Thứ hai 23/12/2024 08:36

Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023

Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023 phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, góp phần làm tốt công tác bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tối 11/1, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023.

Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023

Diễn ra từ ngày 11/1 – 16/1 (tức từ ngày 20/12 – 25/12 Âm lịch), Hội chợ Xuân Đà Nẵng có quy mô hơn 250 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 16 tỉnh thành trong cả nước.

Các sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ chủ yếu thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như: Thực phẩm, đồ uống, thời trang may mặc, da giày, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền… Ngoài ra còn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điện máy, âm thanh ánh sáng,... Đây đều là những ngành hàng có nhu cầu tiêu dùng cao dịp Tết. Để kích cầu tiêu dùng, các gian hàng còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mại như bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo... dành cho khách hàng tham quan mua sắm.

Hội chợ có quy mô hơn 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh thành trong cả nước

Đặc biệt, tại Hội chợ còn có cụm gian hàng Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội chợ Xuân Đà Nẵng là hoạt động tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kế hoạch phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố thành phố Đà Nẵng; Phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của nhân dân thành phố và các vùng lân cận. Góp phần thực hiện công tác bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại Hội chợ có gian hàng riêng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng

Ông Bùi Thanh Phú, mang sản phẩm OCOP nước mắm Hương Làng Cổ - Làng nghề Nam Ô truyền thống đến Hội chợ với gian hàng trưng bày bắt mắt, trang trí nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Gian hàng còn sử dụng những vật dụng của người dân làng chài như lưới, lu sành, cá gỗ tượng trưng để tạo không gian gần gũi hơn. “Bên cạnh dòng truyền thống, vị mặn đậm đà nguyên bản, chúng tôi đã có thêm dòng cải tiến dịu thanh, ít mặn hơn và đầu tư từ sản phẩm đến thiết kế bao bì, túi quà tặng...”, ông Phú nói và kỳ vọng qua Hội chợ, sản phẩm sẽ được khách hàng gần xa đón nhận, để những người trẻ quay về làm nước mắm cũng như những sản phẩm truyền thống khác được tiếp thêm động lực, để yêu và giữ gìn những di sản quý giá của ông bà mình.

Hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

“Việc tham gia hội chợ là cơ hội lớn để tìm đối tác và được khách hàng biết đến nhiều bởi sức mua sắm cho ngày Tết cũng khá lớn nên tôi kì vọng sẽ mang lại nhiều doanh thu”, bà Lương Anh Thư - Giám đốc Công ty TNHH SX, TM&DV Central Việt Nam chia sẻ và mong muốn Sở Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động mở rộng phát triển sản phẩm cho các doanh nghiệp qua việc tổ chức các chương trình kết nối, quảng bá, đặc biệt là vào mùa du lịch Hè sắp đến.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu