Thứ bảy 28/12/2024 13:19

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng mạnh hơn 200%, thị trường nào dẫn đầu?

Theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 1/2023 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 1/2023 cả nước nhập khẩu 14.457 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 314,5 triệu USD, tăng mạnh tới 218,9% về lượng và tăng 148,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan là thị trường nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc lớn nhất

Về thị trường nhập khẩu cũng có những diễn biến đáng chú ý đó là, Thái Lan đã giành lại vị trí số 1 từ Indonesia, hay Hoa Kỳ chiếm vị trí thứ 3 từ Trung Quốc.

Tháng 1, ô tô nhập khẩu từ Thái Lan đạt 6.693 xe, kim ngạch 125,47 triệu USD, trong khi đó Indonesia đứng thứ hai với 6.179 xe, kim ngạch 89,7 triệu USD.

Ở vị trí thứ 3, Hoa Kỳ đạt 432 xe, kim ngạch 28,4 triệu USD và Trung Quốc đứng thứ 4 với 328 xe, kim ngạch 11,26 triệu USD.

Với 13.632 xe, riêng 4 thị trường chủ lực chiếm đến 94,3% tổng lượng xe nhập khẩu của cả nước trong tháng 1/2023.

Năm 2022 là năm có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay, vượt khá xa kết quả của năm có kỷ lục trước đó là năm 2021 (năm 2021 gần 160.000 xe).

Indonesia và Thái Lan là 2 thị trường nhập khẩu lớn nhất trong đó, Indonesia vượt Thái Lan về lượng xe nhập khẩu, tuy nhiên “xứ sở chùa vàng” vẫn đứng số 1 về kim ngạch.

Năm ngoái, Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia 72.671 xe, kim ngạch hơn 1,05 tỷ USD; trong khi kết quả của Thái Lan là 72.032 xe, kim ngạch 1,43 tỷ USD. Vị trí thứ 3 là Trung Quốc với 17.340 xe, kim ngạch 714,5 triệu USD.

Với 162.043 xe, riêng 3 thị trường nêu trên chiếm đến 93,4% lượng xe nhập khẩu cả nước trong năm 2022, thậm chí vượt cả tổng lượng xe nhập về của năm 2021.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Tổng cục Hải quan

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam