Thứ ba 24/12/2024 00:18

Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường UAE và khu vực Trung Đông

Liên kết với các tập đoàn bán lẻ lớn của khu vực Trung Đông chính là hướng đi mới để nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường 400 triệu dân.

Ngày 12/9/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đã phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức lễ khai trương sự kiện Vietnamese Food Fest.

Sự kiện mở đầu cho Tuần lễ quảng bá nông sản xuất khẩu và ẩm thực Việt Nam tại UAE (12 - 22/9/2022). Tuần lễ này sẽ diễn ra đồng loạt ở cả 03 chi nhánh chính của hệ thống Siêu thị Lulu tại các trung tâm thương mại lớn của UAE: Al Mushrif Mall (Thủ đô Abu Dhabi), Al Barsha Mall (Dubai) và Al Rayyan Mall (Sharjah). Nhiều chương trình khuyến mại khi mua hàng hóa, sản phẩm Made in Vietnam đã được áp dụng trên toàn bộ hệ thống Siêu thị Lulu tại UAE trong dịp này.

Với gần 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm được giới thiệu cùng với gian hàng ẩm thực riêng của Việt Nam, đây là chương trình quảng bá hàng xuất khẩu Việt Nam lớn nhất và kéo dài nhất tại UAE.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu khai mạc Lễ hội quảng bá nông sản và thực phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Lulu

Tham dự lễ khai mạc, ngoài các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, có đại diện lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Lulu và đông đảo kiều bào Việt Nam tại UAE.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam có điều kiện thuận lợi đặc biệt để cung cấp cho thị trường quốc tế các loại hải sản, nông sản như rau củ quả, thực phẩm sấy khô, nhất là là trái cây nhiệt đới. Chương trình lần này thể hiện mong muốn và nỗ lực của Đại sứ quán cũng như đại siêu thị Lulu trong việc quảng bá trái cây nhiệt đới, rau, hải sản và các sản phẩm nông nghiệp khác của Việt Nam sang thị trường UAE nói riêng và thị trường khu vực GCC nói chung, là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, kết nối với các đối tác và người tiêu dùng khu vực. Đại sứ quán tin tưởng, chương trình lễ hội này này góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa các nước.

Đại sứ quán hy vọng sự hợp tác với đại siêu thị Lulu sẽ đi được một chặng đường dài, cùng chia sẻ cam kết đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng tại UAE và GCC về những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, ngon, bổ dưỡng từ Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam cũng như các mặt hàng phi thực phẩm khác.

Ông Ajaykumar - Giám đốc khu vực của Lulu tại Abu Dhabi và Al Dhafra cho biết, Lulu tự hào khi mang hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE, giúp họ có thể tận hưởng sự đa dạng và sức hấp dẫn kỳ lạ, hương vị tuyệt vời của các mặt hàng nông sản thực phẩm và chất lượng lâu bền của các mặt hàng phi thực phẩm.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ Vietnamese Food Fest tại siêu thị Lulu, UAE

Lễ hội Ẩm thực Việt Nam LuLu sẽ giới thiệu những thương hiệu Việt Nam tốt nhất và cung cấp một loạt các sản phẩm nông nghiệp nổi bật như gạo, gia vị và cà phê.

Theo ông Ajaykumar, tại Lễ hội lần này, Lulu tập trung giới thiệu các loại trái cây của Việt Nam như thanh long, chôm chôm, bơ, mít, nhãn; các loại hải sản như phi lê cá, cá rô phi nguyên con và hải sản đông lạnh hỗn hợp. Nhiều đồ dùng nhà bếp bằng nhựa và thép hiện đại cũng sẽ được bày bán trong Lễ hội lần này.

Giám đốc khu vực của Lulu tại Abu Dhabi và Al Dhafra khẳng định, với 236 cửa hàng hoạt động trên toàn thế giới, LuLu đang nỗ lực hết mình thúc đẩy hợp tác với các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam để cung cấp cho thị trường.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong thúc đẩy xuất khẩu nông sản, thực phẩm và đẩy mạnh các hoạt động Ngoại giao phục vụ kinh tế, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE sẽ tiếp tục tổ chức một số sự kiện tương tự từ nay đến cuối năm 2022 ở các chuỗi siêu thị khác của UAE.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán tiếp tục duy trì và phát huy các kênh quảng bá khác để công tác quảng bá hàng nông sản thực phẩm Việt Nam tại UAE và khu vực đạt được hiệu quả cao nhất.

Thu Trang
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư tại Hoa Kỳ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu