Mỗi năm doanh thu quảng cáo đạt 1 tỷ USD

Với chủ đề chính “Tái cấu trúc truyền thông- quảng cáo”, AdAsia 2013 là sự kiện truyền thông quảng cáo lớn nhất của châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 11 đến 14/11/2013.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội AdAsia 2013

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội AdAsia 2013

CôngThương - Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Liên đoàn Hiệp hội quảng cáo châu Á đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức đại hội lần thứ 28, nơi đang được coi là khu vực phát triển năng động.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, Đại hội lần này sẽ là cơ hội vàng cho các cơ quan truyền thông quảng cáo, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, liên kết, học hỏi để bắt kịp nền công nghiệp quảng cáo hiện đại của châu Á cũng như thế giới. Đồng thời sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội về sức mạnh của truyền thông và quảng cáo trong việc phổ biến tri thức, tôn vinh hình ảnh dân tộc, hỗ trợ xây dựng phát triển thương hiệu cho các sản phẩm vô hình và hữu hình.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa- thể thao- du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện Ban tổ chức cho biết, với dân số 90 triệu và doanh thu quảng cáo đạt mức khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có tiềm năng phát triển ngành quảng cáo và cần được đẩy mạnh đổi mới và đầu tư hơn nữa.  Sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho các thành viên sẽ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành quảng cáo tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội cùng phát triển. Trong tháng 11/2013, Thủ tướng sẽ ký các văn bản về quảng cáo, hoàn thiện hành lang pháp lý quảng cáo, tạo điều kiện để các doanh ngiệp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này. Đối với các doanh nghiệp, đây còn là cơ hội để họ quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên khu vực châu Á.

Với hàng loạt cuộc hội thảo bàn về truyền thông quảng cáo hiện tại và tương lai với sự tham gia của 20 diễn giả hàng đầu thế giới, cùng với những màn trình diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mang đậm dấu ấn Á Đông từ các quốc gia trong khu vực, hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng cho những người tham gia. Đặc biệt, Đại hội sẽ tổ chức cuộc biểu diễn quốc tế khinh khí cầu - một phương thức quảng cáo đặc biệt lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam, mang tên “Những đôi cánh châu Á” qua 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh. Những người tổ chức cũng mong muốn AdAsia 2013 là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và doanh nghiệp Việt ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện.

Đình Dũng

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Phó Chủ tịch VietjetAir: Mong muốn kết nối với doanh nghiệp Kazakhstan trong hợp tác ngành hàng không

Phó Chủ tịch VietjetAir: Mong muốn kết nối với doanh nghiệp Kazakhstan trong hợp tác ngành hàng không

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Nghị định 33/2024/NĐ-CP sắp có hiệu lực: Đơn vị xuất, nhập khẩu hoá chất Bảng cần lưu ý gì?

Nghị định 33/2024/NĐ-CP sắp có hiệu lực: Đơn vị xuất, nhập khẩu hoá chất Bảng cần lưu ý gì?

Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU giảm 8,5% trong năm 2023

Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU giảm 8,5% trong năm 2023

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Xem thêm