Thứ tư 23/04/2025 02:30

Nghề Chủ Chốt: Dấu ấn nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Chương trình Nghề Chủ Chốt của TikTok Shop đã khép lại hành trình 10 tập đầy ấn tượng, ghi dấu ấn đậm nét về sự chuyển mình của các nhà sáng tạo nội dung.

Màn "lột xác" đầy ấn tượng của các creator

Tại Nghề Chủ Chốt, khán giả được chứng kiến màn "lột xác" ngoạn mục của các creator, từ những bước chân chập chững vào nghề đến những gương mặt đã có chỗ đứng vững chắc.

Không chỉ là sân chơi bổ ích, bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung mà “Nghề Chủ Chốt” đã mở ra góc nhìn chân thực về hành trình của các creator tại đây. Không hề né tránh những "góc khuất của" nghề như áp lực doanh số, thời gian, sức khỏe và dư luận như trường hợp của vợ chồng Lã Quốc Quyền (1995) và Nguyễn Lan Anh (Leo, 1992) - chủ kênh /chu-de/tiktok.topic"Quyền Leo Daily" hay Phạm Thoại - nhà sáng tạo nội dung với quá khứ không được lòng khán giả, mỗi câu chuyện trong "Nghề Chủ Chốt" một hành trình trưởng thành của các thí sinh.

Quy tụ những affiliate creator đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, Nghề Chủ Chốt là mình chứng cho việc cơ hội có thể đến với bất kỳ ai

Điển hình là Phạm Thoại. Từ hình ảnh có phần "lập dị" trên mạng xã hội, anh đã chuyển mình thành một Affiliate Creator chuyên nghiệp và trưởng thành nhờ TikTok Shop. Thành công của anh không chỉ dừng lại ở việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn ở khía cạnh đào tạo thế hệ affiliate creator kế cận, chia sẻ nguồn cảm hứng và kinh nghiệm cho những người trẻ đam mê /chu-de/livestream.topic bán hàng.

Khắc họa rõ nét vai trò Affiliate Creator trong thời đại số

Thông qua "Nghề Chủ Chốt", khán giả còn nhận thấy rõ hơn vai trò quan trọng của nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong thời đại số: Là cây cầu nối kết nối thương hiệu với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế số.

Lê Anh Nuôi - nhà sáng tạo nội dung có hơn 1,4 triệu lượt theo dõi cho biết anh rất vui vì bản thân có thể truyền cảm hứng cho mọi người, đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng và luôn đặt chữ "tâm" lên hàng đầu khi lựa chọn hàng hóa.

Câu chuyện thành công của Hằng Du Mục là một sự lan toả. Sự thành công không chỉ đến từ sự nhạy bén trong kinh doanh mà còn từ tấm lòng trân quý và mong muốn gìn giữ, phát triển những sản vật quê hương, mang đến cho người nông dân thêm cơ hội, cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn chất lượng.

Tại chương trình "Nghề Chủ Chốt", nhiều sản phẩm nông sản Việt đã được xúc tiến lên nền tảng thương mại điện tử

Hành trình của Hằng Du Mục trong “Nghề Chủ Chốt” là câu chuyện đẹp về sự kết nối yêu thương, khát khao lan tỏa những giá trị truyền thống và cô đã thành công trở thành cầu nối đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

10 tập phát sóng của "Nghề Chủ Chốt" đã phần nào tái hiện bức tranh sôi động của nghề livestream trên TikTok Shop, cho thấy tiềm năng bùng nổ của giải pháp thương mại điện tử này. Cộng đồng affiliate creator đông đảo đã tạo nên làn sóng mới cho thị trường việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 4.0. Công việc sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết mở ra nhiều cơ hội cho creator, khách hàng và nhãn hàng thông qua những video chân thực, sáng tạo. Người tiêu dùng được tiếp cận thông tin sản phẩm nhanh chóng, đa dạng và dễ dàng hơn.

Hành trình trở thành những người bán hàng thành công của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức, các creator trẻ vẫn luôn ý thức về trách nhiệm xã hội. Hơn cả việc "chốt đơn", họ biến livestream thành cầu nối lan tỏa thông điệp tích cực, truyền cảm hứng sống có ích và dám theo đuổi đam mê cho giới trẻ.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa