Thứ năm 10/04/2025 18:22

Home Credit hợp tác OnePay, đẩy mạnh mở rộng Home PayLater

Nằm trong chiến lược đẩy mạnh tài chính số, cú bắt tay của Home Credit và OnePay cho mô hình mua trước - trả sau được kỳ vọng thúc đẩy thói quen thanh toán số.

Việt Nam đang bước vào thời kỳ số hóa mạnh mẽ, đặc biệt ở mảng kinh tế tiêu dùng. Theo Statista, giá trị thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam được dự báo tăng 300%, từ 13 tỷ USD năm 2021 lên 39 tỷ USD vào năm 2025. Đà phát triển mạnh mẽ là động lực thúc đẩy những ứng dụng và tiện ích số để hỗ trợ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Trong bức tranh thương mại điện tử ngày càng chiếm thị phần lớn trong nền kinh tế, các mảng dịch vụ về thanh toán trực tuyến, cũng như cho vay tài chính cá nhân nhận sự quan tâm lớn từ người dùng. Nhiều ông lớn công nghệ tại Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung cũng góp mặt vào cuộc đua giành thị phần thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Là một trong những cái tên đi đầu của lĩnh vực, Home Credit tiên phong “đón đầu” xu hướng với sản phẩm Home PayLater thúc đẩy mô hình mua trước - trả sau. Với mô hình này, sau quy trình thẩm định tín dụng đơn giản,người tiêu dùng sẽ được hỗ trợ ngay khoản vay ngắn hạn để mua sắm, chi trả những sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu.

Điểm thu hút ở sản phẩm Home PayLater của Home Credit là sự đơn giản, nhanh gọn và người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần đến tận quầy làm thủ tục hoặc khai báo tín dụng. Mọi quy trình đăng ký và mua sắm diễn ra trực tuyến, thời gian phê duyệt chưa đến 20 giây, miễn phí tất toán trước hạn, đặc biệt lãi suất 0% cho các khoản chia nhỏ thanh toán trong 1 và 3 tháng.

Trên thị trường, nhiều công ty cung cấp dịch vụ mua trước – trả sau đều yêu cầu khách hàng phải trả trước một khoản. Từ đó Home PayLater ra đời với sứ mệnh “5 không”: Không trả trước, không lãi suất, không phí ẩn, không phí chuyển đổi trả góp, không phí tất toán trước hạn. Nhờ đó, khách hàng có thể an tâm khi lựa chọn dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh nhiều trường hợp cho vay lãi ẩn, thêm phí chuyển đổi tại các tổ chức tín dụng đen đã được cảnh báo. Ngoài ra, với Home PayLater, người dùng có thể lựa chọn đa dạng kỳ hạn thanh toán trong 1, 3, 6 hoặc 12 tháng, góp phần tiện lợi hóa và phù hợp mục tiêu tài chính của nhiều đối tượng người dùng.

Hình: (từ trái qua) Ông Vũ Trí Thanh - Giám đốc vận hành OnePay, ông Nguyễn Minh Đạo - Trưởng phòng đối tác thương mại điện tử Home Credit Việt Nam, ông Đặng Thanh Phong - Tổng Giám Đốc OnePay, Bà Anna Matejovska - Trưởng phòng Thương mại Điện tử và Cho vay trực tuyến và bà Nguyễn Thị Thúy Ngân - Giám Đốc Kinh Doanh OnePay

Với chiến lược phát triển mạnh mẽ dịch vụ trong tương lai gần để mang đến trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng, Home Credit hợp tác chiến lược với OnePay - doanh nghiệp Việt chuyên cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực tiêu dùng số và thanh toán điện tử. Cú bắt tay giữa hai cái tên nổi bật trong ngành là một phần trong chiến lược chuyển đổi số và tài chính số toàn diện của Home Credit, hứa hẹn tạo ra một hệ tiêu dùng số rộng khắp, mang lại lợi ích cho không chỉ cho người dùng mà cả các đối tác thương hiệu, cửa hàng của Home Credit.

Khi sử dụng dịch vụ mua trước - trả sau của Home PayLater, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thương hiệu đối tác ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như thời trang, du lịch, phụ kiện, điện máy cho đến giáo dục, dịch vụ... Sự công nhận, từng bước tiếp cận của các thương hiệu đã cho thấy tiềm năng mở rộng, phát triển của hình thức mua trước, trả sau.

Đơn cử, nhiều nền tảng, thương hiệu tên tuổi như Ivivu, Meta.vn, Bestprice, Triumph, Awake your Power, 24h store, OnMart, cùng các thương hiệu phổ biến khác đã chính thức hợp tác Home Credit. Giờ đây, bên cạnh những kênh bán truyền thống, các thương hiệu còn thu hút thêm lượng khách hàng lớn bằng hình thức mua trước trả sau qua Home PayLater.

Ông Michal Skalicky, Giám đốc Quan hệ Khách hàng Home Credit Việt Nam

Ông Michal Skalicky, Giám đốc Quan hệ Khách hàng Home Credit Việt Nam cho biết trong tương lai, nền tảng tiếp tục phát triển hợp tác mạng lưới nhà cung cấp khác, cũng như mở rộng đối tác chiến lược như OnePay để nâng cao trải nghiệm số hóa và mua sắm hiện đại cho người dùng.

“Chúng tôi hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu về tài chính số thông minh thông qua nền tảng công nghệ, chính sách và những quyền lợi thiết thực dành cho người dùng. Trong tương lai, Home Credit sẽ mở rộng và khai thác sâu tiềm năng của hình thức mua trước trả sau Home PayLater, từ đó mở đường cho chiến lược số hóa toàn diện hệ sinh thái tài chính tiêu dùng”, ông Michal Skalicky nói thêm.

Dương Nga
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Mỹ phẩm Linh Hương: Megalive triệu view đến hội nhập toàn cầu

100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Internet

Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?