Thứ sáu 22/11/2024 06:01

Nước dừa “product of Vietnam” gây ấn tượng với người tiêu dùng tại Fine Food Australia 2023

Người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” tại hệ thống các siêu thị lớn như Coles, Harris Farm.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp và dịch vụ về thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã có gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và mời dùng thử sản phẩm, giúp kết nối với các đối tác quốc tế tại sự kiện Fine Food Australia 2023.

Fine Food Australia là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm, được tổ chức thường niên và đã diễn ra trong 38 năm qua. Sự kiện Fine Food Australia 2023 giới thiệu các loại thực phẩm và đồ uống đến từ khắp Australia và thế giới, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp và hàng trăm chuyên gia trong ngành thực phẩm và đồ uống, khách sạn và nhà hàng, các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, nhà bán buôn, bán lẻ, mua hàng và các nhà cung cấp dịch vụ...

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết: Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 11-14/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, thành phố Sydney, Australia. Sự kiện đã thu hút khoảng hơn 20.000 nhà nhập khẩu, quản lý các chuỗi siêu thị, cửa hàng đến thăm quan và tìm hiểu các mặt hàng trong thời gian diễn ra hội chợ.

Toàn cảnh Hội chợ Fine Food Australia 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC, thành phố Sydney, Australia

Tại hội chợ năm nay, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu nhiều ngành hàng và mặt hàng về công nghệ thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước dừa và sự kiện dùng thử nước dừa Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm và nhận được những phản hồi rất tích cực.

"Đây là mặt hàng mà cơ quan Thương vụ đã kiên trì xúc tiến trong nhiều năm qua và đến nay đã có những thành quả đáng mừng" - ông Nguyễn Phú Hòa cho biết và nhấn mạnh, Thương vụ Việt Nam tại Australia chú trọng vào sản phẩm nước dừa đóng hộp vì tính tiện lợi trong vận chuyển và phù hợp với đời sống hiện đại ở Australia.

Hiện nay, người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” (sản phẩm của Việt Nam) tại hệ thống các siêu thị lớn ở quốc gia châu Đại Dương này như Coles, Harris Farm.

Bà Nguyễn Thu Hường, Lãnh sự Thương mại - Thương vụ Việt Nam tại Australia - cho biết: Ngoài những mặt hàng chủ chốt là nước dừa, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia còn trưng bày một số mặt hàng khác của Việt Nam, từ các sản phẩm tươi như nhãn, thanh long, đến các sản phẩm đã qua chế biến như cà phê, trà, mì chũ, mì gói, gạo, hàng thủy sản như tôm, cá và một số sản phẩm như đũa, thìa, muỗng gỗ rất bắt mắt và độc lạ…

Theo bà Hường, Thương vụ Việt Nam tại Australia mong muốn quảng bá, xây dựng thương hiệu, tạo các giá trị gia tăng hơn nữa cho các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Australia, đồng thời hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều đối tác từ phía Australia để có thể ký kết hợp đồng và tạo giá trị gia tăng và xuất khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam hơn nữa sang thị trường của quốc gia châu Đại Dương này

Ngoài ra, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẵn sàng cung cấp cho các đối tác nước ngoài thông tin của các doanh nghiệp Việt Nam như Vinamilk, Orgalife Nutritional Science, Nam Việt Food, Bảo Hưng, Anh Kim, Global Mind Agriculture Việt Nam, Foodeli, MD Queens…, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu như Công ty Liên Hạnh, Công ty The Bliss Farmer, Công ty Bảo Minh...

Được thưởng thức sản phẩm nước dừa đặc trưng của Việt Nam, nhiều khách hàng Australia và quốc tế bày tỏ sự thích thú, hài lòng và mong muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này.

Gian hàng trưng bày do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức tại Hội chợ Fine Food 2023

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh quốc tế của Vinamilk đánh giá: Khách tham dự hội chợ Fine Food Australia 2023 rất tiềm năng. Với việc tham gia hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp xúc với rất nhiều nhà mua hàng, đại diện các siêu thị, các chuỗi bán lẻ đang tìm kiếm đối tác. Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại với các đối tác và điều này khiến nhiều người mua hàng tìm tới các sản phẩm “Made in Vietnam”.

"Đây là một lợi thế đối với Việt Nam nói chung và Công ty Vinamilk nói riêng, đồng thời hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đến khu vực châu Đại Dương này" - ông Hiếu cho hay.

Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết: Trong năm 2023, Thương vụ tham gia nhiều triển lãm quốc tế. Thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tham gia triển lãm dệt may thời trang, triển lãm năng lượng và tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam".

"Trong bối cảnh cần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu đang gặp khó khăn chung, việc Thương vụ Việt Nam tại Australia có gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm Việt Nam tại các triển lãm quốc tế hàng đầu của Australia có ý nghĩa rất thiết thực, đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ hàng Việt Nam đến với các nhà nhập khẩu và phân phối tại thị trường" - ông Nguyễn Phú Hòa cho hay và mong muốn tại các sự kiện sắp tới, các doanh nghiệp Việt Nam có thể thông tin với Thương vụ Việt Nam tại Australia để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

Đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch với bang Uttar Pradesh Ấn Độ

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành lụa tơ tằm