Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023

Ngoài việc bày bán hơn 1.000 loại nông đặc sản, Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023 còn có nhiều hoạt động đặc sắc hướng về Tết cổ truyền.
Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/12/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Qúy Mão 2023 đã chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tại khai mạc tại Toà nhà 81 tầng – LandMark 81 – Vinhome Central Park (722 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Hiệp hội nước mắm truyền thống và Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực cùng phối hợp tổ chức.

Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023

Lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023, diễn ra từ ngày 27/12/2022 đến 1/1/2023

Ngoài việc bày bán hơn 1.000 loại nông đặc sản, Lễ hội Tết Xanh quà Việt – Xuân Qúy Mão 2023 còn có nhiều hoạt động khác hướng về Tết cổ truyền như trò chơi dân gian, khu ẩm thực ngày tết, các chương trình khuyến mãi…

Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023
Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như OCOP từ 3 đến 5 sao tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Qúy Mão 2023

Lễ hội được tổ chức nhằm giúp người dân TP. Hồ Chí Minh mua sắm các mặt hàng thiết yếu, quà biếu tặng dịp tết Nguyên đán. Cùng với đó, giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống của cả nước đang kinh doanh, sản xuất các sản phẩm địa phương từ tài nguyên bản địa, là những sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn. Ngoài ra, Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập được trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến với người dân TP. Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên, sự kiện lần này, có hơn 1.000 sản phẩm là nông đặc sản của gần 100 gian hàng đến từ các địa phương: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Phú Quốc, Bình Dương, Ninh Thuận, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình.... Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Việt Nam như OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, ISO, Hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu cùng bình chọn.

Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023
Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm mới lạ, Xanh – Sạch – An Toàn, nhất là các sản phẩm làm quà biếu, tặng người thân trong Tết nguyên đán Quý Mão

Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập cũng tham gia lễ hội như: Bánh tráng của Công ty TNHH Tân Nhiên, gia vị hoàn chỉnh của Công ty TNHH TM Dịch vụ và Sản xuất Trí Việt Phát, các sản phẩm của Công ty TNHH Minh Long 1 và Công ty Cổ phần Giới Đức Hương ở Khánh Hoà hay nấm và chuối của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Union Trading, Sông Hương Foods,… Trong đó, nhiều sản phẩm đã tìm được chỗ đứng trên thị trường quốc tế thông qua đường chính ngạch.

Đến với Lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Qúy Mão 2023”, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm mới lạ, Xanh – Sạch – An Toàn, nhất là các sản phẩm làm quà biếu, tặng người thân trong Tết nguyên đán Quý Mão. Với các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm chay của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Biển Phương và Công ty Bình Loan, các mặt hàng tôm khô, cua của Công ty TNHH Con Tôm, nho, táo từ Công ty TNHH Sản xuất & Chế biến nông sản Chang Chang farm, các sản phẩm Gạo Lứt, Hồng treo gió…

Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023
Sản phẩm chỉ dẫn địa lý, nông đặc sản các địa phương tại Lễ hội

Bà Vũ Kim Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp, Phó Ban tổ chức Lễ hội - cho biết: Ở phần hội, chúng tôi tổ chức nhiều chương trình phục vụ khách tham quan như: Trải nghiệm ẩm thực – Món ngon ngày tết, học cách chưng mâm ngũ quả. Các nghệ nhân sẽ hướng dẫn, giúp khách hàng trải nghiệm nhiều hoạt động văn hoá dân tộc các vùng miền như: dệt thổ cẩm, lụa tơ tằm của đồng bào Thái ở Nghệ An, Thái Bình; làm tinh dầu bằng các loại thảo dược thiên nhiên cũng như chương trình tặng chữ, hái lộc đầu năm; học cách xếp gạo làm tranh, làm sản phẩm sức khỏe từ thảo dược thiên nhiên…

Trong khi đó, Chương trình ẩm thực do các đầu bếp đạt các giải thưởng cao trong cuộc thi Chiếc thìa vàng, đầu bếp chuyên nghiệp của các nhà hàng khách sạn, các Nghệ nhân dạy ẩm thực... Các chương trình thử món được các doanh nghiệp thực hiện. Trong thời gian này sẽ có các chương trình hoạt động của các nghệ nhân các làng nghề truyền thống, dân tộc đến từ Thái Bình, Nghệ An, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ luân phiên biểu diễn theo những khung giờ khác nhau trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Hơn 1.000 nông đặc sản quy tụ tại Lễ hội Tết Xanh quà Việt - Xuân Quý Mão 2023
Lễ hội “Tết Xanh quà Việt – Xuân Quý Mão 2023, thu hút đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh tham quan, mua sắm

Những điểm nhấn tại Lễ hội năm nay bao gồm: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chỉ dẫn địa lý, nông đặc sản các địa phương và bán các nông đặc sản Tết, sản phẩm từ tài nguyên bản địa, OCOP, các sản phẩm hàng Việt Nam Chất lượng cao; Trải nghiệm hướng dẫn nấu các món ngon ngày Tết của các đầu bếp từ Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực, các nhà hàng nổi tiếng; Tọa đàm chuyên đề: Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại…; Gameshow: hỏi đáp về các văn hóa vùng miền trong ngày Tết, món ngon ngày Tết - Nam Trung Bắc…

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Quý Mão 2023

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động