Ngành Công Thương Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản

Tăng cường liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Công Thương Đồng Tháp đang đẩy mạnh.

Trong thời gian qua, nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn và tìm thị trường xuất khẩu (XK) cho các mặt hàng nông - thủy sản. Ngành Công Thương Đồng Tháp đã tăng cường hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác hội quán… tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội mua bán, tiêu thụ hàng hóa và mở rộng thị trường XK mới. Đồng thời, duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại thị trường trong và ngoài nước.

dong thap ket noi tieu thu cac san pham nong san hang hoa
Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã... tỉnh Đồng Tháp giới thiệu, trưng bày những mặt hàng nông sản đặc trưng tại chương trình kết nối

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số mặt hàng nông sản của Đồng Tháp gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Để tháo gỡ khó khăn này, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức Chương trình kết nối sản phẩm hàng hoá Đồng Tháp với hệ thống cửa hàng tiện lợi của Công ty CP Thương mại Bách Hoá Xanh.

Theo đó, chương trình kết nối này thu hút sự tham gia của khoảng 50 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp (DN), tổ hợp tác, hội quán nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Tại buổi kết nối, các cơ sở sản xuất, DN, hợp tác xã trong tỉnh đã giới thiệu, trưng bày những mặt hàng nông sản đặc trưng của đơn vị mình. Đáng chú ý, trong phiên kết nối theo 5 nhóm ngành hàng gồm: Thịt, cá tươi sống; thực phẩm tủ đông, tủ mát; rau củ tươi; trái cây; thực phẩm khô (nhà bếp) và sữa các loại, các đơn vị sản xuất và đại diện phía Bách Hóa Xanh đã trao đổi về tiêu chuẩn hàng hóa; giá cả; phương thức thu mua, thanh toán khi hợp tác cung ứng sản phẩm hàng hóa vào siêu thị…

Ông Thái Thanh Bình - chủ DN tư nhân thực phẩm chay Bình Loan - đánh giá, Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị trẻ, phát triển nhanh về số lượng, doanh số bán hàng. Với hơn 20 sản phẩm chay các loại, hiện DN đã chuẩn bị sẵn sàng các tiêu chí, đảm bảo điều kiện mà Bách Hoá Xanh yêu cầu. Ông Thái Thanh Bình kỳ vọng kết quả buổi kết nối là bản hợp đồng được ký kết với đối tác. Kỳ vọng của ông cũng là kỳ vọng chung của các đơn vị tham gia chương trình kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

dong thap ket noi tieu thu cac san pham nong san hang hoa
Đại diện Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh trao đổi với các cơ sở sản xuất, hợp tác xã

Hiện Bách Hóa Xanh có khoảng 1.300 cửa hàng trên toàn quốc, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 500 tấn hàng tươi và dự kiến sẽ tăng lên từ 4.000 - 4.500 cửa hàng trong vòng 3 năm tới.

Tại Đồng Tháp, với 43 cửa hàng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, mỗi ngày hệ thống cung cấp khoảng 30 tấn hàng tươi các loại cho người dân. Dự kiến, trong năm 2020, Bách Hoá Xanh sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng để phục vụ nhu cầu người dân. Bách Hoá Xanh đặc biệt quan tâm, kết nối để đưa nông sản địa phương vào hệ thống phục vụ người dân trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp.

Theo ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản hàng hoá này không chỉ có ý nghĩa giúp cho các DN, hợp tác xã, hội quán, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có được nhiều thông tin về nhu cầu thị trường, mà còn định hướng người sản xuất phương cách phát triển sản xuất nông sản đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng của thị trường.

“Để nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, tạo sức lan tỏa tại nông thôn, tạo điều kiện kết nối nguồn hàng chất lượng của địa phương, các cơ sở sản xuất phải giữ chữ tín và sản xuất bằng cái tâm, khai thác phát triển sản phẩm từ tài nguyên bản địa, chú ý đảm bảo các tiêu chí của nhà cung ứng, đảm bảo tiêu chuẩn sạch, an toàn. Đồng thời, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh, vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp” - Phó Chủ tịch UBND Đồng Tháp - mong muốn.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.

Tin cùng chuyên mục

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động