Thứ năm 10/04/2025 14:31

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản của Quảng Bình đến người tiêu dùng tại TP.HCM.

Ngày 6/10, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tổ chức Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này diễn ra đến ngày 11/10/2023, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh, số 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Điểm nhấn tại Tuần lễ lần này của Quảng Bình chính là không gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 chủng loại hàng hóa của hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã là các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại Tuần lễ, ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - khẳng định: Sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa chính trị và kinh tế quan trọng, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường kết nối giao thương, hợp tác đầu tư giữa tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh; cũng như du khách trong nước và quốc tế về các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình - cũng cho biết: Trong những năm gần đây, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp nông thôn, các sản phẩm OCOP được tỉnh chú trọng và ngày càng phát triển. Nhiều cơ sở đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu.

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm

Đến nay, tỉnh Quảng Bình có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao và 123 sản phẩm đạt 3 sao. Trong đó, có nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói hiện đại được tiêu thụ ở nhiều thị trường các thành phố lớn trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của Quảng Bình tại Tuần lễ

Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn và diễn biến khó lường, việc tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp là hết sức cần thiết. Đặc biệt là việc mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng tại thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua sự kiện này giúp cho các doanh nghiệp Quảng Bình tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển ổn định, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, góp phần nâng tầm giá trị cho các sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội để ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, tiểu thủ công nghiệp của Quảng Bình phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP Quảng Bình với người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh

Đối với những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt OCOP, thông tin từ doanh nghiệp, chủ thể đạt OCOP cho biết: Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản của Quảng Bình đã có mặt tại các cửa hàng tiện ích trong và ngoài tỉnh, các hệ thống siêu thị lớn, trong đó, nhiều sản phẩm đã có doanh số bán hàng từ hàng trăm triệu đồng trở lên.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Đào Thị Tám - Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất Kinh doanh Dịch Vụ chế biến Thủy sản Long Tám - cho biết: Đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện triển lãm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản và các mặt hàng hải sản của địa phương tại thị trường lớn TP. Hồ Chí Minh. Do đó, bà mong muốn có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Mong muốn của bà Đào Thị Tám cũng là mong muốn chung của các doanh nghiệp, hợp tác xã Quảng Bình tham gia hoạt động này.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương