Thứ ba 24/12/2024 02:26

Ngành Công Thương Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản

Tăng cường liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Công Thương Đồng Tháp đang đẩy mạnh.

Trong thời gian qua, nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn và tìm thị trường xuất khẩu (XK) cho các mặt hàng nông - thủy sản. Ngành Công Thương Đồng Tháp đã tăng cường hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác hội quán… tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội mua bán, tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường XK mới. Đồng thời, duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại thị trường trong và ngoài nước.

Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã... tỉnh Đồng Tháp giới thiệu, trưng bày những mặt hàng nông sản đặc trưng tại chương trình kết nối

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số mặt hàng nông sản của Đồng Tháp gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Để tháo gỡ khó khăn này, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức Chương trình kết nối sản phẩm hàng hoá Đồng Tháp với hệ thống cửa hàng tiện lợi của Công ty CP Thương mại Bách Hoá Xanh.

Theo đó, chương trình kết nối này thu hút sự tham gia của khoảng 50 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp (DN), tổ hợp tác, hội quán nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Tại buổi kết nối, các cơ sở sản xuất, DN, hợp tác xã trong tỉnh đã giới thiệu, trưng bày những mặt hàng nông sản đặc trưng của đơn vị mình. Đáng chú ý, trong phiên kết nối theo 5 nhóm ngành hàng gồm: Thịt, cá tươi sống; thực phẩm tủ đông, tủ mát; rau củ tươi; trái cây; thực phẩm khô (nhà bếp) và sữa các loại, các đơn vị sản xuất và đại diện phía Bách Hóa Xanh đã trao đổi về tiêu chuẩn hàng hóa; giá cả; phương thức thu mua, thanh toán khi hợp tác cung ứng sản phẩm hàng hóa vào siêu thị…

Ông Thái Thanh Bình - chủ DN tư nhân thực phẩm chay Bình Loan - đánh giá, Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị trẻ, phát triển nhanh về số lượng, doanh số bán hàng. Với hơn 20 sản phẩm chay các loại, hiện DN đã chuẩn bị sẵn sàng các tiêu chí, đảm bảo điều kiện mà Bách Hoá Xanh yêu cầu. Ông Thái Thanh Bình kỳ vọng kết quả buổi kết nối là bản hợp đồng được ký kết với đối tác. Kỳ vọng của ông cũng là kỳ vọng chung của các đơn vị tham gia chương trình kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Đại diện Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh trao đổi với các cơ sở sản xuất, hợp tác xã

Hiện Bách Hóa Xanh có khoảng 1.300 cửa hàng trên toàn quốc, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 500 tấn hàng tươi và dự kiến sẽ tăng lên từ 4.000 - 4.500 cửa hàng trong vòng 3 năm tới.

Tại Đồng Tháp, với 43 cửa hàng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, mỗi ngày hệ thống cung cấp khoảng 30 tấn hàng tươi các loại cho người dân. Dự kiến, trong năm 2020, Bách Hoá Xanh sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng để phục vụ nhu cầu người dân. Bách Hoá Xanh đặc biệt quan tâm, kết nối để đưa nông sản địa phương vào hệ thống phục vụ người dân trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp.

Theo ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản hàng hoá này không chỉ có ý nghĩa giúp cho các DN, hợp tác xã, hội quán, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có được nhiều thông tin về nhu cầu thị trường, mà còn định hướng người sản xuất phương cách phát triển sản xuất nông sản đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng của thị trường.

“Để nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, tạo sức lan tỏa tại nông thôn, tạo điều kiện kết nối nguồn hàng chất lượng của địa phương, các cơ sở sản xuất phải giữ chữ tín và sản xuất bằng cái tâm, khai thác phát triển sản phẩm từ tài nguyên bản địa, chú ý đảm bảo các tiêu chí của nhà cung ứng, đảm bảo tiêu chuẩn sạch, an toàn. Đồng thời, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh, vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp” - Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp - mong muốn.

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024