Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi

Cục Xúc tiến thương mại vừa kết thúc thành công hoạt động tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi, mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam
Thị trường Nam Phi: Mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD (Kỳ I) Thị trường Nam Phi: Mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD (Kỳ II)

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Đoàn giao dịch thương mại tại Nam Phi là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, diễn ra từ ngày 2-10/11/2022.

Hoạt động nhằm mục tiêu khảo sát, đánh giá thực tế tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nam Phi, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu và tiêu chuẩn của thị trường; quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thuỷ sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, may mặc, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị…, đồng thời xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư. Tham gia Đoàn gồm gần 20 doanh nghiệp từ một số tỉnh, thành trên cả nước (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Tây Ninh).

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã tham gia Hội thảo cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi được tổ chức vào ngày 3/11/2022 tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Pretoria (Nam Phi). Tại hội thảo, Đoàn đã nhận được nhiều thông tin cập nhật, hữu ích về tình hình thị trường và tiềm năng thương mại với đối tác Nam Phi, đồng thời trao đổi nhu cầu xúc tiến thương mại và đầu tư cụ thể với một số doanh nghiệp Việt kiều đã hoạt động kinh doanh nhiều năm ở Nam Phi.

Một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn là tổ chức Diễn đàn giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Durban (Nam Phi) vào ngày 4/11/2022 tại thành phố cảng Durban, tỉnh KwaZulu-Natal, với sự phối hợp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Durban (Nam Phi). Đây là sự kiện lớn, thu hút trên 110 doanh nghiệp Nam Phi, các kênh phân phối lớn, nhà nhập khẩu Nam Phi đến tham dự, chia sẻ các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi
Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi - ông Hoàng Văn Lợi

Tại diễn đàn, ông Hoàng Văn Lợi - Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi cho biết: Thương mại luôn được đánh giá là một nền tảng quan trọng trong quan hệ song phương Việt Nam - Nam Phi và dư địa tiềm năng trao đổi thương mại giữa hai nước là rất lớn. Đại sứ Hoàng Văn Lợi nhận định: Sự kết nối sâu rộng trong lĩnh vực thương mại sẽ ngày càng thúc đẩy dòng vốn đầu tư từ Việt Nam sang Nam Phi và ngược lại, tạo thêm nhiều cơ hội để nền kinh tế hai nước cùng giao thoa và bổ trợ lẫn nhau.

Tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại đã giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư Nam Phi về những điểm sáng của tình hình kinh tế, thương mại Việt Nam, những triển vọng tích cực cho việc mở rộng quan hệ hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Nam Phi.

Tại phiên giao thương trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận nhiều đối tác tiềm năng Nam Phi, giới thiệu sản phẩm và trao đổi các khả năng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại trao đổi về những triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam – Nam Phi

Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại tại Pretoria và Durban, Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đã khảo sát thực địa thị trường tại thành phố Cape Town, tỉnh WesternCape (Nam Phi), nơi có hoạt động thương mại sôi động. Tại đây, Đoàn đã tới thăm một số chợ đầu mối, kho hàng và giao dịch với Công ty Khánh Việt - doanh nghiệp người Việt tiêu biểu, đầu mối nhập khẩu và phân phối sỉ hàng Việt Nam tại Nam Phi và các nước châu Phi lân cận như Mozambique, Angola, Namibia…

Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự tích cực của Công ty Khánh Việt đã tham gia nhiều chương trình kết nối giao thương, tư vấn thị trường trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi đồng tổ chức thời gian qua. Về phía công ty, Khánh Việt cam kết tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hiệu quả, đưa đa dạng các mặt hàng Việt Nam sang tiêu thụ tại thị trường Nam Phi trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp tham gia Đoàn đánh giá cao kết quả chuyến công tác. Ông Nguyễn Đức Hưng - Tổng giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại xuất nhập khẩu cà phê Napoli mong muốn: Cục Xúc tiến thương mại tăng cường tổ chức nhiều hơn nữa các Đoàn giao dịch thực địa thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt các cơ hội thị trường mới nổi sau khi nhiều quốc gia trên thế giới đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại do dịch Covid-19.

Phát triển cơ hội kinh doanh với thị trường Nam Phi
Doanh nghiệp Nam Phi quan tâm tới sản phẩm của Việt Nam

Bà Dư Xuân Thi - Giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại Nhựa Hiệp Thành tham gia Đoàn giao dịch cũng cho biết: Chuyến đi có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc xây dựng và củng cố các mối quan hệ hợp tác với khách hàng mới ở khu vực thị trường mới như Nam Phi, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường để phát triển bền vững.

Nam Phi hiện duy trì là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Phi. Theo số liệu chính thức từ Hải quan Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nam Phi đạt trên 1 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm và dự kiến vượt 1,3 tỷ USD trong năm 2022.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động