Thứ ba 29/04/2025 07:43

L’Oréal Việt Nam sẽ dùng 95% thành phần có nguồn gốc sinh học sản xuất mỹ phẩm

Nhằm bảo vệ trái đất, môi trường sống, Tập đoàn L’Oréal đặt mục tiêu đến năm 2030 trong các sản phẩm có 95% thành phần nguồn gốc sinh học, từ khoáng chất hoặc từ kết quả của các quy trình tuần hoàn, với 100% công thức được đánh giá là không phương hại đến sự đa dạng của các hệ sinh thái thủy sinh nước ngọt và ven biển.

Là một phần trong hành trình tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường, Tập đoàn L’Oréal toàn cầu mới đây đã tổ chức Họp báo quốc tế về đề tài Minh Bạch trong ngành làm đẹp trên nền tảng trực tuyến và kết nối trực tiếp đến các nhà báo ở mọi nơi trên thế giới.

L’Oréal luôn tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường

Tại buổi Họp báo trực tuyến, lãnh đạo Tập đoàn thể hiện cam kết về sự chuyển giao công nghệ mạnh mẽ thông qua hướng tiếp cận Khoa học Xanh (Green Sciences). Cho đến năm 2030, 95% các thành phần công thức sẽ được sử dụng từ nguồn thực vật tái chế, các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên và là kết quả của các quy trình tuần hoàn; đồng thời 100% công thức điều chế sản phẩm sẽ tôn trọng và thân thiện với môi trường.

Chương trình hành động này là sự phản hồi cho lời kêu gọi bảo vệ Trái đất từ cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19, người tiêu dùng hơn bao giờ hết càng đòi hỏi phải có các sản phẩm có lợi cho cả sức khỏe và môi trường. Do đó, L’Oréal đã tiên phong mở ra một chương mới trong Chiến lược Nghiên cứu và Cải tiến bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên như một công cụ chủ lực tạo nên các giải pháp thay thế cho thành phần làm từ dầu.

Trong năm 2020 vừa qua, 80% nguyên liệu thô của Tập đoàn là nguyên liệu dễ phân hủy sinh học, 59% là các nguyên liệu tái tạo, 34% tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. 29% các thành phần dùng trong các công thức của L’Oréal được phát triển dựa trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường. Tập đoàn này cũng luôn cam kết minh bạch khi tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới để giúp cho việc thông tin và đối thoại với người tiêu dùng được tốt hơn, đồng thời trao quyền để họ đưa ra các lựa chọn phản ánh đúng giá trị của mình.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap