Chương trình được triển khai tới các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng từ 6 đến 10 tuổi đang học tập và sinh hoạt tại các liên đội trường tiểu học trên cả nước với 6 nhóm nội dung rèn luyện như: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương, rèn luyện kỹ năng… Chương trình được triển khai từ tháng 12/2021 đến hết tháng 7/2022 với sự đồng hành, phối hợp tổ chức của thương hiệu Kun - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).
Với chủ đề "Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày", chương trình hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường trải nghiệm để các em cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực; từ đó giúp các em nâng cao nhận thức, sống tích cực, lành mạnh, có giá trị, biết yêu thương và chia sẻ.
Việc đăng ký tham gia chương trình được thực hiện thông qua ứng dụng "Làm việc tốt" - một ứng dụng dành cho các em thiếu nhi với nhiều tính năng phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu học tập, vui chơi, rèn luyện của các em, được tích hợp với các nội dung thực hiện của chương trình "Rèn luyện đội viên". Điều đặc biệt của ứng dụng ở sự kết nối tham gia của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện để các em phát triển một cách toàn diện.
Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” do Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) phối hợp tổ chức chính là môi trường giúp các em cùng nhau rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi. Đây cũng là một trong những mô hình chuyển đổi số lớn nhất trong các hoạt động của Đội hiện nay nhằm đưa ứng dụng của công nghệ thông tin vào các hoạt động trải nghiệm, các sân chơi bổ ích giúp các em có cơ hội để phát triển năng lực bản thân; tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”.
Dịp này Hội đồng Đội Trung ương, thương hiệu sữa Kun và Công ty CP Chứng khoán Bản Việt tiếp tục trao bảo trợ dài hạn đến năm 18 tuổi cho 204 em thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 đợt 2 (đợt 1 đã trao cơ bản cho 301 em trong tháng 10/2021), trong đó có 19 em ở TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là khát vọng được đóng góp vào việc giáo dục trẻ em trên từng bước đường trưởng thành, để Kun là thương hiệu về sữa được yêu thích hàng đầu của trẻ em với nội dung mang tính giao dục cao và được trẻ em coi như người bạn.