Thứ tư 27/11/2024 03:43

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.

Mô hình canh tác lúa - tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt. Do đó, APG ECO đã lựa chọn đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ gạo, đặc biệt là dòng gạo lúa tôm, trên sàn TMĐT thông qua /chu-de/livestream.topic “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long là một trong những vựa lúa gạo lớn nhất của Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung. Trước tình trạng xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng, mô hình canh tác lúa - tôm độc đáo trở thành “vị cứu tinh” cho người nông dân nơi đây. Mô hình sản xuất lúa gạo này đã và đang được APG ECO áp dụng để tạo ra những hạt gạo giàu dinh dưỡng.

Lời giải cho bài toán xâm nhập mặn

Tình trạng xâm nhập mặn từ lâu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình canh tác nông nghiệp của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Giữa muôn vàn khó khăn, bà con nông dân đã tìm ra một hướng đi mới không chỉ giải quyết được bài toán xâm nhập mặn và còn tối ưu được năng suất - hình thức luân canh lúa tôm.

Mô hình “con tôm ôm cây lúa” được triển khai dựa trên đặc thù của hai mùa nước mặn - ngọt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bà Đặng Thùy Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần APG ECO chia sẻ: “Khi thiếu nước ngọt, nông dân sẽ triển khai nuôi tôm. Lúc này, phù sa theo nguồn nước đem đến nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm giúp cho tôm phát triển. Ngược lại, phân và tạp chất của tôm sẽ tạo độ phì nhiêu cho đất ruộng giúp lúa phát triển tươi tốt”.

Gạo lúa tôm mỗi năm chỉ canh tác một vụ nên có hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất hơn các loại gạo thường

Nhận thấy được tiềm năng từ hình thức luân canh này, ngay những ngày đầu thành lập, APG ECO đã liên kết với các hộ nông dân để xây dựng vùng nguyên liệu không chỉ ở An Giang mà còn một số tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu,… để sản xuất dòng gạo lúa tôm.

Với tôn chỉ “ăn sạch, sống xanh, trọn an lành”, doanh nghiệp đã kết hợp cùng nhà máy xuất khẩu gạo hàng đầu ANGIMEX để kiểm soát toàn diện quy trình sản xuất. Từ khâu gieo cấy, thu hoạch đến đóng gói, mọi bước đều tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng khắt khe từ thị trường quốc tế như châu Âu và Mỹ.

APG ECO kết hợp cùng với nhà máy ANGIMEX sản xuất ra những dòng gạo “ngon - sạch - đẹp” cho người tiêu dùng

Thông qua việc bao tiêu những cánh đồng lúa tại An Giang, APG ECO không chỉ đảm bảo được đầu ra hiệu quả mà còn khuyến khích người nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ - nâng cao giá trị của hạt gạo truyền thống, góp phần cải thiện sinh kế tại địa phương.

Thành công mang “hạt ngọc trời” lên sàn TMĐT

Nhận thức được sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả giúp giống gạo lúa tôm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, APG ECO đã gia nhập cuộc đua “lên sàn” từ những ngày đầu thành lập. Bà Đặng Thùy Linh chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn Shopee làm đối tác chiến lược vì đây là sàn TMĐT có lưu lượng truy cập hàng tháng rất lớn. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi, trợ giá và dịch vụ giao hàng nhanh chóng của Shopee cũng góp phần giúp các loại nông sản của doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước”.

Các sản phẩm chủ lực của APG ECO như gạo VEBO ST25, trà atiso,... đều bán rất chạy trên nền tảng Shopee

Chỉ sau một năm “lên sàn”, gian hàng APG ECO đã gặt hái được hơn 15 ngàn lượt theo dõi và tổng hơn 10 ngàn đơn hàng được bán ra – một con số ấn tượng đối với nông sản trên nền tảng TMĐT. Bên cạnh gạo lúa tôm thì gạo VEBO ST25 của APG ECO là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất trên Shopee.

Trong thời gian sắp tới, APG ECO tiếp tục hợp tác cùng Shopee trong livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” phát sóng vào ngày 15.11. Tại đây, đại diện thương hiệu APG ECO sẽ chia sẻ về quá trình canh tác gạo lúa tôm tại quê hương, đồng thời giới thiệu cho khán giả những sản phẩm gạo và trà atiso đạt chuẩn OCOP của tỉnh An Giang.

Bên cạnh đó, Shopee cũng sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp từ An Giang và Kiên Giang hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá sản vật từ vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Phiên livestream sẽ được lên sóng lúc 12H30 ngày 15.11, chi tiết: https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy. Bên cạnh đó, chương trình “Đại tiệc livestream trái cây” diễn ra lúc 11H cùng ngày trên Shopee Live cũng sẽ mang đến cho người dùng nhiều loại trái cây theo mùa với giá ưu đãi, giao ngay trong ngày.

Thu Viên
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử