
Trắng đêm của kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam

Trắng đêm của kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam

Gần 23h đêm 29/4, những kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam vẫn đang thức cùng dòng điện.
EVNSPC: Dấu ấn 50 công trình điện mừng ngày Giải phóng miền Nam

EVNSPC: Dấu ấn 50 công trình điện mừng ngày Giải phóng miền Nam

EVNSPC chính thức hoàn thành 50 công trình điện 110kV, chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam và 50 năm thành lập, phát triển Tổng công ty.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Tại Lễ công bố Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có nhiều chỉ đạo quan trọng nhằm triển khai Quyết định của Thủ tướng hiệu quả.
Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha tê liệt vì sự cố mất điện

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha tê liệt vì sự cố mất điện

Sự cố mất điện bất ngờ ngày 28/4 khiến nhiều hoạt động ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và một phần của châu Âu rơi vào cảnh tê liệt.
Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Với nhiều kết quả đạt được, bên cạnh công tác Đảng, Đảng bộ EVNNPT sẽ quyết tâm xây dựng vận hành lưới điện truyền tải vững mạnh trong nhiệm kỳ mới 2025-2030.
EVNNPT đóng điện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ và ngày thống nhất đất nước

EVNNPT đóng điện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ và ngày thống nhất đất nước

Chào mừng Đại hội Đảng bộ và 50 năm kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, EVNNPT đã hoàn thành đóng điện nhiều công trình truyền tải điện.
Bộ Công Thương công bố Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Bộ Công Thương công bố Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Ngày 28/4/2025, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới năm 2050 điều chỉnh.
Toàn văn Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Toàn văn Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Báo Công Thương trân trọng giới thiệu toàn văn Quyết định 768/QĐ-TTg ngày 15/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII.
Mobile VerionPhiên bản di động