Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ Thanh Hóa phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 15/3, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động và cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 của tỉnh.

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Bà Đào Thị Thu Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Đào Thị Thu Nguyệt - Phó Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai cho biết: Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. "Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp để thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh", bà Nguyệt phát động.

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ký Bản cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp tại Gia Lai cũng cam kết sản xuất, kinh doanh sản phẩm đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng,..

Trong khuôn khổ Lễ Phát động, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ký Bản cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2025.

Cũng trong sáng nay, tại TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Sở Công Thương Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng cho biết: Trong nền kinh tế hiện nay, người tiêu dùng không chỉ đơn thuần là những cá nhân mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, mà còn là nhân tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp và nền kinh tế. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của nhà nước và toàn xã hội; không chỉ tại Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới, đều rất coi trọng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và được xem như một trong nhiều biện pháp bảo vệ sự phát triển bền vững của xã hội.

"Các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024, được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài cả năm 2025" - ông Khánh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025:

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Quang cảnh Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 diễn ra tại tỉnh Gia Lai
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Gia Lai phát biểu hưởng ứng Lễ phát động

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phát biểu hưởng ứng Lễ phát động

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ông Hồ Lê Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Công ty CP thương mại Gia Lai - đại diện các doanh nghiệp tại Gia Lai phát biểu hưởng ứng Lễ phát động

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Đại diện các doanh nghiệp nhận hoa của Ban tổ chức
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Sở Công Thương Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Ông Đinh Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ phát động
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Ông Hoàng Trọng Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng dự lễ phát động
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Công ty Xăng dầu Lâm Đồng dự lễ phát động
Ngày 27/9/2024, Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025; xác định chủ đề các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”.
Lê Sơn - Hiền Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công tác bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử đang được các ngành chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường phối hợp triển khai.
Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera dậy sóng trên mạng xã hội gần đây, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh.

Tin cùng chuyên mục

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng khi mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng ý thức hơn về trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Theo PGS. TS Ngô Trí Long, chỉ có hiểu đúng, hiểu đủ về quyền và nghĩa vụ của mình, thì quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo.
Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều tối ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Theo TS. Tạ Đình Thi, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là cơ hội gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn xã hội.
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” đã chính thức được phát động tại TP. Hải Phòng.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025” TP. Hà Nội góp phần lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Thông tin minh bạch:

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Nền tảng thương mại điện tử là môi trường trung gian như một trọng tài bảo đảm các giao dịch được xử lý, ghi lại và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm.
Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều nay sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức vào chiều nay, ngày 14/3/2025, tại AEON MALL Hải Phòng, TP. Hải Phòng.
Công khai, minh bạch trong bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Công khai, minh bạch trong bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Trong điều kiện sức mua yếu, các doanh nghiệp không ngừng "tung" khuyến mại. Tuy nhiên, không phải chương trình nào người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Quảng Bình: Tăng cường liên kết từ sản xuất đến tay người dùng

Quảng Bình: Tăng cường liên kết từ sản xuất đến tay người dùng

Việc tăng cường tính liên kết giữa các cơ sở sản xuất, vùng nguyên liệu an toàn đến tay người tiêu dùng giúp sản phẩm tiêu thụ hiệu quả hơn.
Toyota triệu hồi 10 xe sang Alphard lỗi ốp nắp ca-pô

Toyota triệu hồi 10 xe sang Alphard lỗi ốp nắp ca-pô

Công ty Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 10 xe Alphard để kiểm tra thay ốp nắp ca-pô miễn phí.
Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Theo chuyên gia về chứng nhận sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm không phản ánh toàn bộ chất lượng sản phẩm kẹo rau củ Kera của nhóm Quang Linh Vlogs.
Quảng Bình: Đảm bảo cao nhất quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Đảm bảo cao nhất quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tại tỉnh Quảng Bình trong năm 2025, các sở, ngành đã có nhiều kế hoạch cụ thể, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm.
Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Có gì trong sổ tay về trách nhiệm với người tiêu dùng?

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, vừa xây dựng 2 ấn phẩm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.
Giám sát chương trình triệu hồi gần 160.000 xe máy Yamaha

Giám sát chương trình triệu hồi gần 160.000 xe máy Yamaha

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang giám sát chương trình triệu hồi gần 160.000 xe máy Yamaha để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ.
Người tham gia bán hàng đa cấp cần chú ý điều này

Người tham gia bán hàng đa cấp cần chú ý điều này

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho biết, năm 2025, đơn vị dự kiến tổ chức 4 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Xu hướng

Xu hướng 'lên đồ' bằng AI: Nguy cơ rò rỉ dữ liệu

Với sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng sửa ảnh AI, các chuyên gia cảnh báo rằng việc sử dụng những ứng dụng này có thể dẫn đến nguy cơ lộ dữ liệu cá nhân.
Mobile VerionPhiên bản di động