Thứ tư 06/11/2024 08:18

Mỗi năm doanh thu quảng cáo đạt 1 tỷ USD

Với chủ đề chính “Tái cấu trúc truyền thông- quảng cáo”, AdAsia 2013 là sự kiện truyền thông quảng cáo lớn nhất của châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 11 đến 14/11/2013.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội AdAsia 2013

 - Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Liên đoàn Hiệp hội quảng cáo châu Á đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức đại hội lần thứ 28, nơi đang được coi là khu vực phát triển năng động.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, Đại hội lần này sẽ là cơ hội vàng cho các cơ quan truyền thông quảng cáo, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, liên kết, học hỏi để bắt kịp nền công nghiệp quảng cáo hiện đại của châu Á cũng như thế giới. Đồng thời sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội về sức mạnh của truyền thông và quảng cáo trong việc phổ biến tri thức, tôn vinh hình ảnh dân tộc, hỗ trợ xây dựng phát triển thương hiệu cho các sản phẩm vô hình và hữu hình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa- thể thao- du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện Ban tổ chức cho biết, với dân số 90 triệu và doanh thu quảng cáo đạt mức khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có tiềm năng phát triển ngành quảng cáo và cần được đẩy mạnh đổi mới và đầu tư hơn nữa.  Sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho các thành viên sẽ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành quảng cáo tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội cùng phát triển. Trong tháng 11/2013, Thủ tướng sẽ ký các văn bản về quảng cáo, hoàn thiện hành lang pháp lý quảng cáo, tạo điều kiện để các doanh ngiệp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này. Đối với các doanh nghiệp, đây còn là cơ hội để họ quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên khu vực châu Á.

Với hàng loạt cuộc hội thảo bàn về truyền thông quảng cáo hiện tại và tương lai với sự tham gia của 20 diễn giả hàng đầu thế giới, cùng với những màn trình diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mang đậm dấu ấn Á Đông từ các quốc gia trong khu vực, hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng cho những người tham gia. Đặc biệt, Đại hội sẽ tổ chức cuộc biểu diễn quốc tế khinh khí cầu - một phương thức quảng cáo đặc biệt lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam, mang tên “Những đôi cánh châu Á” qua 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh. Những người tổ chức cũng mong muốn AdAsia 2013 là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và doanh nghiệp Việt ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện.

Đình Dũng

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Mộc Châu Milk lần thứ 2 vinh dự được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng kỷ lục trong 10 tháng năm 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra chống bán phá giá ván sợi gỗ

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Hải Dương: 4 doanh nghiệp liên tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 2: Cần có lộ trình phù hợp

Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần