Thứ sáu 27/12/2024 13:46

Hội thảo tại VIFA ASEAN 2023: Tiết lộ các xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp SME

Ngày 29/8/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đã diễn ra hội thảo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam ngành gỗ, nội thất, mỹ nghệ...

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam Đông Nam Á 2023 (VIFA ASEAN 2023) do Alibaba.com tổ chức nhằm chia sẻ những thông tin mới nhất về ngành.

Buổi hội thảo đã nêu bật những xu hướng mới nổi và những cơ hội thương mại toàn cầu đang phát triển trong ngành nội thất và mỹ nghệ, đồng thời chia sẻ những chỉ dẫn và lời khuyên quý báu về cách tối ưu hóa chiến lược xuất khẩu của nhà cung cấp thông qua các tính năng mới nhất trên Alibaba.com.

Doanh nghiệp nội thất Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với Alibaba.com tại VIFA ASEAN 2023.

Xu hướng của nhóm sản phẩm được ưa chuộng

Tại Hội thảo, đại diện của Alibaba.com đã chia sẻ những thông tin chi tiết về nền tảng thương mại điện tử với mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam hiểu rõ hơn và tận dụng các cơ hội mới nhất trên thị trường. Các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là một trong ba danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất trên Alibaba.com. Trong ba tháng gần đây, các sản phẩm Việt Nam trong danh mục này đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người mua hàng tiềm năng.

Theo Alibaba.com, xu hướng của các sản phẩm đa chức năng trên thị trường toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ. Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí. Xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp. Các ví dụ về những sản phẩm này như đồ nội thất lắp ghép mô-đun, đồ nội thất thông minh và đồ nội thất bằng nhựa tổng hợp.

Những sản phẩm gia đình khác cũng được nhiều người tìm kiếm trên Alibaba.com bao gồm các sản phẩm có giá cả phù hợp và tính thiết thực cao, như bộ bàn ghế ăn, đồ dùng nhà bếp, hàng dệt may gia đình, cũng như các sản phẩm lưu trữ và sắp xếp đồ đạc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại mà còn cung cấp sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả phải chăng, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng.

Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com, chia sẻ: "Chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển và thành công của các SMEs tại Việt Nam bằng cách tạo điều kiện kết nối, cung cấp kiến thức và thúc đẩy cơ hội giao dịch trực tuyến. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp họ khai thác tiềm năng của thị trường toàn cầu một cách tốt hơn”.

Những câu chuyện thành công

Công ty Kim Loại Nguyên Phong (Nguyen Phong Metal), một doanh nghiệp SME Việt Nam đã thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua Alibaba.com. Công ty chuyên sản xuất sản phẩm sắt uốn nghệ thuật bao gồm cửa, hàng rào và lan can sắt, đã xây dựng lợi thế riêng trong thị trường xuất khẩu bằng cách kết hợp tinh hoa của thủ công truyền thống với công nghệ sơn hiện đại.

Bà Phạm Nguyễn Lê Uyên – Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm tại hội thảo.

Trong vòng 5 năm kể từ khi gia nhập Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của Kim Loại Nguyên Phong gần như tăng gấp đôi so với doanh thu nội địa, với đơn hàng Alibaba.com đầu tiên của họ trị giá gần 45.000 USD. Sự thành công này đã thúc đẩy quyết tâm của công ty mở rộng và tăng cường hiện diện trên nền tảng thương mại điện tử. Hiện tại, việc quảng cáo từ khóa và sử dụng các dịch vụ gia tăng khác trên Alibaba.com đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Nguyên Phong thu hút người mua và đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt.

Bà Phạm Nguyễn Lê Uyên, Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal, chia sẻ: "Alibaba.com đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển của chúng tôi. Khi tham gia nền tảng này, chúng tôi đã tiếp cận được lượng khách hàng quốc tế rộng lớn và thiết lập sự hiện diện thương hiệu của chúng tôi trên thị trường xuất khẩu. Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ kinh nghiệm của mình và khuyến khích các nhà sản xuất Việt Nam khác tận dụng nền tảng Alibaba.com để mở rộng ra thị trường quốc tế”.

Alibaba.com tham dự VIFA ASEAN 2023 với mong muốn gặp gỡ và giao lưu với các doanh nghiệp trong ngành nội thất Việt Nam về cơ hội xuất khẩu trực tuyến, như một phần của những nỗ lực không ngừng để giúp các doanh nghiệp phát triển trong kỷ nguyên số hóa. Trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện, khách tham dự có thể trò chuyện trực tiếp với đại diện của Alibaba.com để tìm hiểu về thương mại điện tử B2B và cách áp dụng tại chính doanh nghiệp của mình.
PV
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt