Thứ sáu 18/04/2025 20:05

Kết nối cung - cầu các sản phẩm Nga đến thị trường Việt Nam

Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm Nga ngày càng tăng mạnh. Chính phủ cũng như các DN Nga đều hiểu rõ cần tập trung mở rộng sản xuất và xuất khẩu các loại sản phẩm có giá trị gia tăng sang thị trường quốc tế là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu để phát triển sản xuất và xuất khẩu, trong đó có thị trường Việt Nam.

Nhiều DN Nga đang nỗ lực tăng thị phần nhất là hàng thực phẩm tại thị trường Việt Nam

Nắm bắt nhu cầu thiết thực này của DN Nga, Showroom Russian Gastro House ra đời đặt tại TP. Hồ Chí Minh góp phần kết nối cung- cầu hàng hóa Nga với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Khai trương từ giữa tháng 12/2017, đến nay Showroom Russian Gastro House đã và đang từng bước đưa các sản phẩm thực phẩm cao cấp của Nga đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng nhận được sự quan tâm lớn từ các siêu thị, công ty phân phối hàng nhập khẩu tại Việt Nam.

Các sản phẩm đang được trưng bày tại đây từ thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng... rất phong phú và đa dạng về chủng loại, mẫu mã với nhiều dòng sản phẩm cao cấp, giá cả cạnh tranh và chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Hàng ngày, showroom luôn tiếp nhận thông tin từ các doanh nghiệp (DN) Nga để cập nhật những sản phẩm mới nhất với mục đích quảng bá, giới thiệu những dòng sản phẩm có uy tín của Nga đến với các công ty phân phối tại Việt Nam. Ngoài ra, tại đây các công ty phân phối không chỉ được xem mẫu mã thật của sản phẩm mà còn được nếm thử hương vị của những sản phẩm mà mình quan tâm; tạo điều kiện cho các công ty Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và làm việc trực tiếp với đại diện của các nhà sản xuất Nga. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để hai bên có dịp trao đổi, thảo luận những chính sách, phát triển thương mại lâu dài nhằm phát triển thị trường tại Việt Nam.

Đến nay, các sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Nga sang thị trường Việt Nam là ngũ cốc, bột mỳ, dầu ăn và các sản phẩm chế biến từ thịt, đồ uống có cồn… Thị trường các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là ưu tiên của ngành xuất khẩu mặt hàng thực phẩm Nga. Từ phía các DN Nga đều đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và rất kỳ vọng ở thị trường 90 triệu dân này. Một số đại diện DN phân phối của Việt Nam cũng đánh giá các loại sản phẩm chất lượng có xuất xứ từ Nga đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cao, thiết kế bao bì hấp dẫn giá cả hợp lý và có thể sẽ được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal