Thứ tư 25/12/2024 13:08

Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).

Ngày 16/9, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết, HĐND tỉnh Khánh Hoà đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).

Mục tiêu dự án là đầu tư đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2) để kết nối giao thông xuyên suốt từ Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong đến quốc lộ 1 và từng bước hoàn chỉnh công trình hạ tầng giao thông thiết yếu trong khu vực theo quy hoạch đã duyệt, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng an ninh, phục vụ phát triển kinh tế tại khu vực phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong nói riêng và Khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 147,3 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thực hiện 2024 - 2027 và do Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong làm chủ đầu tư.

Cảng Vân Phong. Ảnh: Logistics HK

Dự án sẽ đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đoạn còn lại của đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong dài 2,432km, có quy mô mặt cắt như giai đoạn 1 đã đầu tư với nền đường rộng 34m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án cũng sẽ được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, chiếu sáng, an toàn giao thông và các công trình trên tuyển.

Trước đó, liên quan đến đường quốc lộ 1 đi Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong, ngày 27/3/2023, dự án đường giao thông từ quốc lộ 1 đi Đầm Môn đã chính thức đưa vào hoạt động. Đường giao thông từ quốc lộ 1 đi Đầm Môn có chiều dài 14,3km, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Tuyến đường được kỳ vọng tạo cú hích trong thu hút đầu tư khu vực Bắc Vân Phong nói riêng và Khu kinh tế Vân Phong nói chung. Đây cũng là tuyến duy nhất kết nối quốc lộ 1 vào bán đảo Hòn Gốm và Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong. Con đường có tác dụng kết nối giao thông trong khu vực, đặc biệt là kết nối đảo Hòn Lớn và các đảo khác, từng bước hoàn thiện hạ tầng khu vực phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong.

Đáng chú ý, điểm cuối đường giao thông từ quốc lộ 1 đi Đầm Môn là điểm đầu với đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (hơn 5,2km) - giai đoạn 1. Điểm cuối đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong giai đoạn 1 là vị trí vừa hết ranh giới của Cảng tổng hợp Bắc Vân Phong. Mặt cắt ngang nền đường rộng 34m, công trình có tổng mức đầu tư hơn 292 tỷ đồng.

Theo đó, khi dự án đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong giai đoạn 1 và 2 hoàn thành khu vực Bắc Vân Phong sẽ có khoảng 22km đường rộng 34m kết nối từ quốc lộ 1 đi Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp