EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Năm 2025, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
EVN và NSMO 'bắt tay' vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia Tuần lễ hồng EVN đóng góp 11.574 đơn vị máu

Trên cơ sở kết quả tích cực năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục đặt ra các mục tiêu tăng trưởng mới trong năm 2025, trong đó có công tác đảm bảo đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cũng như nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

Nhiều kết quả nổi bật

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với những nỗ lực trong công tác đảm bảo điện, hoàn thành công trình đường dây 500kV mạch 3, khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, hình ảnh và uy tín của EVN đã được nâng cao. Những nỗ lực, thành tựu của toàn Tập đoàn đã được lãnh đạo Đảng, Chính phủ biểu dương, ghi nhận.

Báo cáo của EVN cho thấy, điện thương phẩm toàn Tập đoàn năm 2024 ước đạt 275,95 tỷ kWh, tăng trưởng 9,05% so với năm 2023 và đạt kế hoạch giao. Nhờ đầu tư, cải tiến hạ tầng cùng đẩy mạnh áp dụng các giải pháp kỹ thuật, độ tin cậy cấp điện được nâng lên, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra. Cụ thể, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân khách hàng) là 199,83 phút, SAIFI (số lần mất điện trung bình trên mỗi khách hàng) là 1,95 lần/khách hàng, MAIFI (số lần mất điện tức thời trên mỗi khách hàng) là 1,10 lần/khách hàng.

Bên cạnh đó, EVN tiếp tục gặt hái nhiều thành công từ những nỗ lực chuyển đổi số, mang lại lợi ích cho cả EVN và khách hàng sử dụng điện. Trong đó, 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm hành chính công và Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố.

EVN cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện. Tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử toàn EVN đạt 99,53%. EVN tiếp tục cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng mới. Thời gian cấp điện lưới trung áp giảm còn 2,47 ngày. Thời gian cấp điện lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt 2,51 ngày, khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,60 ngày. Chất lượng dịch vụ điện được nâng lên với vị trí 27/190 nền kinh tế về chỉ số tiếp cận điện năng vào năm 2019 do Doing Business (DB) của Ngân hàng Thế giới xếp loại, nằm trong nhóm các quốc gia có dịch vụ điện tốt nhất khu vực ASEAN.

Đối với lắp đặt công tơ điện tử và thu thập dữ liệu đo đếm từ xa, lũy kế đến tháng 11/2024, tỷ lệ công tơ điện tử tại 5 tổng công ty điện lực đã chiếm 95,5%. Qua đó, hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số điện, triển khai phân tích, khai thác dữ liệu, cung cấp tiện ích tra cứu chỉ số online hằng ngày cho khách hàng sử dụng điện.

Công tác thanh toán không dùng tiền mặt đạt được kết qủa khả quan. Tính đến hết tháng 11/2024, tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 97,39% tổng số khách hàng của EVN. Tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt của EVN đạt 99,49%.

Năm 2024, World Bank cũng đã chính thức công bố báo cáo đầu tiên của B-Ready (Pilot I – thí điểm năm đầu tiên) trong giai đoạn thí điểm 2024-2026, với các đánh giá về môi trường kinh doanh của 50 nền kinh tế. Báo cáo B-Ready 2024 xếp Việt Nam trong nhóm 20% nền kinh tế tốt nhất về hiệu quả hoạt động và và nhóm 20% tốt thứ hai về khung pháp lý.

Trong công tác tiết kiệm điện và điều chỉ phụ tải vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2024, tổng sản lượng điện tiết kiệm toàn tập đoàn ước đạt 6.506 triệu kWh, tương đương 2,46% điện thương phẩm. Có 18.961/18.961 (100%) khách khách hàng đã ký biên bản thỏa thuận DR đạt với tổng tiềm năng điều chỉnh phụ tải 2.843MW. Đối với chương trình dịch chuyển phụ tải, các tổng công ty điện lực đã hoàn thành ký phụ lục hợp đồng cam kết sản xuất theo biểu đồ đã được đăng ký cho 13.334 khách hàng (đạt tỷ lệ 100%).

Năm 2025, EVN tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Năm 2025, EVN tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Sẵn sàng cho các mục tiêu năm 2025

Mục tiêu của năm 2025, EVN sẽ tập trung đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới các chuẩn mực quốc tế; thúc đẩy tiết kiệm điện, hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo và thực hiện hiệu quả các chính sách ưu đãi, đồng hành cùng khách hàng.

Phát biểu tại Hội nghị kinh doanh, dịch vụ khách hàng mới đây, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã biểu dương những nỗ lực toàn diện của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) EVN đã góp sức cùng Tập đoàn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Đến nay, EVN đã phát triển được hệ sinh thái chuyển đổi số để phục vụ khách hàng sử dụng điện. Các dịch vụ điện được thực hiện với mức độ 4, trên môi trường điện tử. Đồng thời, công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thúc đẩy, việc kiểm tra giám sát mua bán điện được thực hiện tốt.

Theo dự báo, năm 2025, phụ tải miền Bắc và cả nước sẽ tăng cao, do đó, toàn đơn vị cần tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo điện. Trong đó, cần tập trung thực hiện chỉ tiêu bán điện trực tiếp; tiếp tục giảm tổn thất điện năng; quản lý, phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu;... Đối với các phần mềm, hệ thống công nghệ thông tin đã được triển khai, cần chú trọng khai thác dữ liệu hiệu quả.

Đối với công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, EVN đã đạt được kết quả tốt nhưng cần phải làm tốt hơn nữa. Đồng thời làm tốt công tác truyền thông để khách hàng, xã hội hiểu hơn về EVN, đưa thông tin tới khách hàng một cách tích cực, minh bạch. Các trung tâm chăm sóc khách hàng cũng cần chủ động thông tin, phục vụ nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

“Đặc biệt, trong mọi hoạt động đều phải chống lãng phí. Cần thực hiện tiết kiệm nhất, mang lại hiệu quả nhất, đồng thời tiếp tục nâng cao năng suất lao động” – Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: dịch vụ điện

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường cấp điện cho Hà Nội qua dự án truyền tải điện hơn 1.600 tỷ đồng

Tăng cường cấp điện cho Hà Nội qua dự án truyền tải điện hơn 1.600 tỷ đồng

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án truyền tải điện với tổng vốn hơn 1.600 tỷ đồng.
Công ty Điện lực Cao Bằng: Lan tỏa nghĩa tình ngành điện

Công ty Điện lực Cao Bằng: Lan tỏa nghĩa tình ngành điện

Cứ đến tháng 12 hàng năm cùng với các công ty điện lực trên toàn quốc, Công ty Điện lực Cao Bằng lại có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân khách hàng.
Chỉ thị của Bộ Công Thương về bảo đảm cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và năm 2025

Chỉ thị của Bộ Công Thương về bảo đảm cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có Chỉ thị số 15/CT-BCT về việc bảo đảm cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2025.
EVNGENCO2 tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các dự án, nhà máy điện tại Lào

EVNGENCO2 tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các dự án, nhà máy điện tại Lào

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư các dự án và cung cấp dịch vụ O&M cho các nhà máy điện tại nước CHDCND Lào.
Tuyên Quang: Hoàn thành các công trình điện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương

Tuyên Quang: Hoàn thành các công trình điện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương

Thời gian qua PC Điện Tuyên Quang tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các công trình điện, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế địa phương.
Xuất xưởng máy biến áp 500kV lớn nhất do Việt Nam sản xuất

Xuất xưởng máy biến áp 500kV lớn nhất do Việt Nam sản xuất

Ngày16/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh đã tổ chức Lễ xuất xưởng và gắn biển công trình 'Thiết kế, chế tạo máy biến áp 500kV - 3x300MVA'.
EVNNPT tăng cường khả năng truyền tải điện cho nhiều tỉnh miền Trung - Nam

EVNNPT tăng cường khả năng truyền tải điện cho nhiều tỉnh miền Trung - Nam

Với việc hoàn thành đóng điện các dự án nâng công suất trạm biến áp, EVNNPT đã góp phần tăng cường khả năng truyền tải, cung cấp điện cho nhiều địa phương
Hội nghị Người lao động EVNGENCO2 năm 2024: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Hội nghị Người lao động EVNGENCO2 năm 2024: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Hội nghị Người lao động Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) năm 2024 công khai kết quả sản xuất kinh doanh và phát huy quyền dân chủ của người lao động.
Gỡ vướng năng lượng tái tạo: Doanh nghiệp đánh giá cao 6 nhóm giải pháp của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Gỡ vướng năng lượng tái tạo: Doanh nghiệp đánh giá cao 6 nhóm giải pháp của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Nhiều doanh nghiệp đồng thuận và đánh giá cao 6 nhóm giải pháp được Bộ trưởng Bộ Công Thương đưa ra tại hội nghị gỡ vướng cho các dự án năng lượng tái tạo.
Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước để đảo bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh và cấp nước cho hạ du mùa khô năm 2025.
Hoà lưới thành công tổ máy 2 thuỷ điện Ialy mở rộng vượt tiến độ 18 ngày

Hoà lưới thành công tổ máy 2 thuỷ điện Ialy mở rộng vượt tiến độ 18 ngày

Tối ngày 13/12/2024, tổ máy số 2 của công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng chính thức được đóng điện hòa lưới thành công, hoàn thành vượt tiến độ 18 ngày.
Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2 kỷ niệm 20 năm hoạt động

Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2 kỷ niệm 20 năm hoạt động

Tối ngày 13/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Năng lượng Mê Kông tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2.
Long An và EVNNPT tìm giải pháp gỡ vướng hàng loạt dự án truyền tải điện

Long An và EVNNPT tìm giải pháp gỡ vướng hàng loạt dự án truyền tải điện

Trước những khó khăn vướng mắc liên quan đến các dự án truyền tải điện, UBND tỉnh Long An và EVNNPT đã họp bàn tìm giải pháp tháo gỡ.
Đánh thức giấc mơ

Đánh thức giấc mơ 'ngủ đông' điện hạt nhân: Bài 5 - Xây dựng nguồn nhân lực tự chủ - cách nào?

Để đánh thức giấc mơ điện hạt nhân, việc đào tạo nguồn nhân lực vẫn là vấn đề hàng đầu. Các chuyên gia khuyến nghị gì?
Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024.
Yên Bái: Đốc thúc tiến độ khởi công dự án Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Yên Bái: Đốc thúc tiến độ khởi công dự án Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã họp bàn để đốc thúc triển khai khởi công dự án Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên đảm bảo đúng tiến độ.
Bộ Công Thương và EU làm việc tại Cần Thơ, Trà Vinh về phát triển năng lượng

Bộ Công Thương và EU làm việc tại Cần Thơ, Trà Vinh về phát triển năng lượng

Ngày 12 và 13/12, đoàn công tác Bộ Công Thương và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) đã làm việc với TP. Cần Thơ và Trà Vinh về phát triển năng lượng tái tạo.
Lễ ký hợp đồng EPC dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo

Lễ ký hợp đồng EPC dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo

Chiều 12/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký hợp đồng EPC dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo giữa EVN và các nhà thầu.
Phát triển điện hạt nhân: lựa chọn tất yếu cho an ninh năng lượng

Phát triển điện hạt nhân: lựa chọn tất yếu cho an ninh năng lượng

Theo TS. Tạ Văn Thưởng, phát triển nguồn điện hạt nhân mang lại nhiều tác dụng như đa dạng hóa nguồn cung cấp điện, bảo đảm an ninh năng lượng...
EVNCPC đảm bảo điện phục vụ sản xuất hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

EVNCPC đảm bảo điện phục vụ sản xuất hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo nguồn điện đáp ứng sản xuất hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động