Thứ năm 17/04/2025 04:11

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".

Sáng 15/3, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động và cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 của tỉnh.

Bà Đào Thị Thu Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Đào Thị Thu Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai cho biết: Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. "Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp để thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh", bà Nguyệt phát động.

Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ký Bản cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp tại Gia Lai cũng cam kết sản xuất, kinh doanh sản phẩm đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng,..

Trong khuôn khổ Lễ Phát động, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ký Bản cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025.

Cũng trong sáng nay, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Sở Công Thương Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng cho biết: Trong nền kinh tế hiện nay, người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là những cá nhân mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, mà còn là nhân tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của nhà nước và toàn xã hội; không chỉ tại Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới, đều rất coi trọng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và được xem như một trong nhiều biện pháp bảo vệ sự phát triển bền vững của xã hội.

"Các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024, được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài cả năm 2025" - ông Khánh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025:

Quang cảnh Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 diễn ra tại tỉnh Gia Lai
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Gia Lai phát biểu hưởng ứng Lễ phát động

Ông Nguyễn Tuấn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phát biểu hưởng ứng Lễ phát động

Ông Hồ Lê Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại Gia Lai - đại diện các doanh nghiệp tại Gia Lai phát biểu hưởng ứng Lễ phát động

Đại diện các doanh nghiệp nhận hoa của Ban tổ chức
Sở Công Thương Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Ông Đinh Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ phát động
Ông Hoàng Trọng Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Công ty Xăng dầu Lâm Đồng dự lễ phát động
Ngày 27/9/2024, Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025; xác định chủ đề các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”.
Lê Sơn - Hiền Mai
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Gia Lai

Tin cùng chuyên mục

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng