Thứ tư 27/11/2024 16:37

Mỗi năm doanh thu quảng cáo đạt 1 tỷ USD

Với chủ đề chính “Tái cấu trúc truyền thông- quảng cáo”, AdAsia 2013 là sự kiện truyền thông quảng cáo lớn nhất của châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 11 đến 14/11/2013.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội AdAsia 2013

 - Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Liên đoàn Hiệp hội quảng cáo châu Á đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức đại hội lần thứ 28, nơi đang được coi là khu vực phát triển năng động.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, Đại hội lần này sẽ là cơ hội vàng cho các cơ quan truyền thông quảng cáo, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, liên kết, học hỏi để bắt kịp nền công nghiệp quảng cáo hiện đại của châu Á cũng như thế giới. Đồng thời sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội về sức mạnh của truyền thông và quảng cáo trong việc phổ biến tri thức, tôn vinh hình ảnh dân tộc, hỗ trợ xây dựng phát triển thương hiệu cho các sản phẩm vô hình và hữu hình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa- thể thao- du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện Ban tổ chức cho biết, với dân số 90 triệu và doanh thu quảng cáo đạt mức khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có tiềm năng phát triển ngành quảng cáo và cần được đẩy mạnh đổi mới và đầu tư hơn nữa.  Sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho các thành viên sẽ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành quảng cáo tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội cùng phát triển. Trong tháng 11/2013, Thủ tướng sẽ ký các văn bản về quảng cáo, hoàn thiện hành lang pháp lý quảng cáo, tạo điều kiện để các doanh ngiệp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này. Đối với các doanh nghiệp, đây còn là cơ hội để họ quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên khu vực châu Á.

Với hàng loạt cuộc hội thảo bàn về truyền thông quảng cáo hiện tại và tương lai với sự tham gia của 20 diễn giả hàng đầu thế giới, cùng với những màn trình diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mang đậm dấu ấn Á Đông từ các quốc gia trong khu vực, hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng cho những người tham gia. Đặc biệt, Đại hội sẽ tổ chức cuộc biểu diễn quốc tế khinh khí cầu - một phương thức quảng cáo đặc biệt lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam, mang tên “Những đôi cánh châu Á” qua 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh. Những người tổ chức cũng mong muốn AdAsia 2013 là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và doanh nghiệp Việt ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện.

Đình Dũng

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024