Thứ hai 25/11/2024 07:36

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” có hơn 1.000 người tham gia, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương; các Sở, Ban ngành của Hà Nội; các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng có liên quan; đại diện các doanh nghiệp, người dân yêu thích chạy bộ,...

Lễ phát động Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Phát động Giải chạy “Tự hào hàng Việt”, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thông tin, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025, và là nhiệm vụ trong Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; Nghị quyết 105/NQ-CP ngày 15/7/2023 về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” do Vụ Thị trường trong nước phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức là một trong những hoạt động chủ đạo của Cuộc Vận động trong nhiều năm qua, đã góp phần dựng xây nên hệ sinh thái phát triển hàng Việt Nam. Các hoạt động của Chương trình thực sự truyền cảm hứng cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt; góp phần tạo ra dòng chảy mới, đầy xung lực trên thị trường hiện nay; người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước phát động Giải chạy “Tự hào hàng Việt”

Trong đó, Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong các ngày 9-10-11 tháng 12 năm 2023.

Giải chạy được tổ chức hướng về cộng đồng thông qua hoạt động thể thao có tính kết nối cao (phong trào chạy bộ) nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; Cổ động và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân.

Ông Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công Thương lên phát biểu hưởng ứng giải chạy

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Bên lề sự kiện Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” còn có trải nghiệm, hoạt náo, minigame có thưởng tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; hoạt động giao lưu nhằm truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các vận động viên xuất phát và về đích tại đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo Điều lệ - Quy định của Giải, các vận động viên sẽ xuất phát và về đích tại đường đôi phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cự ly thi đấu 5 km (03 vòng hồ Hoàn Kiếm). Về giải thưởng: Giải thưởng: 6 vận động viên (03 nam và 03 nữ) về đích đầu tiên sẽ nhận được huy chương và giải thưởng.

Cự ly thi đấu 5 km (03 vòng hồ Hoàn Kiếm)
Giải nhất nam thuộc về Lê Công Ngọc Anh mang ký hiệu 12946

Kết quả, giải nhất nam thuộc về Lê Công Ngọc Anh mang ký hiệu 12946; giải nhì thuộc về Vũ Hùng kỹ hiệu 12925 và giải 3 là Vũ Hồng Sơn ký hiệu 12942. Ngoài ra, nhất nữ thuộc về Phạm Thị Mỹ Duyên mang ký hiệu 12547; giải nhì thuộc về Mai Thị Hoà ký hiệu 12565 và giải ba là Đinh Quỳnh Vân ký hiệu 12834.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024