Thứ sáu 16/05/2025 05:53

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2019

Chiều 20/9, tại Tp. Nam Ninh thuộc Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đại biểu cấp cao của Việt Nam, Trung Quốc đến tham quan, khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 (CAEXPO 2019).

Tại Hội chợ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao vai trò đầu mối tổ chức của Bộ Công Thương cùng sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp để khu gian hàng của Việt Nam luôn lớn, phong phú nhất hội chợ; Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn và hy vọng, tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tại các quốc gia ASEAN và Trung Quốc; qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, phát triển thị trường xuất khẩu, nâng cao vị thế của Việt Nam trong ASEAN, khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam viết lưu bút tại khu gian hàng thương mại Việt Nam

Năm nay, gian hàng Việt Nam có chủ đề “Thành phố Đẹp” giới thiệu tỉnh An Giang. Gian hàng mang thông điệp “An Giang vựa lúa của Việt Nam”. Hiện nay, An Giang là một trong những tỉnh có sản lượng lúa cao nhất cả nước. Mỗi năm, tỉnh xuất khẩu trên 400 ngàn tấn gạo, thu về khoảng 220 triệu USD. Sản phẩm gạo của An Giang đã có mặt và xuất khẩu trên 63 quốc gia, trong đó thị trường Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và thị trường Châu Đại Dương …

Toàn cảnh gian hàng Việt Nam có chủ đề “Thành phố Đẹp” giới thiệu tỉnh An Giang

Tại gian hàng, tỉnh An Giang đã giới thiệu tới Lãnh đạo Việt Nam, Trung Quốc và đoàn đại biểu cấp cao các cơ quan chính phủ hai nước về qui trình ứng dụng kỹ thuật mới vào canh tác lúa, xây dựng vùng lúa chất lượng cao. Đây là dịp tốt để An Giang quảng bá mạnh mẽ về những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao cấp của mình, thu hút thêm nhiều bạn hàng Trung Quốc và các nước ASEAN quan tâm hợp tác phát triển thị trường cho hạt gạo, một sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, ASEAN biết đến và ưa chuộng.

Lãnh đạo tỉnh An Giang giới thiệu về sản phẩm trưng bày tại gian hàng chủ đề "Thành phố đẹp"
Sản phẩm gạo của tỉnh An Giang đã có mặt và xuất khẩu trên 63 quốc gia

Phát huy thế mạnh về quy mô như nhiều kỳ tổ chức trước đây, năm nay Việt Nam tiếp tục là quốc gia có Đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ với số lượng doanh nghiệp và gian hàng đông đảo nhất trong khu vực. Khu gian hàng thương mại của Việt Nam gồm 150 doanh nghiệp của 20 tỉnh thành trên cả nước, trưng bày hàng hóa tại 250 gian hàng. Các doanh nghiệp Việt Nam đem tới Hội chợ những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh và có thể thâm nhập thị trường Trung Quốc và ASEAN gồm nông sản, thực phẩm, chế biến, đồ uống, hàng gia dụng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ…

Phó Thủ tướng thăm gian hàng tại CAEXPO 2019

Hội chợ CAEXPO là hoạt động hợp tác đa phương giữa ASEAN và Trung Quốc được tổ chức thường niên qua nhiều năm, trong đó Trung Quốc đóng vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ. Theo thống kê số liệu của Ban tổ chức Hội chợ Trung Quốc và thông tin phản hồi của các doanh nghiệp Việt Nam, trong thời gian diễn ra Hội chợ CAEXPO 2018, khu gian hàng Việt Nam đã đón hơn 50.000 lượt khách là các doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế, công chúng tới tham quan và giao dịch, tổng giá trị các giao dịch thương mại, thỏa thuận, hợp đồng thương mại và các dự án đầu tư doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết tại Hội chợ đạt trên 50 triệu đô-la Mỹ.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng