Thứ sáu 18/04/2025 21:10

Hơn 300 DN nước ngoài tham gia triển lãm ngành nhựa và cao su

Ngày 4/3, triển lãm quốc tế lần thứ 5 về nhựa và cao su (ProPak Vietnam 2014 và Plastics & Rubber Vietnam 2014) đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM ) từ ngày 4–6/3/2014.

 - Triển lãm lần thứ năm này thu hút hơn 300 doanh nghiệp của 23 quốc gia và vùng lãnh thổ và 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Đức, Ý, Hàn Quốc, singapore, Đài Loan và Thái Lan tham gia trưng bày những giải pháp kỹ thuật tiên tiến, những ứng dụng nhựa liên quan trực tiếp đến ngành đóng gói bao bì, tái chế nguyên liệu. Ngoài triển lãm máy móc, thiết bị tại triển lãm còn có những hội thảo chuyên đề về thiết kế bao bì, ứng dụng kỹ thuật trong ngành nhựa, công nghiệp thực phẩm, giải pháp bao bì sạch trong thực phẩm bằng công nghệ mới.

Trong dịp này, 12 nhà sản xuất Ý tham gia triển lãm về nhựa, cao su và được hỗ trợ bởi Thương vụ Ý (ITC), Bộ Phận Xúc Tiến Thương Mại trực thuộc Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và 2 Hiệp hội các nhà sản xuất Ý là Assocomaplast và UCIMA.

Bà Bruna Santarelli - Trưởng đại diện Tùy viên Xúc tiến thương mại Đại sứ quán Ý tại Việt Nam- cho biết, các công ty Ý tham gia sự kiện lần này bao gồm những nhà thiết kế và sản xuất uy tín lâu năm trong lĩnh vực máy móc, thiết bị cho ngành đóng gói, nhựa và cao su từ sản xuất nhựa đùn, nhựa uốn nhiệt, nhựa thổi đa lớp, nhựa tổng hợp, nhựa bao bì và palett nhựa.

“Việt Nam cũng đang trên bước đường thực hiện chính sách trở thành nước công nghiệp vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu đó, các nhà sản xuất có nhu cầu ngày càng cao về các công nghệ và dây chuyền sản xuất tiên tiến hàng đầu. Đây chính là lĩnh vực mà nhiều công ty Ý đã thành công vượt trội trong nhiều thập kỷ qua và mong muốn hợp tác với các DN Việt Nam”- bà Bruna Santarelli bày tỏ.

Theo Vietrade, cơ quan xúc tiến thương mại Việt Nam, ngành sản xuất nhựa đang phát triển 20-25% một năm, là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam. Theo kế hoạch được Bộ Công Thương phê duyệt thì ngành nhựa đặt mục tiêu tăng giá trị sản phẩm ngành lên 78.5 nghìn tỉ đồng đến năm 2015.

Ông Trần Việt Dũng – Phó giám đốc Công ty Tổ chức triển lãm VCCI đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, triển lãm về ngành nhự và cao sư tổ chức vào năm 2012 đã thu hút trên 7.500 khách tham quan từ 36 quốc gia, trong đó 47% người tham gia là những quản lý cấp cao và hơn 67% người tham dự có ý định mua máy móc mới để tăng cường đầu tư nhằm nâng cao hiệu suất tại các nhà máy của mình. Riêng triển lãm lần thứ năm 2014 quy mô diện tích gian hàng trưng bày tăng hơn 50% so với lần trước và có đến hơn 35% ứng dụng trong ngành nhựa liên quan trực tiếp đến ngành đóng gói.

Ông Gernot Ringling- Giám đốc điều hành Công ty Messe Dungsseldorf Asia- cho biết, với bối cảnh môi trường kinh doanh đang được cải thiện tốt trong ngành nhựa và cao su trên thế giới cũng như những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm cải thiện năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu về các các sản phẩm nhựa công nghệ cao, Việt Nam dự đoán sẽ tăng giá trị hàng sản xuất lên cao và sẽ tăng sản lượng đầu ra lên hơn 995.000 tấn nhựa trong một vài năm tới.

Việt Hùng

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal