Thứ bảy 23/11/2024 08:30

Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã đem sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam quảng bá tại thị trường Pakistan.

Thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công Thương và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan về việc thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã tổ chức hoạt động quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 tổ chức tại khách sạn 5 sao Marriott Islamabad ngày 02/09/2022.

Sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam đã thành công vang dội trên thị trường Pakistan, làm thay đổi cả văn hóa ẩm thực của Pakistan nhờ vào chất lượng tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon và đặc biệt là giá rất cạnh tranh phù hợp với sức mua của đại đa số người tiêu dùng Pakistan.

Tuy nhiên, thành công đã dẫn đến hiện tượng tranh mua tại Việt Nam và tranh bán tại Pakistan. Hậu quả là chất lượng sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam tại thị trường Pakistan không được đảm bảo. Tháng 12/2017, Sở Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Punjab (Pakistan) đã ra lệnh cấm sử dụng và buôn bán sản phẩm phi-lê cá basa, tạo nên dư luận bất lợi trong xã hội và người tiêu dùng Pakistan.

Từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã tranh thủ mọi cơ hội, tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá sản phẩm, lấy lại uy tín cho phi-lê cá basa Việt Nam. Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của các tổ chức quốc gia và quốc tế uy tín nhất như Global G.A.P. của Đức, ASC của Hà Lan và Vương quốc Anh, BAP của Hoa Kỳ, và đã được xuất khẩu đi các thị trường khó tính nhất trên thế giới như Hoa Kỳ, EU, Anh.

Kết quả, món cá ba-sa Việt Nam chiên gia vị Pakistan đã thu hút đông đảo các khách VIP của Lễ chiêu đãi và đã hết veo chỉ trong quá nửa thời gian đầu của lễ chiêu đãi, làm cho cán bộ Đại sứ quán phụ trách Lễ chiêu đãi “bắt đền”: Món cá ba-sa Việt Nam chiên gia vị Pakistan đã “đẩy” món nem “Quốc Thực” Việt Nam xuống vị trí số 2.

Tương tự, từ năm 2010, sản phẩm thanh long Thái Lan đã được giới thiệu tại một số siêu thị cao cấp tại Pakistan nhưng không thành công do hình thức bề ngoài khác lạ. Từ năm 2021, sản phẩm thanh long Bình Thuận (Việt Nam) cũng đã được bày bán tại các siêu thị Pakistan nhưng do phải nhập số lượng nhỏ từ Dubai qua đường hàng không nên giá bán lẻ quá cao so với giá xuất khẩu của Việt Nam (16 USD/kg so với 1,2 USD/kg).

Vì vậy sản phẩm thanh long Bình Thuận cũng chưa thành công. Tại Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ tập trung vào việc giới thiệu cho người tiêu dùng Pakistan giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam trái ngược với hình thức bề ngoài khác lạ của nó.

Hầu hết khách dự Lễ chiêu đãi kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 77 lần đầu tiên nhìn thấy trái thanh long hoặc lần đầu tiên được thưởng thức trái thanh long và cũng lần đầu tiên được giới thiệu giá trị dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của trái thanh long Việt Nam.

Kết quả, món trái cây thanh long Việt Nam cũng được khách dự chiêu đãi hết sức ưu ái, kể cả 3 trái thanh long nguyên vỏ dùng để trưng bầy cũng “bí mật biến mất” hoặc được “xin”. Có thể khẳng định sản phẩm thanh long Việt Nam chắc chắn sẽ thành công trên thị trường Pakistan nếu hạ được giá thành nhập khẩu.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đang làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và Hiệp hội Xuất khẩu Thanh long Việt Nam để tìm giải pháp cho vấn đề này.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu